Lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang khẳng định kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông K. tử vong do đột quỵ.

Xác định nguyên nhân người đàn ông tử vong sau khi bị công an mời làm việc

Tô Văn | 29/12/2021, 18:15

Lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang khẳng định kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông K. tử vong do đột quỵ.

Chiều 29.12, lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết, vụ ông N.V.K. (55 tuổi, ngụ xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới) sau khi bị công an xã mời về trụ sở làm việc rồi tử vong hiện đã được làm sáng tỏ bước đầu.

“Vụ việc xảy ra khi Công an xã Nhơn Mỹ bắt ổ cờ bạc sau nhà ông K. Lúc công an ập vào bắt thì ông K. có say xỉn và cùng con trai chống đối lực lượng chức năng. Vì vậy, công an xã đã mời cha con ông K. về làm việc.

Khi về trụ sở công an thì ông K. bị đột quỵ dẫn đến tử vong. Sáng 29.12, bộ phận kỹ thuật hình sự Công an tỉnh qua khám nghiệm cũng có kết luận ông K. bị đột quỵ. Tuy nhiên, một số người thân của ông K. vẫn kích động dù con trai và vợ ông K. đã khuyên nhủ cho chở xác về nhà để chôn cất”, vị lãnh đạo này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông K. tử vong do đột quỵ (người con trai chứng kiến quá trình khám nghiệm và kết luận giám định).

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, lãnh đạo UBND xã Nhơn Mỹ cho biết, đêm 28.12, khi tổ công tác đặc biệt của xã và huyện tấn công trấn áp tội phạm thì phía sau nhà ông K. (cách khoảng 10 mét) là ổ lắc tài xỉu. Trong quá trình vây bắt, lực lượng công an xã có dựng xe trước hẻm của người dân để vào ổ cờ bạc.

Lúc này, cha con ông K. đã dẫn xe công an vào nhà dân rồi xảy ra mâu thuẫn với công an. Hai bên đã xảy ra xô xát nên công an xã mời hai cha con ông này về trụ sở làm việc. Khi trên đường chở về trụ sở công an thì ông K. giãy giụa và vợ ông chạy ra trình báo là ông bị bệnh tim.

Khi ông K. và người con trai đang ngồi tại công an xã (chưa lấy lời khai) thì Trưởng công an xã thấy ông K. ngồi gục tại bàn làm việc nên kêu con trai ông K. và vài người chở ông lại Trạm y tế xã điều trị.

“Khi ông K. tử vong thì công an không hề đánh hay tác động vào cơ thể ông này. Địa phương đã vận động gia đình đồng ý nhận xác ông K. về chôn cất. Tuy nhiên, một số người họ hàng ông K. không chịu và đang kích động gây rối. Hiện địa phương đang vận động hòa giải để họ tuân thủ theo pháp luật”, vị lãnh đạo UBND xã nói.

Trước đó, vào tối 28.12, ông K. và con trai bị mời về trụ sở Công an xã Nhơn Mỹ làm việc. Đến hơn 22 giờ cùng ngày, gia đình nhận được tin ông K. tử vong và đưa qua trạm y tế xã. Sau đó, có thông tin sai lệch cho rằng ông K. bị công an xã đánh chết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác định nguyên nhân người đàn ông tử vong sau khi bị công an mời làm việc