Theo Engadget, hành khách bị khuyết tật sắp tới sẽ sớm có thể di chuyển dễ dàng tại sân bay Heneda, Nhật Bản, nhờ xe lăn điện robot hóa của Panasonic.

Xe lăn thông minh phục vụ người khuyết tật

Vũ Trung Hương | 09/08/2017, 17:07

Theo Engadget, hành khách bị khuyết tật sắp tới sẽ sớm có thể di chuyển dễ dàng tại sân bay Heneda, Nhật Bản, nhờ xe lăn điện robot hóa của Panasonic.

Xe lăn điện robot hóasử dụng công nghệ di chuyển độc lập: Sau khi người dùng nhập điểm đến của mình thông qua điện thoại thông minh, chiếc xe lăn sẽ xác định vị trí của nó và chọn con đường tốt nhất để đến đón hành khách.

Nhiều xe lăn có thể di chuyển cùng một lúc, điều này có nghĩa là gia đình hoặc nhóm người khuyết tật có thể đi du lịch cùng nhau và sau khi sử dụng, những chiếc ghế sẽ “tập hợp” lại một cách tự động, không cần sự can thiệp của nhân viên sân bay.

Những chiếc xe lăn robot hóa cũng sử dụng các bộ cảm biến để tự động dừng nếu phát hiện chướng ngại vật để tránh va chạm.

Các xe lăn robot hóa sẽ được kiểm tra từ nay đến tháng 3.2018 cùng với một số thành tựu ​​khác được phát minh bởi Panasonic và công ty viễn thông NTT.

Các chương trình đó bao gồm: dịch thuật nhanh giúp loại bỏ rào cản ngôn ngữ - người không biết ngoại ngữ chỉ cần đưa camera của điện thoại thông minh vào cụm từ không hiểu là nhận được ngay bản dịch,giảm ùn tắc hành khách thông qua công nghệ phân tích đám đông và biểnbáo thông minh phát tín hiệu âm thanh cho những người bị suy giảm thị lực.

Trong khi đó công ty viễn thông Thụy Sĩ SITA cùng với hãng công nghệ robot BlueBotics đang phát triển robot Leo chuyên kiểm tra và đăng ký hành lý ở sân bay Geneva, Thụy Sĩ.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe lăn thông minh phục vụ người khuyết tật