Trong khi tập luyện tại sân vận động Torpedo, thủ môn Ivan Zaborovskiy của CLB Znamya Truda FC bất ngờ bị sét đánh trúng.

Xem clip sét đánh gục thủ môn đẹp trai, nhớ thảm kịch 11 cầu thủ tử nạn trên sân

07/07/2020, 08:30

Trong khi tập luyện tại sân vận động Torpedo, thủ môn Ivan Zaborovskiy của CLB Znamya Truda FC bất ngờ bị sét đánh trúng.

Tai nạn đáng sợ xảy ra khi thủ môn điển trai 16 tuổi này dẫn và sút bóng. Khoảnh khắc anh bị sét đánh vừa được chia sẻ trên mạng xã hội.

HLV đã sơ cứu Ivan Zaborovskiy trước khi các bác sĩ đến.

Hai ngày trước có tin Ivan Zaborovskiy bị thương nặng và rơi vào tình trạng hôn mê. Song theo theo kênh truyền hình Aist, Ivan Zaborovskiy may mắn thoát chết và đang hồi phục.

Nạn nhân bị bỏng nặng nhưng các cơ quan nội tạng không xáo trộn.

Znamya Truda FC là CLB lâu đời nhất Nga, thành lập vào năm 1909 và hiện chơi tại giải hạng Ba nước này.

Ivan Zaborovskiy may mắn thoát chết dù bị sét đánh.

Cầu thủ bị sét đánh không phải chuyện hiếm. Đáng sợ nhất là vụ sét đánh chết 11 cầu thủ một CLB ở Congo ngay trên sân vào tháng 10.1998. Đây là một những thảm họa tang thương nhất với nền bóng đá thế giới.

Thời điểm đó, đội chủ nhà Bena Tshadi đón tiếp vị khách Basanga trong trận đấu thuộc giải VĐQG Congo.

Khi tỉ số đang là 1-1 thì luồng sét xanh đánh xuống sân. 11 cầu thủ Bena Tshadi ngã rạp xuống sân, kêu la trong đau đớn vì bị sét đánh trúng. Các nhân viên y tế chạy vào sân để can thiệp nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Theo tờ báo địa phương Kinshasa L Avenir, sét đánh chết 11 cầu thủ 20 - 35 tuổi và hơn 30 người khác bị bỏng.

Điều kỳ lạ là vào thời điểm có thiên tai, các cầu thủ Bena Tshadi và Basanga đứng xen kẽ nhau trên sân. Thế nhưng, sét lại chỉ đánh trúng vào toàn bộ 11 cầu thủ CLB chủ nhà mà không trúng đội khách. Vì thế, dư luận nghi ngờ Basanga mời thầy phù thủy về yểm bùa và gây ra thảm họa khủng khiếp này.

Dù vậy, các nhà khoa học bác bỏ suy đoán vô căn cứ, mang tính duy tâm đó và cho rằng sở dĩ 11 cầu thủ Bena Tshadi bị sét đánh trúng do đeo dây giày có chất thép, còn phía Basanga dùng trang phục không hút sét nên may mắn thoát chết.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem clip sét đánh gục thủ môn đẹp trai, nhớ thảm kịch 11 cầu thủ tử nạn trên sân