Cảnh sát ở Cộng hòa Dagestan tự trị của Nga cho biết, 1 người thiệt mạng và 10 người bị thương sau một vụ nổ súng tại một pháo đài cổ hôm 29.12.

Xả súng tại Nga, 1 người thiệt mạng, nhiều người bị thương

Một Thế Giới | 31/12/2015, 06:20

Cảnh sát ở Cộng hòa Dagestan tự trị của Nga cho biết, 1 người thiệt mạng và 10 người bị thương sau một vụ nổ súng tại một pháo đài cổ hôm 29.12.

Fatina Ubaydatova, Phát ngôn viên của cảnh sát Dagestan cho biết ngày 30.12 rằng, 2 người đàn ông đã nổ súng vào một nhóm khách du lịch tại pháo đài Naryn-kala ở thành phố Derbent trên Biển Caspian. Sau vụ tấn công, cả 2 nghi phạm đều đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án.
Thành phố Derbent, xây vào thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, được cho là thành phố cổ nhất nước Nga và là một di sản thế giới được UNESCO công nhận.
Cộng hòa Dagestan ở Bắc Caucasus, đã trở thành tâm điểm cho những vụ tấn công của các thành phần Hồi giáo cực đoan kể từ khi kết thúc hai cuộc chiến ly khai ở Cộng hòa Chechnya láng giềng.
Theo ước tính, 1/3 chiến binh trong số 3.000 chiến binh người Nga đang chiến đấu cho tổ chức khủng bố IS, tại Syria và Iraq là người xuất thân từ Dagestan.
Hiện tại, nhà chức trách đang điều tra vụ tấn công cũng như truy tìm các hung thủ gây ra vụ xả súng.
Tháng trước, lực lượng an ninh Nga đã tiêu diệt 14 phiến quân trong hai chiến dịch truy quét đặc biệt tại vùng Bắc Caucasus. Theo thông báo, tất cả những kẻ trên đều là thành viên của một băng nhóm vũ trang đã tuyên thệ trung thành với tổ chức khủng bố IS.
Ngày 29.12, Nga đã phải tuyên bố đóng cửa Quảng trường Đỏ vào đêm giao thừa với lý do để quay hình một buổi hòa nhạc trực tiếp. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng lý do thật sự là Nga đang lo ngại mối đe dọa an ninh trong ngày lễ cuối năm trước sự đe dọa của tổ chức khủng bố IS.
Thiên Hà (theo US Today)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xả súng tại Nga, 1 người thiệt mạng, nhiều người bị thương