Google đã đầu tư tới 805.000 USD để tài trợ cho sáng kiến viết tin tức tự động của hãng thông tấn có trụ sở tại Anh The Press Association.

Google đầu tư tiền tạo AI viết báo

10/07/2017, 06:02

Google đã đầu tư tới 805.000 USD để tài trợ cho sáng kiến viết tin tức tự động của hãng thông tấn có trụ sở tại Anh The Press Association.

Ảnh minh họa

Theo Tech Cruch, số tiền mà Google đầu tư để tạo ra Radar (một phóng viên ảo và robot lấy tin) nhằm viết ra 30.000 tin tức địa phương một tháng.

The Press Association đã trả tiền cho Urbs Media để công ty này tạo ra một phần mềm biến đổi các dữ liệu gốc thành bài viết dễ xem. Khi được trình làng, dự án được tin là sẽ lấp đầy khoảng trống tin tức tài chính.

Điều này tương tự như cách The Associated Press làm tại Mỹ khi họ đã áp dụng đưa tin tự động với một số nội dung tài chính và thể thao. Trên Google News, bài viết này sẽ được hiển thị dưới dạng "câu chuyện này được tạo nên một cách tự động".

Trong một thông cáo báo chí về dự án của mình, Tổng biên tập The Press Association Peter Clifton nói rằng động thái này sẽ "thay đổi cách đưa tin", nhấn mạnh rằng nhiều tin tức được máy tự động tổng hợp sẽ thay thế cho các trang tin tức địa phương vốn đang "chết" đi ngày càng nhiều. Dù vậy, ông Clifton nói rằng động thái này không có nghĩa là sẽ loại bỏ hoàn toàn phóng viên đưa tin.

"Các nhà báo có tay nghề vẫn sẽ là nhân tố quan trọng trong quá trình này, nhưng Radar cho phép chúng ta khai thác trí thông minh nhân tạo để mở rộng những tin tức địa phương vốn không thể nhập liệu bằng tay", ông Clifton giải thích.

Các nhà báo sẽ tham gia vào quá trình quản lý, chỉnh sửa các tin tức và hạn chế khả năng vô tình xuất bản những tin không chính xác do robot tự tổng hợp.

Ái Vi

Bài liên quan
‘Một nửa nhân viên cổ cồn trắng của Google có thể không làm công việc thực sự nào'
David Ulevitch là nhà đầu tư mạo hiểm mới nhất tham gia vào cuộc tranh luận về "công việc giả" trong ngành công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google đầu tư tiền tạo AI viết báo