Ca sĩ quá cố Whitney Houston là một trong 6 nghệ sĩ được vinh danh vì những đóng góp cho nền âm nhạc thế giới.

Whitney Houston được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll

Đan Thuỳ | 09/11/2020, 10:11

Ca sĩ quá cố Whitney Houston là một trong 6 nghệ sĩ được vinh danh vì những đóng góp cho nền âm nhạc thế giới.

Nữ ca sĩ Whitney Houston đã được ghi danh tại hạng mục nghệ sĩ biểu diễn trong lễ vinh danh được phát sóng trực tiếp trên HBO vào ngày 7.11 vừa qua.

Cùng với Whitney Houston, Nine Inch Nails, Depeche Mode, T-Rex, The Doobie Brothers và The Notorious B.I.G. là những nghệ sĩ khác được ghi tên vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll trong năm nay.

notorious_big_and_whitney_houston-split-getty-h_2019-compressed.jpg
Whitney Houston và The Notorious B.I.G. là những nghệ sĩ quá cố được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll - Ảnh: Internet

Ca sĩ Alicia Keys đã có một bài phát biểu xúc động về nữ ca sĩ quá cố trong buổi lễ: “Tất cả chúng ta đều biết Whitney là một ca sĩ kỳ diệu, cô ấy cũng là một giọng ca vĩ đại nhất mọi thời đại. Thành công chưa từng có này đã đưa danh tiếng của ấy lên một tầm cao mới trong nền âm nhạc thế giới. Âm nhạc của cô ấy sẽ sống mãi, giọng hát đó sẽ trường tồn mãi mãi và tên tuổi của cô ấy sẽ là một trong những ngọn đèn sáng nhất từng toả sáng trong Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll”.

Mẹ của nữ nghệ sĩ quá cố, bà Cissy Houston và dì Pat Houston đã thay mặt cô nhận giải thưởng danh giá này. “Tôi rất tự hào vì Whitney được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll. Đây là điều mà Whitney luôn mong muốn. Tôi nhớ vào năm 2009, khi chúng tôi ở London, Whitney đã từng thổ lộ rằng cô chỉ còn một ước muốn cuối cùng là được có tên tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll”, dì của nữ ca sĩ chia sẻ.

_109230014_bc832573-1671-456a-a65d-e62b6acf7ed3.jpg

Whitney Houston được mệnh danh là “cô gái vàng” của nền công nghiệp âm nhạc. Từ giữa năm 1980 tới cuối 1990, cô là một trong những nghệ sĩ có album bán chạy nhất thế giới. Đầu những năm 2000, sự nghiệp của huyền thoại âm nhạc bắt đầu tụt dốc khi cô dính vào ma tuý. Ngày 11.1.2012, danh ca qua đời ở tuổi 48, để lại niềm tiếc thương và sự mất mát lớn cho nền âm nhạc thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Whitney Houston được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll