Trang Business Insider đưa tin một trường hợp chủ xe Tesla Model 3 bất lực với xe của mình sau khi pin 12 volt cung cấp năng lượng cho những bộ phận nhỏ, chẳng hạn như cửa xe, bị “chết” dưới cái nóng mùa hè ở Texas (Mỹ).

Xe điện Tesla ‘chết’ pin dưới trời nóng

Cẩm Bình | 04/07/2023, 10:50

Trang Business Insider đưa tin một trường hợp chủ xe Tesla Model 3 bất lực với xe của mình sau khi pin 12 volt cung cấp năng lượng cho những bộ phận nhỏ, chẳng hạn như cửa xe, bị “chết” dưới cái nóng mùa hè ở Texas (Mỹ).

Phần pin nêu trên không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp sạc hệ thống pin chính bởi xe Tesla không thể sạc điện nếu không có nó.

Dennis Hegstad - chủ một công ty khởi nghiệp, ngày 22.6 chia sẻ trên Twitter: “Bạn sẽ làm gì khi trời quá nóng và chiếc Tesla của bạn chẳng phản hồi gì với ứng dụng điện thoại hay phím vật lý? Tôi không thể mở cửa hay di chuyển xe đến trạm sạc.

Trong đoạn phim ghi lại cảnh bản thân không thể mở cửa xe bằng thẻ chìa khóa, Hegstad cho biết chiếc Model 3 năm 2018 của mình vào buổi sáng hiển thị thông số còn chạy được khoảng 210km. Ông còn đăng ảnh chụp ứng dụng Tesla trên điện thoại hiển thị “không tìm thấy phương tiện” lúc xe gặp chuyện.

Xe Tesla không có chìa khóa truyền thống. Thẻ chìa khóa dùng tín hiện vô tuyến tầm ngắn để mở cửa.

pintesla.jpg
Thẻ chìa khóa mở cửa xe Tesla - Ảnh: Business Insider

Từ năm ngoái, Tesla đã bắt đầu gửi thông báo nhắc nhở các chủ xe đến hạn thay pin. Ông Hegstad không nhớ có nhận được thông báo hay chưa. Những chiếc Model 3 mới hơn được trang bị pin 16 volt thay vì chỉ 12 volt.

Theo ông Hegstad, nguyên nhân khiến pin “chết” dường như là do nhiệt độ cao. Thành phố Austin tại Texas ngày 21.6 ghi nhận mức nhiệt 27 - 36 độ C. Thời tiết nóng được cho làm giảm tuổi thọ pin lẫn quãng đường xe chạy, cũng như tăng thời gian xe sạc điện.

Hegstad cảm thấy khó chịu với vấn đề mình vừa gặp phải. Ông thử mọi cách để chiếc Model 3 hoạt động trở lại, từ tưới nước hạ nhiệt cho đến kích điện pin 12 volt... nhưng đều thất bại, cuối cùng phải bỏ ra 200 USD thuê kéo xe đi.

Cũng theo Hegstad, ông đã để chiếc Model 3 trong bóng râm và dùng đến hệ thống bảo vệ quá nhiệt bên trong xe.

Hegstad nói với Business Insider rằng ông nhận lại xe sau chưa đầy 24 giờ từ lúc báo cáo sự cố, tiền thay pin 12 volt khoảng 117 USD. May mắn hệ thống pin chính không hư hại gì. Phía Tesla chưa đưa ra bình luận gì về trường hợp này.

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe điện Tesla ‘chết’ pin dưới trời nóng