Một quả bom đã phát nổ trong khuôn viên của ngôi đền Yasukuni, nằm ở trung tâm Thủ đô Tokyo vào sáng hôm nay (23.11).

Nhật Bản: khủng bố tấn công đền Yasukuni

Một Thế Giới | 23/11/2015, 15:05

Một quả bom đã phát nổ trong khuôn viên của ngôi đền Yasukuni, nằm ở trung tâm Thủ đô Tokyo vào sáng hôm nay (23.11).

Theo lực lượng cảnh sát ở thủ đô Tokyo cho biết, vụ nổ xảy ra trước cửa của một nhà vệ sinh công cộng thuộc khuôn viên ngôi đền Yasukuni.
Vụ nổ tại đền Yasukuni không gây ra thương vong, nhưng một số bức tường gần hiện trường đã bị hư hại nghiêm trọng sau vụ nổ sáng nay..
Cảnh sát địa phương xác định, vụ nổ là một vụ đánh bom khủng bố nhắm vào ngôi đền Yasukuni. Hiện tại, lực lượng an ninh Nhật Bản đang tích cực điều tra và tìm ra thủ phạm thực hiện vụ đánh bom ngôi đền linh thiêng này.
Theo cảnh sát Tokyo, đây có thể là một hành động khủng bố, liên quan tới các tranh cãi về vấn đề đền Yasukuni, nơi thờ những người Nhật Bản thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới lần thứ hai, trong đó có một số tội phạm chiến tranh hạng A.
Đền Yasukuni hiện bị một số quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc coi là một biểu tượng của quá khứ quân phiệt của Nhật Bản.
Ngôi đền này cũng là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng ngoại giao giữa Nhật Bản với Trung Quốc và Hàn Quốc liên quan tới những hành động thời chiến của Tokyo.
Mỗi lần có một quan chức cấp cao của Nhật Bản đến thăm ngôi đền Yasukuni lại dấy lên làn sóng chỉ trích từ Hàn Quốc và Trung Quốc.
Hôm nay là ngày lễ cảm tạ người lao động "Niiname sai", một lễ lớn của người Nhật được tổ chức tại các đền thờ khi người dân hiến tặng những sản vật mới thu hoạch nhằm tỏ lòng kính trọng thánh thần.
An ninh đang được thắt chặt nhằm đảm bảo an toàn cho lễ hội quan trọng này, theo hãng tin Kyodo cho biết.
Vì lý do an ninh, ngôi đền không cho trẻ em tham dự lễ hội , Kyodo  cho biết thêm.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản: khủng bố tấn công đền Yasukuni