Chiều 3.3, hai anh em ruột Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1978) và Nguyễn Thị Kim Thao (SN 1989) cùng bị truy tố và đưa ra xét xử với tội danh “Buôn bán hàng cấm”.

Vướng vòng lao lý vì theo em gái buôn bán hàng cấm

Nhã Thanh | 03/03/2021, 21:25

Chiều 3.3, hai anh em ruột Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1978) và Nguyễn Thị Kim Thao (SN 1989) cùng bị truy tố và đưa ra xét xử với tội danh “Buôn bán hàng cấm”.

Sau thời gian xét xử, HĐXX TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Thao 4 năm tù. Bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn bị tuyên phạt 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo theo đúng tội danh bị truy tố.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội; trong đó Thao khai số hàng bán được sẽ thu lời 29 triệu đồng và hứa trả công cho Tuấn 4 triệu đồng.

vuong-vong-lao-ly-vi-theo-chan-em-gai-buon-ban-hang-cam.jpg
2 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội Buôn bán hàng cấm - Ảnh: Internet

Sự việc bắt nguồn từ tối 13.2.2020, Tổ công tác - Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP.Hà Nội) trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện Nguyễn Hữu Tuấn cùng Trịnh Trung Hiếu (SN 1992) đang chuyển 10 thùng carton từ trên xe xuống vị trí trước cổng nhà hàng Sen Mê Linh có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra và phát hiện bên trong 10 thùng này đựng 3.000 bao thuốc lá nhãn hiệu 555 in chữ nước ngoài. Qua kiểm tra, Tuấn không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên nên tổ công tác đã tiến hành đưa người cùng toàn bộ tang vật về trụ sở Công an xã Tiền Phong (huyện Mê Linh, Hà Nội) để điều tra, làm rõ.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Nguyễn Hữu Tuấn tại Phú Thọ nhưng không thu được tài liệu; đồng thời khám xét nhà của Nguyễn Thị Kim Thao (em gái Tuấn) thì thu giữ được 1 quyển sổ ghi chép khách mua hàng và 1 điện thoại di động hiệu Samsung.

Quá trình điều tra đã xác định khoảng tháng 1.2020, Thao được một người phụ nữ tên Hằng ở Hà Nội gọi điện hỏi mua thuốc lá ngoại 555 với số lượng 300 cây (tương đương 3.000 bao thuốc lá). Biết rõ thuốc lá 555 do nước ngoài sản xuất là hàng hóa bị cấm lưu thông trên thị trường Việt Nam nhưng do hám lời nên Thao đã lên mạng tìm và trao đổi với một người đàn ông tên Thành ở TP.HCM để đặt mua hàng.

Để giao hàng cho Hằng, Thao đã nhờ anh trai là Nguyễn Hữu Tuấn đi theo xe hàng và hứa trả công cho anh trai 4 triệu đồng. Sáng 11.2.2020, hai anh em Thao đi đến Bến xe Miền Đông để nhận thuốc lá. Sau khi kiểm hàng, Thao đã chuyển 40 triệu đồng để trả cho Thành. Số tiền còn lại là 6 triệu đồng, Thao hứa sẽ thanh toán cho Thành sau khi nhận được tiền từ khách.

Nhận hàng xong, Tuấn mang số hàng trên đựng trong 10 thùng carton và vận chuyển đến địa điểm giao hàng cho người phụ nữ tên Hằng thì bị cơ quan công an phát hiện và thu giữ tang vật.

Trong vụ án này, do không có thông tin cụ thể về nhân thân, địa chỉ để xác định về người tên Tuấn và Hằng nên cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý.

Bài liên quan
Bắt xe khách biển số Lào chở gần 1 tấn pháo hoa và nhiều hàng cấm
Khi kiểm tra một xe khách biển số Lào, CSGT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) phát hiện trên xe này vận chuyển gần 1 tấn pháo và nhiều mặt hàng cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vướng vòng lao lý vì theo em gái buôn bán hàng cấm