Hung thủ vụ nổ súng được xác định là Salvador Romas,18 tuổi, người từng theo học trường phổ thông trung học Uvalde, đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Xác định hung thủ vụ xả súng khiến hàng chục người thiệt mạng tại Mỹ

A.T | 25/05/2022, 08:49

Hung thủ vụ nổ súng được xác định là Salvador Romas,18 tuổi, người từng theo học trường phổ thông trung học Uvalde, đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Chiều 24.5 (theo giờ địa phương), tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde của bang Texas đã xảy ra vụ xả súng làm nhiều học sinh và  giáo viên thiệt mạng.

Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott cho biết hung thủ được xác định là Salvador Romas,18 tuổi, học sinh hoặc cựu học sinh của trường phổ thông trung học Uvalde, đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Theo ông Abbott, Romas đã bắn bà của hắn ta trước khi xả súng bừa bãi vào trường tiểu học Robb.  Đồng thời, Thống đốc Abbott ban đầu thông báo 15 người thiệt mạng trong vụ tấn công. Nhưng sau đó, Thượng nghị sĩ bang Texas Roland Gutierrez cho biết số người chết đã tăng lên 18 trẻ em và 3 người lớn.

Theo Cảnh sát trưởng thị trấn Uvalde, ông Pete Arredondo, có vẻ như hung thủ hành động một mình. Thống đốc Abbott cho biết đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của bang tiến hành điều tra đầy đủ tội ác này. 

Trường tiểu học Robb có hơn 500 học sinh, chủ yếu là người gốc Tây Ban Nha và có hoàn cảnh khó khăn. Đây là vụ xả súng trường học đẫm máu nhất ở Mỹ kể từ vụ tấn công ở trường Sandy Hook, bang Connecticut năm 2012, khiến 20 trẻ em và 6 nhân viên thiệt mạng.

Thư ký báo chí của Tổng thống Mỹ cho biết ông Joe Biden đã được báo cáo về vụ xả súng đẫm máu này.  Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về sự việc và dự kiến có bài phát biểu vào tối 24.5 (sáng 25.5 giờ Hà Nội). Nhà Trắng đã ra lệnh treo cờ rủ để bày tỏ tiếc thương các nạn nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác định hung thủ vụ xả súng khiến hàng chục người thiệt mạng tại Mỹ