Dao Ánh - người tình nhỏ hơn Trịnh Công Sơn 8 tuổi mới là người phụ nữ đi xuyên suốt qua những cuộc tình của ông sẽ được diễn viên Hoàng Hà tái hiện lại trong phim “Em và Trịnh”

Ai được chọn vào vai Dao Ánh - người tình của Trịnh Công Sơn?

Tiểu Vũ | 05/11/2020, 15:24

Dao Ánh - người tình nhỏ hơn Trịnh Công Sơn 8 tuổi mới là người phụ nữ đi xuyên suốt qua những cuộc tình của ông sẽ được diễn viên Hoàng Hà tái hiện lại trong phim “Em và Trịnh”

Hành trình để tìm kiếm một nữ diễn viên phù hợp với Dao Ánh, được xem là người tình đẹp nhất và cũng là bóng hồng trong 300 bức thư tình của Trịnh Công Sơn, là điều không hề dễ dàng với ekip thực hiện bộ phim Em và Trịnh – một dự án điện ảnh lớn về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

97332_dao-anh-xinh-dep-va-diu-dang-thoi-tre-82032330.jpg
Ngô Vũ Dao Ánh - người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ngoài đời thực - Ảnh: Tư liệu

Trong thông báo casting vai Dao Ánh hồi tháng 2.2020, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói rằng anh muốn tìm một thiếu nữ người Huế gốc Hà Nội, tính cách tinh nghịch và nổi loạn ngấm ngầm, để phù hợp với nhân vật đặc biệt này.

Tìm lại những trang “tình sử” của Trịnh Công Sơn chúng ta có thể thấy mối quan hệ đặc biệt của nhạc sĩ với hai chị em ruột Bích Diễm và Dao Ánh. Trong đó Bích Diễm là mối tình đầu của ông. Diễm cũng là nguồn cảm hứng vô tận để Trịnh Công Sơn viết nên bản tình ca bất hủ Diễm xưa. Nhưng theo một số tư liệu thì mối tình giữa cố nhạc sĩ với Bích Diễm lại không sâu nặng như mối tình với Dao Ánh, em gái của bà.

Dao Ánh nhỏ hơn Trịnh Công Sơn 8 tuổi mới là người phụ nữ đi xuyên suốt qua những cuộc tình của ông, bằng chứng là Trịnh Công Sơn đã viết đến 300 bức thư tình diễm lệ gửi cho Dao Ánh trong suốt một thời gian dài. Ngoài ra Dao Ánh cũng tạo nên nguồn cảm hứng để Trịnh Công Sơn làm nên các ca khúc Mưa hồng, Còn tuổi nào cho em, Ru em từng ngón xuân nồng, Lời buồn thánh...

tcbc-2-.jpg
Hai chị em Bích Diễm và Dao Ánh sẽ được tái hiện trong phim- Dao Ánh (trái) sẽ do Hoàng Hà đóng và Bích Diễm do Lan Thy đóng - Ảnh: NVCC

Phan Gia Nhật Linh chia sẻ, thử thách lớn nhất của anh chính là phải tìm được một nữ diễn viên có thể thể hiện được một cô bé hồn nhiên ở tuổi 14 cho đến khi trở thành một thiếu nữ 21 tuổi, có một vẻ đẹp đằm thắm không quá nổi bật nhưng lại khiến người xem càng ngắm càng yêu. Dao Ánh là em gái của Diễm, chính vì thế, khi đặt cả hai nhân vật này cạnh nhau, phải thấy được cả hai đều đẹp theo những cách khác nhau.

Cuối cùng, qua 5 vòng casting với hàng trăm ứng viên sáng giá thì Dao Ánh của Em và Trịnh mới chính thức được vị đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” nơi nữ diễn viên trẻ Hoàng Hà.

tcbc-1-.jpg
Diễn viên Hoàng Hà - người sẽ thủ vai Dao Ánh trong phim Em và Trịnh - Ảnh: NVCC

Lý giải lựa chọn của mình, Phan Gia Nhật Linh cho biết: “Dao Ánh là một vai diễn phức tạp, đòi hỏi diễn xuất của diễn viên phải có chiều sâu. Tôi may mắn được biết đến nữ diễn viên Hoàng Hà khi em tham gia khóa học diễn xuất ở Gặp gỡ mùa thu, chính vì thế tôi đã nhắn Hoàng Hà hãy đi thử vai. Diễn xuất của Hoàng Hà thật sự chinh phục tôi tin rằng đây chính là Dao Ánh của Em và Trịnh"

Diễn viên Hoàng Hà 

aaatnfdefde.jpg

Người thủ vai Dao Ánh trong phim Em và Trịnh

Bén duyên với nghệ thuật từ năm 2015, Hoàng Hà đang là diễn viên, voice talent – lồng tiếng quảng cáo, và là storyteller - người kể chuyện. Cô từng góp mặt trong những phim ngắn như Tết gần tết xa, Cô gái của những ngày đã qua và một số MV ca nhạc.

 

Sở hữu gương mặt xinh xắn, đôi mắt to tròn, Hoàng Hà mang nét đẹp hồn nhiên, trong trẻo được nhiều khán giả yêu thích và nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi tham gia MV của Hòa Minzy. Gần đây, Hoàng Hà cũng để lại nhiều ấn tượng khi góp mặt trong MV Nàng Thơ, một ca khúc lấy cảm hứng từ chuyện tình của Trịnh Công Sơn và Dao Ánh.

 

Bên cạnh niềm đam mê với điện ảnh, Hoàng Hà bật mí cô cũng rất thích được kể chuyện, chia sẻ những câu chuyện hay đến mọi người. Sở hữu giọng nói trầm ấm, cô nàng tự thực hiện các series radio trên mạng xã hội, hiện đang nhận được nhiều sự yêu mến từ thính giả.

Đặc biệt trùng hợp, Ngô Vũ Dao Ánh là người Huế gốc Hà Nội, vậy nên trong phim Em và Trịnh, Hoàng Hà không cần tập luyện để thay đổi giọng như những diễn viên khác. Nữ diễn viên cho biết cô rất vui vì được thể hiện chính giọng thật của chính mình.

 

Hiện Em và Trịnh đang bắt đầu những cảnh quay đầu tiên, Hoàng Hà hào hứng chia sẻ cô đã sẵn sàng dành toàn bộ quãng thời gian này trong cuộc đời mình để tập trung cho vai diễn điện ảnh đầu tay. Từ sức khoẻ, tư duy, sự chú tâm, cho tới tình cảm và mọi cảm nhận trong đời sống, Hoàng Hà chỉ hướng về câu chuyện này, hoàn toàn không xao lãng.

 

“Hà muốn trải nghiệm khoảng thời gian quay phim sắp tới với không mạng xã hội, không trực tiếp trao đổi những dự án khác. Hà thích cuộc sống dành cho câu chuyện Hà đang làm, cùng trải qua nó với những cộng sự và người hỗ trợ mình trong ekip tạo nên Em và Trịnh. Chặng đường này sẽ thú vị biết mấy!” – nữ diễn viên trẻ bộc bạch.

Bài liên quan
Chuyện tình Trịnh Công Sơn - Michiko lên phim 'Em và Trịnh'
Mối tình xuyên biên giới của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và cô gái người Nhật Michiko đã được chuyển thành bộ phim điện ảnh mang tên "Em và Trịnh"

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai được chọn vào vai Dao Ánh - người tình của Trịnh Công Sơn?