Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 24.3 cảnh báo Mỹ có nguy cơ trở thành tâm dịch COVID-19 toàn cầu khi số ca nhiễm bệnh tại nước này đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng theo từng ngày.

WHO cảnh báo Mỹ có thể trở thành tâm chấn tiếp theo của đại dịch COVID-19

25/03/2020, 07:10

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 24.3 cảnh báo Mỹ có nguy cơ trở thành tâm dịch COVID-19 toàn cầu khi số ca nhiễm bệnh tại nước này đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng theo từng ngày.

Theo WHO, tình hình dịch COVID-19 ở Mỹ ngày càng nghiêm trọng - Ảnh: Internet

Theo Reuters, trong cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ), người phát ngôn của WHO, bà Margaret Harris, nói với các phóng viên rằng đã có một sự gia tăng đáng kể các trường hợp dương tính với coronavirus tại Mỹ.

Theo bà Harris, trong 24 giờ qua, 85% số ca ghi nhận nhiễm COVID-19 mới trên thế giới được báo cáo ở Mỹ và châu Âu, trong đó 40% là từ Mỹ. Bà Harris cũng dự đoán sẽ có sự gia tăng lớn về số ca nhiễm và tử vong nói chung trên toàn cầu trong thời gian tới.

Khi được hỏi liệu Mỹ có thể trở thành tâm chấn mới của đại dịch COVID-19 hay không, phát ngôn viên của Tổ chức Y tế thế giới nói: “Chúng tôi đang chứng kiến tốc độ gia tăng số ca mắc bệnh nhanh chóng ở Mỹ. Do vậy, điều đó là hoàn toàn có thể”.

Tính tới thời điểm hiện tại theo dữ liệu thống kê của Worldometers, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng hơn 49.000 ca mắc COVID-19, trong khi số ca tử vong lên hơn 600. Đáng chú ý, tiểu bang New York được đánh giá là nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất ở Mỹ. Tỷ lệ tấn công bởi COVID-19 tại New York cao gấp 5 lần các khu vực khác trên toàn quốc. Đây cũng là nơi chiếm khoảng 1% số ca tử vong trên toàn thế giới.

Tuy chính phủ liên bang chưa ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc, nhưng bang New York ngày 20.3 đã theo chân California ra lệnh ngừng mọi sinh hoạt "không cần thiết", cấm các cuộc tụ họp, nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19. Nhiều bang khác như New Jersey, Illinois, Ohio, Nevada hay Connecticut... cũng đã kêu gọi dân chúng ở trong nhà tránh dịch và chỉ được đi ra ngoài trong trường hợp bất khả kháng.

Hoàng Vũ (theo Reuters)

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
WHO cảnh báo Mỹ có thể trở thành tâm chấn tiếp theo của đại dịch COVID-19