Cặp vợ chồng ở tiểu bang Alaska (Mỹ) cho thấy nỗi sợ khi phải chung sống với bầy muỗi vào mùa hè.

Ớn lạnh clip hàng trăm con muỗi tấn công và chờ chực hút máu đôi vợ chồng

06/07/2020, 14:52

Cặp vợ chồng ở tiểu bang Alaska (Mỹ) cho thấy nỗi sợ khi phải chung sống với bầy muỗi vào mùa hè.

Mang khăn che đặc biệt để bảo vệ khuôn mặt và tay chân, anh Nickolas Warner cùng vợ đi lang thang ngoài đường khi hàng trăm con muỗi bu quanh, đậu trên quần áo, chờ chực hút máu họ.

Nickolas Warner cho hay: "Rất ít người biết muỗi khủng khiếp đến mức nào ở đây. Do mặt đất bằng phẳng và chủ yếu gồm băng vĩnh cửu (tầng đất đóng băng vĩnh cửu) đến vào mùa xuân, nên tuyết mùa đông không thể được hấp thụ vào đất. Điều này biến phần phía bắc tiểu bang Alaska thành nơi sinh sôi của muỗi".

"Có 35 loài muỗi ở Alaska và chúng biến Bắc Cực thành cơn ác mộng trong 2 đến 3 tháng mỗi mùa hè", Nickolas Warner nói thêm.

Clip trên được quay tại thị trấn Coldfoot, Alaska hôm 4.7 vừa qua.

Hàng trăm con muỗi bu trên người vợ anh Nickolas Warner.

Bắc Cực nằm ở phần cực bắc của trái đất, bao gồm Bắc Băng Dương và một số vùng thuộc Canada, Nga, Mỹ (Alaska), Đan Mạch (Greenland), Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Iceland.

Loài muỗi khổng lồ Bắc Cực ngày phát triển rất mạnh do thời tiết ấm lên và đe dọa sự an toàn của nhiều loài động vật. Các nhà khoa học tại Mỹ đang lo ngại rằng muỗi Bắc Cực ngày càng to và sinh sôi mạnh hơn do biến đổi khí hậu.

Nếu nhiệt độ tăng lên 1 độ C, loài muỗi sẽ phát triển nhanh hơn 10%. Nếu nhiệt độ trung bình tăng lên 2 độ C, khả năng sống sót của chúng tăng lên 52%.

Muỗi khổng lồ phủ kín trên một cánh đồng tại Alaska.

"Loài muỗi này tung hoành bất kể ngày đêm. Ở Bắc Cực không có quá nhiều động vật để hút máu, nên khi phát hiện ra con mồi, hàng trăm con muỗi khổng lồ dữ tợn sẽ lao vào để liên tục hút máu. Chúng cứ bám riết lấy con mồi không chịu buông tha", Lauren Culler, tác giả chính của nghiên cứu, kể.

Vào mùa hè ấm áp, loài muỗi khổng lồ sinh sôi nảy nở ở Bắc Cực thành từng đàn lớn. Tuần lộc và các loài động vật có vú khác là con mồi ưa thích của chúng.

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang:

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Tìm thấy vi khuẩn ngăn muỗi nhiễm vi rút sốt xuất huyết, Zika để không truyền bệnh sang người
Nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã xác định được vi khuẩn đường ruột của muỗi mang tên Rosenbergiella_YN46 có thể ngăn chúng bị nhiễm những loại vi rút như sốt xuất huyết và Zika, từ đó ngăn chặn mầm bệnh này truyền sang người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ớn lạnh clip hàng trăm con muỗi tấn công và chờ chực hút máu đôi vợ chồng