Ngày 15.3, tại khu vực Charlottenburg, thủ đô Berlin, Đức một chiếc ô tô được gắn bom đã phát nổ trên đường, giết chết người lái xe.

Xe bom nổ tung giữa Berlin, một người tử vong

15/03/2016, 20:18

Ngày 15.3, tại khu vực Charlottenburg, thủ đô Berlin, Đức một chiếc ô tô được gắn bom đã phát nổ trên đường, giết chết người lái xe.

Cảnh sát Berlin cho biết, trong khi đang di chuyển ở khu quận Charlottenburg ở phía tây, đi về phía trung tâm thành phố, chiếc Volkswagen bỗng nhiên nổ tung. Sức công phá của vụ nổ khiến chiếc xe bị bắn bổng lên không trung, và làm thiệt mạng người lái chiếc xe trên.
Cảnh sát Đức khẳng định, một thiết bị nổ được cài trên xe là nguyên nhân vụ việc này. "Vụ nổ xảy ra từ bên trong hoặc trên chiếc ô tô", ông Carsten Müller, Phó phát ngôn viên của cảnh sát Berlin cho biết.
Đội cảnh sát phòng chống bom mìn đã hoàn tất công tác hiện trường, chiếc xe không còn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa. Vụ nổ cũng không khiến ai khác bị thương, tuy nhiên giao thông tại khu vực trên đã bị tắc nghẽn nghiêm trọng vì cảnh sát điều tra hiện trường.
Nguồn tin cảnh sát cho rằng, sự việc này không liên quan tới khủng bố vì thiết bị nổ quá nhỏ. Song, cảnh sát Đức đã kêu gọi người dân hạn chế sử dụng phương tiện công cộng.
Hiện nay, Đức đang ở chế độ cảnh giác khủng bố cao độ toàn đất nước do tình trạng những phần tử khủng bố từ Trung Đông đang quay trở lại, len lỏi tại các nước Châu Âu gây ra hàng loạt vụ khủng bố nghiêm trọng như vụ tấn công tại Paris hồi năm ngoái.
Thiên Hà (theo The Guardian)

Bài liên quan
VinFast hợp tác với Mobivia mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức
Ngày 19.4, VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức với 1.200 xưởng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe bom nổ tung giữa Berlin, một người tử vong