Bà Hứa Thị Phấn tiếp tục vắng mặt tại phiên tòa xét xử phúc thẩm đại án gây thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng do mình là chủ mưu. Gần 200 cá nhân, pháp nhân khác được triệu tập tới phiên tòa với tư cách các bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến đại án ngàn tỉ này.

Xét xử vụ án Hứa Thị Phấn: Bị cáo tiếp tục vắng mặt

Hồ Đông | 22/10/2018, 12:31

Bà Hứa Thị Phấn tiếp tục vắng mặt tại phiên tòa xét xử phúc thẩm đại án gây thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng do mình là chủ mưu. Gần 200 cá nhân, pháp nhân khác được triệu tập tới phiên tòa với tư cách các bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến đại án ngàn tỉ này.

Sáng 22.10, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bà Hứa Thị Phấn (71 tuổi, nguyên cố vấn cấp cao của Đại Tín, người đứng đầu nhóm Phú Mỹ). Bị cáo bị truy tố hai tội danh gồm:Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo vắng mặt tại phiên toà vì lýdo sức khỏe.

Để làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX cho triệu tập 63 pháp nhân tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 115 cá nhân với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và người làm chứng.

Trong số 63 cơ quan tổ chức được tòa triệu tập với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, có 16 ngân hàng gồm: Ngân hàng Xây dựng, Ngân hàng TMCP An Bình, Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh trung tâm Sài Gòn, Ngân hàng TMCP Kiên Long, Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quốc Tế, Ngân hàng TMCP Phương Đông…

Có 4 công ty chứng khoán được triệu tập cùng với tư cách trên gồm: CTCK VNDirect, CTCK Sài Gòn, CTCK FPT, và CTCK Đại Việt.

Ngoài ra còn có 43 đơn vị khác được tòa triệu tập với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan gồm: Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, Chi cục thuế quận 3, Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, Tập đoàn SSG, Công ty Nam Ô tô, CTCP Đầu tư phát triển Phú Mỹ, CTCP BĐS Phương Trang Long An, CTCP Taxi Phương Trang, Công ty TNHH TMDVXD Tường Vĩ…

Trước đó, ngày 31.5, TAND TP.HCM đãtuyên phạt bị cáo Hứa Thị Phấn 30 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng. Về phần dân sự, bà Phấnbị tuyên buộc phải thi hành án, trả lại gần 17.000 tỉ đồng.

Thẩm phán Phan Thanh Tùng là chủ tọa phiên tòa cho biết, phiên xét xử sẽ kéo dài đến ngày 31.10.

Bà Hứa Thị Phấn được cho là có liên quan đến những sai phạm, hậu quả trong vụ đại án hàng ngàn tỉ tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) do Phạm Công Danh chủ mưu. Bản thân Ngân hàng Đại Tín là tiền thân của VNCB do Phạm Công Danh mua lại.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ án Hứa Thị Phấn: Bị cáo tiếp tục vắng mặt