Triều Tiên tuyên bố đã thành công trong cuộc chiến ứng phó dịch COVID-19 khi những "ca sốt" có xu hướng giảm ổn định.

Triều Tiên ghi nhận kiểm soát thành công COVID-19

Đan Thuỳ | 24/05/2022, 08:56

Triều Tiên tuyên bố đã thành công trong cuộc chiến ứng phó dịch COVID-19 khi những "ca sốt" có xu hướng giảm ổn định.

"Vài ngày sau khi kích hoạt hệ thống chống dịch khẩn cấp tối đa, tỷ lệ mắc bệnh và tử vong trên toàn quốc đã giảm đáng kể, số người bình phục tăng, giúp chúng ta kiểm soát thành công sự lây lan của dịch bệnh, duy trì tình hình ổn định", hãng thông tấn KCNA ngày 24.5 cho biết.

 KCNA cũng cho biết ít nhất 134.510 ca sốt mới được ghi nhận tính đến tối 23.5, nâng tổng số trường hợp lên 2,95 triệu kể từ cuối tháng 4. Số ca tử vong là 68.

Triều Tiên đến nay không công bố số người có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, thay vào đó chỉ báo cáo các trường hợp có triệu chứng sốt. 

trieu-tien-1805-hoc-sinh.jpeg

Triều Tiên cho biết đang mở rộng sản xuất các dược phẩm thiết yếu, song không nêu rõ liệu dược phẩm đó là gì. Ngoài ra, giới chức trách Triều Tiên tiếp tục phân phối thuốc và lương thực trên toàn quốc, lực lượng quân y cũng được triển khai để hỗ trợ quá trình phân phối và làm các thí nghiệm.

Làn sóng dịch COVID-19 đầu tiên bùng phát tại Triều Tiên được chính thức công bố từ hôm 12.5, gây ra quan ngại lớn khi nước này chưa tổ chức tiêm chủng và cơ sở hạ tầng y tế thiếu thốn. Hàn Quốc và Mỹ cũng đề xuất giúp Triều Tiên chống dịch, bao gồm hỗ trợ cung cấp vắc xin, nhưng Bình Nhưỡng đã không đáp lại lời đề nghị này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã đề nghị Triều Tiên cung cấp thêm thông tin về đợt bùng phát dịch bệnh hiện nay nhưng chưa nhận được hồi âm từ nước này.

Trong bối cảnh dịch bệnh có chuyển biến tích cực, Triều Tiên hôm 22.5 đã tổ chức lễ tang ông Hyon Chol Hae - Nguyên soái Quân đội Nhân dân Triều Tiên, Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng Triều Tiên theo nghi thức cấp nhà nước, quy tụ nhiều người tham dự.

anh-chup-man-hinh-2022-05-24-luc-08.36.33.png

Tang lễ Nguyên soái quân đội nhân dân Triều Tiên Hyon Chol Hae là sự kiện hiếm hoi nhà lãnh đạo Kim Jong Un tham dự với tư cách một trong những người khiêng quan tài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên ghi nhận kiểm soát thành công COVID-19