Trên nhóm lớn Facebook, anh Ngọc Tuấn chia sẻ ảnh tòa lâu đài đôi tuyệt đẹp và cho biết có giá 3.000 tỉ đồng. Nhiều thành viên thắc mắc công trình này ở đâu và chủ nhân là ai? Một số người không tin nó có giá đến 3.000 tỉ đồng.

'Xây tòa lâu đài đôi 3.000 tỉ không phải để phô trương'

Phạm Hồng Quân | 13/05/2019, 13:19

Trên nhóm lớn Facebook, anh Ngọc Tuấn chia sẻ ảnh tòa lâu đài đôi tuyệt đẹp và cho biết có giá 3.000 tỉ đồng. Nhiều thành viên thắc mắc công trình này ở đâu và chủ nhân là ai? Một số người không tin nó có giá đến 3.000 tỉ đồng.

Xem thêm:Bị mỉa mai vì ăn tô phở 920 ngàn dở hơn loại 60 ngàn: Đừng dạy người giàu cách tiêu tiền

CSGT tay rướm máu sau va chạm xe máy với phụ nữ và cách ứng xử bất ngờ

Đi Hàn Quốc kiếm được 1,5 tỉ đồng định cầu hôn bạn gái thì bị cắm sừng và chia tay

Clip gã Hàn Quốc bị đám đông đánh nhừ tử vì hùng hổ đấm người Việt

Ảnh tòa lâu đài đôi là chủ đề nóng trên nhóm nhiều hơn 700 ngàn thành viên.

Đây là tòa lâu đài đôi của ông Đỗ Văn Tiến - Tổng giám đốc công ty Thành Thắng (Ninh Bình). Tọa lạc ngay sát quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình vàtrước đây là vùng trũng, tòa lâu đài đôi khiến nhiều người choáng ngợp về độ nguy nga vàtráng lệ, đặc biệt là khi chiêm ngưỡng về đêm.

Công trình này được khởi công xây dựng từ năm 2016 trên khuôn viên rộng hơn 2.000 m2 với diện tích mặt tiền khoảng 60 m2. Hailâu đài có những chi tiết thiết kế tương đồng và cân xứng với nhau, nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố phong thủy, trong đó tòa chính cao 6 tầng.

Lâu đài Thành Thắng của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi), doanh nhân ở Ninh Bình trong lĩnh vực sản xuất xi măng.

Ấn tượng mạnh nhất của lâu đài là hệ thống mái vòm tròn rất to, nhiều chi tiết phức tạp. Gia chủ là người mộ đạo nên các chi tiết trang trí đều mang sắc thái cổ điển châu Âu giai đoạn Phục hưng, hoa văn, họa tiết không quá cầu kì nhưng vô cùng tinh xảo.

Ông Đỗ Văn Tiến lấy ý tưởng thiết kế tòa lâu đài đôi từ Nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Ý) kết hợp với một số chi tiết thuần Việt và sở thích của bản thân.Khuôn viên công trình cóhệ thống cổng và rào chắn kiên cố bao quanh.

Bao quanh gia trang là những khoảnh vườn với trên 20 cây cổ thụ như thông, lộc vừng, tùng La Hán.... Mỗi cây có giá không dưới 1 tỉ đồng. Nhiều cây được ông Tiến đích thân đi khắp các tỉnh thành như Đắk Lắk, Kon Tum mang về.

Khoảnh vườn với trên 20 cây cổ thụ bao quanh lâu đài đôi.

Hệ thống cửa và một số chi tiết trong nhà như trần, cột, kèo, gian thờ... được làm hoàn toàn bằng gỗ gõ đỏ có tổng giá trị khoảng 100 tỉ đồng. Đây là loại gỗ quý hiếm, thể hiện sự quyền lực trong trang trí nội thất.

Toàn bộ vỉa hè được chủ nhân lát đá. Chính giữa bức tường mặt tiền tòa lâu đài có khắc chữ "Lâu đài Thành Thắng". Ông Đỗ Văn Tiến vốn có hai người con trai tên là Thành và Thắng.

ÔngĐỗ Văn Tiến xây lâu đài cho hai con trai Thành và Thắng - ảnh: Zing

Ở trung tâm tòa nhà, các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng. Những bức họa về chúa và các vị thần được lồng ghép một cách khéo léo, mang tới cảm giác bình an cho gia chủ. Công trình này có nhiều phần được ốp đá Tây Ban Nha.

Những bức họa về chúa và các vị thần cùng các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng.

Trên cùng là mái vòm, dưới cùng là tầng âm. Tầng âm được chia thành ba khu chính, một ga ra chính rộng 700 m2 đủ sức chứa khoảng 30 xe, một ga ra phụ rộng 500 m2 đủ sức chứa khoảng 20 xe, một phòng nghe nhạc rộng khoảng 600 – 700 m2 với đủ bộ sân khấu, chứa được hơn 300 khán giả.

6 tầng của lâu đài có hàng trăm cái cột, mỗi cột ốp đá trị giá 450 triệu đồng, chưa kể đến những ban công, tượng đá khác.

Công trình được chia thành khối. Trong đó, hai khối gần mặt đường dành cho con trai, còn khu nhà chính được sử dụng làm văn phòng công ty.

Đây là một trong những tòa nhà lớn nhất trong khu vực. Ban đêm, lâu đài đôi rực sáng cả một khu vực xung quanh.

Đẹp lung linh vào buổi tối.

Tổng công trình được gia chủ đầu tư hàng ngàn tỉ đồng. Lượng vật liệu xây dựng đổ vào tòa lâu đài này ước tính khoảng 1.000 tấn sắt, 4.000 - 5.000 tấn xi măng, hàng chục nghìn tấn cát, gạch.

Riêng bộ cổng có giá khoảng 40 tỉ đồng. Ngoài cổng là hai con voi đá ở hai bên đứng chầu thể hiện sự uy vũ, quyền lực.

Riêng bộ cổng có giá khoảng 40 tỉ đồng.

"Công trình này được xây dựng để thỏa đam mê về kiến trúc của tôi, chứ không phải phô trương gì. Đây cũng là nơi để gia đình có một cuộc sống thoải mái, luôn rộng mở tâm trí để có thể làm việc hiệu quả", ông Tiến chia sẻ với VnE.

Hàng ngày có hàng trăm người đến chụp ảnh nên gia chủ phải thuê một nhóm bảo vệ 5 người túc trực từ sáng đến đêm.

Clip quaylâu đài Thành Thắngbằng flycam:

Xem thêm:Hot girl Tây Nguyên đòi bán trinh ở Nhật trả viện phí cho bố mẹ, bị tố quỵt 76 triệu

Clip cụ ông sờ mó tình trẻ ở quán trà sữa, 2 phụ nữ cầm mic chửi nhau như hát

Xôn xao status tuyển trai ngành rót bia, cho chị em sờ soạng thu nhập 2 triệu/ngày

Dân mạng nguyền rủa chú rể dẫn đoàn xe rước dâu nẹt pô, bốc đầu như trẻ trâu

Hóa đơn ăn nhà hàng gần 11 triệu, phí lái xe 500 ngàn khiến vạn người thắc mắc

Clip côn đồ chém người dã man bị công an Hải Phòng khống chế và dân đánh hội đồng

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Xây tòa lâu đài đôi 3.000 tỉ không phải để phô trương'