Vua khởi nghiệp - giáo sư Tom Kosnik nói rằng đất nước ông còn nợ Việt Nam từ cuộc chiến tranh đã qua nên tâm nguyện của ông đến đây là để hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp thành công và giúp Việt Nam phát triển nhiều hơn nữa.

Vua khởi nghiệp Tom Kosnik giao lưu với giới trẻ Việt Nam tại đường sách Sài Gòn

Tiểu Vũ | 20/08/2016, 07:38

Vua khởi nghiệp - giáo sư Tom Kosnik nói rằng đất nước ông còn nợ Việt Nam từ cuộc chiến tranh đã qua nên tâm nguyện của ông đến đây là để hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp thành công và giúp Việt Nam phát triển nhiều hơn nữa.

Tom Kosnik là giáo sư nổi tiếng thế giới về khởi nghiệp tại trường Đại Học Stanford, Mỹ. Ôngtừng đi giảng dạy nhiều quốc gia trên thế giới - là tác giả tác phẩm Gear Up – Bánh răng khởi nghiệp (First News, 2016). Ông bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của mình tại Đại Học Havard, nơi ông dành rất nhiều thời giannghiên cứu và trải nghiệm thực tế để viết cuốn sách này bằng việc khởi xướng áp dụng nguyên lý DDART (Diagnose, Decision, Analysis, and Reality Test Chẩn đoán, Quyết định, Phân tích và Kiểm nghiệm thực tế). DDART được phát triển sau rất nhiều năm nghiên cứu với mục tiêu hướng dẫn, giúp đỡ các sinh viên, doanh nhân trẻ và doanh nghiệp nắm bắt những cơ hội kinh doanh sẵn có cũng như tìm kiếmnhững tiềm năng sáng tạo mới.

Ông được nhiều người biết đến với vai trò là giáo sư phụ trách giảng dạy chương trình Đầu tư công nghệ thuộc Đại học Stanford (Stanford Technology Ventures Program – STVP) từ năm 1990 đến nay. Tom Kosnik cũng là cố vấn quốc tế cho Trung tâm khởi nghiệp của trường Đại học quốc gia Singapore từ năm 2007 đồng thời là người sáng lập hoặc cố vấn cho nhiều dự án của các công ty nổi tiếng như American Management Systems, Apple Computers, China Mobile Communications Corporation, Clean Tech Open, Ernst & Young, IBM, Microsoft, Hewlett Packard, Plug and Play Tech Centers, Novellus…

Giáo sưTom Kosnik

Tom Kosnik đáng giá rất cao những bạn trẻ Việt Nam thông minh, năng động và giàu niềmđam mê dành cho khởi nghiệp. Ông còn rất sâu sắc khi nói rằng vì đất nước của ông còn nợ Việt Nam từ cuộc chiến tranh đã qua nên tâm nguyện của ông đến đây là để hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp thành công và giúp Việt Nam phát triển nhiều hơn nữa.

Khi cuốn sách Bánh răng khởi nghiệpra đời đã được rất nhiều bạn đọc đón nhận, đặc biệt là các bạn trẻ. Họ đã tìm thấy từ cuốn cẩm nang quýnày những hướng dẫn và kinh nghiệm vô giácho hành trình khởi nghiệpcủa mình.

Suốt thời gian gần đây, từ khóa “Bánh răng khởi nghiệp” được nhiều sinh viên và bạn trẻ Việt Nam tìm kiếm để tìm cho mình chìa khóa và hướng đi đúng đắn chokhởi nghiệp.Đây là một quyển sách có thể giúp các bạn học hỏi, rèn luyện những kỹ năngcần thiết trên con đường khởi nghiệp. Không một “bánh răng” nào có giá trị nếu đứng một mình, cũng như trong chuỗi bánh răng ấy, nếu thiếu một yếu tố thì cỗ máy khởi nghiệp tối ưu sẽ không thể đạt hiệu quả cao.

Từ đó, các bạn trẻ khao khát khởi nghiệp hay làm giàu đều có thể rút ra những bài học quý giá để sử dụng hiệu quả những “tài nguyên” khởi nghiệp như: các mối quan hệ, kiến thức, tài năng, thời gian và tiền bạc. Những kiến thức trong cuốn sách đã được kiểm định và áp dụng thành công bởi CEO các tập đoàn hàng đầu trên toàn thế giới. Những nguyên lý trong Bánh răng khởi nghiệp cũng đang được áp dụng giảng dạy tại Đại học Stanford và Trường Kinh tế Stockholm, Thụy Điển...

Bên cạnh đó, Bánh răng khởi nghiệp còn chứa đựng những câu chuyện có thật của những doanh nhân trẻ và thành đạt hiện nay ở Việt Nam cùng những kinh nghiệm thiết thực ở giai đoạn lập nghiệp và chinh phục thương trường. Họ là các tổng giám đốc, giám đốc, cổ đông lớn hay nhà sáng lập của các thương hiệu quen thuộc như:Uber, YanTV, DataFirst, Adayroi, Nhommua, Ticketbox, Triip.me…

Với phongcách vui vẻ, trẻ trung khác hẳn với học vị giáo sư của mình, ôngTom Kosnik sẵn sàng nhảy hết mình theo một điệu nhạc sống động của tuổi teen hay thuyết trình những vấn đề hết sức nghiêm túc. Bằng tất cả sự yêu mến của Tom Kosnik đối với Việt Nam, ông đã đến Việt Nam lần này để trao gửi hết lòng những kinh nghiệm quý báu và những trải nghiệm của mình, vốnđã được minh chứng và khẳng định ở nhiều trường đại học hàng đầu thế giới. Sự tâm huyết của Tom Kosnik đã truyền cảm hứng rất lớn, tiếp thêm lửa cho niềm đam mê khởi nghiệp và khát khao muốn khẳng định mình cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Chương trình giaolưu cùng giáo sưTom Kosnik

Chương trình giao lưu cùng Vua khởi nghiệp Tom Kosnik do First News cùng với Sách 24h, doanh nhân trẻ Việt Nam & Singapore và Tổ chức Khởi nghiệp trẻ Việt Nam (Viet Youth Entrepreneurs) tổ chức diễn ra vào lúc 8 giờngày 20.8.2016 tại sân khấu trung tâm Đường sách Nguyễn Văn Bình.

Y Quyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vua khởi nghiệp Tom Kosnik giao lưu với giới trẻ Việt Nam tại đường sách Sài Gòn