Tính đến nay, tổng số ca dương tính trong đợt dịch lần thứ 4 của tỉnh Đồng Nai là 807 ca, riêng TP.Biên Hòa là 362 ca.

Vừa thêm 102 ca, Đồng Nai vượt mốc 800 ca dương tính COVID-19

P.V | 16/07/2021, 12:09

Tính đến nay, tổng số ca dương tính trong đợt dịch lần thứ 4 của tỉnh Đồng Nai là 807 ca, riêng TP.Biên Hòa là 362 ca.

Sáng 16.7, Bộ Y tế ghi nhận thêm 72 ca mắc COVID-19 nâng tổng số ca mắc ở Đồng Nai lên 575. Nhưng sau đó, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, toàn tỉnh lại vừa ghi nhận thêm 102 ca dương tính với COVID-19. Trong đó, TP. Biên Hòa ghi nhận 65 ca, nhiều nhất là ở P.Trảng Dài 11 ca, chủ yếu là ổ dịch tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam, còn lại rải rác ở các phường Tân Hòa, Tân Biên, Long Bình Tân, Hố Nai...

Ngoài Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu có 20 ca, tại ổ dịch Công ty TNHH Changshin Việt Nam; các huyện: Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Long Thành, Định Quán ghi nhận các ca rải rác.

Như vậy đến nay, theo báo Đồng Nai, tổng số ca dương tính trong đợt dịch lần thứ 4 của tỉnh là 807 ca. Riêng TP.Biên Hòa là 362 ca, tập trung ở các phường Tân Biên, Hóa An, Phước Tân, Long Bình Tân, Hố Nai Tân Hòa, Hòa Bình, Trảng Dài. Huyện Thống Nhất 114 ca, tập trung ở các xã Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3, Gia Kiệm. Huyện Nhơn Trạch 91 ca, tập trung tại xã Long Tân.

Lãnh đạo ngành Y tế Đồng Nai cho hay, các ca dương tính mới phát hiện thông qua thực hiện test nhanh dịch vụ và xét nghiệm tầm soát khá nhiều cho thấy, đang có sự lây nhiễm cộng đồng khá nhanh và lan rộng trên địa bàn tỉnh.

Ổ dịch Changshin Việt Nam

Riêng ổ dịch tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam ước tính đã có trên 100 ca dương tính, tập trung nhiều nhất tại NOS D và rải rác tại một số NOS khác, cho thấy đã có sự lây nhiễm thứ phát và lan rộng trong công ty. Ngoài ra, sẽ có ca dương tính ở người tiếp xúc ngoài cộng đồng nơi các ca dương tính sinh sống. Số lượng công nhân trong công ty lớn, cư trú và sống tại các nhà trọ trên nhiều địa bàn, nhiều nhất tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, P.Trảng Dài, Bửu Long, Tân Phong của TP.Biên Hòa.

Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã thực hiện xét nghiệm test nhanh cho 26,3 ngàn người, phát hiện 32 ca dương tính 2 lần và hơn 1,6 ngàn người được xét nghiệm PCR trước đó; còn lại khoảng 4 ngàn công nhân lao động tiếp tục thực hiện test nhanh trong ngày 16.7.

Trong số các ca đã xét nghiệm khẳng định dương tính của Công ty TNHH Changshin Việt Nam có 37 người đang cư trú tại H.Vĩnh Cửu, 20 người ở TP.Biên Hòa. Một số mẫu test nhanh dương tính 2 lần đang chờ kết quả xét nghiệm PCR. Một số người có kết quả mẫu gộp dương tính chưa liên hệ được, ngoài ra có một số ca dương tính và người trong mẫu gộp dương cư trú tại tỉnh Bình Dương.

Dự báo trong những ngày tới, số ca dương tính tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam sẽ còn tăng cao ở trong nhóm F1, F2 trong công nhân và ngoài cộng đồng, có nguy cơ xâm nhập vào các doanh nghiệp khác trong khu vực

Để hạn chế dịch bệnh lây lan, cần tập trung xét nghiệm nhanh số công nhân còn lại của Công ty TNHH Changshin Việt Nam, điều tra xét nghiệm nhanh các F1 ở ngoài công ty để cách ly điều trị F0. Đồng thời, cách ly tập trung F1 nguy cơ cao để nhanh chóng quản lý nguồn lây nhiễm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa thêm 102 ca, Đồng Nai vượt mốc 800 ca dương tính COVID-19