Vua bóng đá Pele, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, qua đời ngày 29.12 ở tuổi 82.

Vua bóng đá Pele qua đời

Tá Nhu | 30/12/2022, 06:00

Vua bóng đá Pele, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, qua đời ngày 29.12 ở tuổi 82.

pele.png
Vua bóng đá Pele qua đời ngày 29.12 ở tuổi 82

Kely Nascimento, con gái của Pele, xác nhận trên Instagram rằng ông đã qua đời sau thời gian được điều trị tại Bệnh viện Albert Einstein, thành phố Sao Paulo, Brazil vì ung thư ruột kết, suy thận và tim.

Sự ra đi của vua bóng đá Pele khiến mọi người buồn nhưng không quá sốc vì đó là kết cục được dự báo từ trước. Từ đầu tháng 12, báo chí Brazil cho biết Pele được bệnh viện chuyển sang chế độ "chăm sóc cuối đời". Các bác sĩ ở bệnh viện Albert Einstein, Sao Paulo khi đó áp dụng các biện pháp giảm đau ở khu chăm sóc đặc biệt. Cơ thể ông không còn phản ứng với hóa trị trong cuộc chiến chống ung thư kết tràng. 

Huyền thoại 82 tuổi chấp nhận được chăm sóc giảm nhẹ các cơn đau và xoa dịu tinh thần. Phương pháp này thường được dùng cho các bệnh nhân không còn khả năng cứu chữa, đồng thời để bệnh nhân cùng người thân chuẩn bị cho ngày rời xa.

Trước đó, vào tháng 9.2021, Pele được cắt bỏ một khối u ở kết tràng. Kể từ đó, ông thường xuyên phải ra vào bệnh viện để được điều trị cơ bản và theo dõi sức khỏe hậu phẫu.

Thành phố Santos, quê hương của câu lạc bộ mà Pele đã chơi phần lớn sự nghiệp, tuyên bố 7 ngày để tang và người hâm mộ đổ xô đến sân vận động của đội để đặt hoa tưởng nhớ ông.

Pele sinh ngày 23.10.1940. Ở cấp đội tuyển, ông là cầu thủ vĩ đại nhất khi lên ngôi vô địch World Cup 3 lần vào các năm 1958, 1962 và 1970. Ông đã ghi 77 bàn sau 92 trận cho tuyển Brazil.

Ở cấp CLB, Pele chỉ chơi cho 2 đội bóng là Santos và New York Cosmos, giành tổng cộng 27 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 6 chức vô địch quốc gia Brazil, 2 Copa Libertadores... Do Pele không sang châu Âu thi đấu nên thành tích ở cấp CLB không gây ấn tượng nhiều với truyền thông dù ông khẳng định mình là người đầu tiên chạm được mốc 1.000 bàn thắng. Pele khẳng định mình đã ghi 1.283 bàn trong sự nghiệp, bao gồm cả những trận chính thức và không chính thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vua bóng đá Pele qua đời