Có rất nhiều nguyên tắc trang điểm đã lỗi thời mà bạn không biết và vẫn áp dụng. Điều này vô tình khiến bề ngoài của bạn già và xấu đi.

Vừa già vừa xấu vì 6 nguyên tắc trang điểm đã lỗi thời

blogtamsu | 24/04/2016, 05:50

Có rất nhiều nguyên tắc trang điểm đã lỗi thời mà bạn không biết và vẫn áp dụng. Điều này vô tình khiến bề ngoài của bạn già và xấu đi.

1.Phải dùng cọ chuyên dụng trang điểm

Có rất nhiều loại cọ trang điểm với hình dáng, thiết kế và chức năng khác nhau. Quan niệm phải dùng cọ chuyên dụng để trang điểm đôi khi không phù hợp. Nếu không có cọ, bạn chỉ cần dùng ngón tay để trang điểm, thậm chí độ ấm từ các ngón tay còn giúp mỹ phẩm tán lên da trông tự nhiên hơn.

2. Mắt khói chỉ hợp với son nude

Bộ đôi mắt khói - môi nude tuân theo quy tắc: chỉ làm nổi bật 1 điểm trên khuôn mặt. Nó từng được coi là 1 trong những nguyên tắc kinh điển của trang điểm. Thế nhưng, hiện nay, kiểu trang điểm này dễ khiến bạn trông nhợt nhạt, kém sắc và bạn hoàn toàn có thể phá vỡ nguyên tắc này.

Một đôi mắt khói sâu thẳmhoàn toàn có thể kết hợp với 1 đôi môi đậm gợi cảm. Bạn chỉ cần chú ý sao chođừng lạm dụng quá nhiều màu sắc trên khuôn mặt, khiến cho khuôn mặt quá đỗi “lòe loẹt” và không có điểm nhấn.

3. Kẻchì mắtmàu trắng cho mi dưới

Dùng chì kẻ màu trắng nhấn nhá cho mi dưới là 1 trong những nguyên tắc từng được áp dụng rất nhiều bởi khả năng giúp mắt to hơn nhanh chóng. Tuy nhiên, kẻ chìtrắng cho mi dưới thường khiến khuôn mặt kém tự nhiên. Thay vào đó, bạn hoàn toàn sử dụng chì kẻ mắt màu nude cho midưới để khuôn mặt trông tự nhiên hơn mà hiệu quả cho đôi mắt to tròn, long lanh không hề kém cạnh.

4. Chỉ tô má hồng trên má

Má hồng giúp khuôn mặt thêm dễ thương, hồng hào. Thế nhưng thay vì chỉ thoa hồng nguyên phần má, 1 chút má hồng trên trán hay mũi có thể khiến làn da trông hồng hào và diện mạo của bạn thêm nổi bật hơn.

5. Không bao giờ kẻ mắt hoặc mascara cho mi dưới

Điều này bắt nguồn từ quan niệm kẻ mắt hoặc mascara cho mi dưới sẽ khiến bạn trông già và dữ tợn hơn. Thế nhưng, đối với những cô nàng sở hữu đôi mắt nhỏ hay muốn trang điểm theo kiểu nổi bật thì cách này lại là 1 gợi ý tuyệt vời và hữu ích.

6. Sản phẩm nào dùng cho chức năng đó

Trong xu hướng làm đẹp hiện đại thời nay, nguyên tắc sản phẩm nào dùng cho chức năng đó đã không còn phù hợp nữa. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những sản phẩm trang điểm với nhiều chức năng khác nhau, vừa tiết kiệm mà hiệu quả không hề thua kém. Ví dụ như dùng mascara để kẻ mắt hay dùng son làm má hồng chẳng hạn.

Lê Na

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa già vừa xấu vì 6 nguyên tắc trang điểm đã lỗi thời