Là bị cáo nữ duy nhất trong vụ án, bị cáo Bùi Thị Kim Thu khai không có mặt ở nhà trong ngày cả nhóm bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Nữ bị cáo duy nhất phản cung

Thu Anh | 26/12/2019, 14:10

Là bị cáo nữ duy nhất trong vụ án, bị cáo Bùi Thị Kim Thu khai không có mặt ở nhà trong ngày cả nhóm bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Sáng 26.12, sau khi công bố bản cáo trạng, HĐXX TAND tỉnh Điện Biên đã cho cách ly các bị cáo; chỉ có 3 bị cáo là Bùi Thị Kim Thu, Phạm Văn Nhiệm và Cầm Văn Chương ở lại khai báo.

Khai báo trước tòa, bị cáo Bùi Thị Kim Thu (vợ bị cáo Bùi Văn Công) cho biết không có quan hệ gì với bị cáo Phạm Văn Dũng. Thu khai vào ngày 4.2, khi nhóm người bắt cóc Cao Mỹ Duyên, bị cáo không có mặt ở nhà. Khi về nhà, Thu không thấy ai.

Đến 21 giờ cùng ngày, Thu thấy Phạm Văn Nhiệm mang đến 1 khoanh giò và bánh chưng đến chơi, ngó vào bên trong phòng nghỉ rồi lúc sau đi luôn. Thu khẳng định không nhìn thấy các bị cáo hiếp dâm nạn nhân Duyên. Sau đó, theo lời khai của nữ bị cáo, từ ngày 4 – 6.2, bị cáo không gặp ai khác và chỉ có mình và chồng ở nhà.

So sánh lời khai tại phiên tòa với những lời khai của bị cáo Thu trong giai đoạn điều tra, truy tố, đã thấy được sự bất nhất, không trùng khớp. Lý giải về điều này, nữ bị cáo cho biết thời điểm nhận tội do sức khỏeyếu, thần kinh không bình thường; sau này, khi bị cáo bình tĩnh lại đã phản báclời khai ban đầu với các điều tra viên.

Sau đó, VKS cho rằng việc truy tố Bùi Thị Kim Thu là không oan sai, các hành vi phạm tội của bị cáo sẽ được chứng minh trong phần luận tội. Tại bản cáo trạng nêu rõ, bị cáo Thu là người chứng kiến hành vi đồi bại của những bị cáo khác; đồng thời chính bị cáo Thu cũng là người nghe theo lời chồng (bị cáo Bùi Văn Công), giả vờ tình cờ lên nhà hoang và phát hiện thi thể của Cao Mỹ Duyên rồi báo cho hàng xóm, báo cơ quan chức năng với mục đích để đánh lạc hướng điều tra của công an. Hành vi của Bùi Thị Kim Thu bị truy tố và đưa ra xét xử với tội danh “Không tố giác tội phạm”.

Vụ án được xét xử lưu động tại sân vận động tỉnh Điện Biên

Án mạng từ vụ nợ 300 triệu đồng mua heroin

Cáo trạng xác định năm 2009, Vì VănToán bán cho bà Trần Thị Hiền2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng cho nợ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và thụ án tù 9 năm 6 tháng. Năm 2019, Toán mãn hạn tù. Trở về địa phương, anh ta ra chợ Mường Thanh tìm bặp bà Hiền để đòi nợ.Bà này từ chối trả tiền nên Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Mỹ Duyênđể uy hiếp.

Chiều 4.2 (30 Tết), Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh để nhận diện nạn nhân. Trong vai khách, Hùng đề nghị Duyên chở 10 con gà ra nơi đồng bọn phục sẵn rồi thực hiện kế hoạch bắt cóc như đã định sẵn. Từ tối 30 Tết (ngày 4.2) đếnsáng mùng 3 Tết (7.2), Công và 5 người khác đã khống chế, hãm hiếp rồi sát hạiDuyên. Vợ của Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị cáogây ánnhưng không tố cáo.

Trong vụ án này, 9 bị cáo bị Viện KSND tỉnh Điện Biên truy tố với các tội danh “Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Không tố giác tội phạm”.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Sân bay Điện Biên có Đài kiểm soát không lưu mới
Ngày 18.4, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chuyển đổi khai thác thành công Đài kiểm soát không lưu Điện Biên mới theo đúng kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Nữ bị cáo duy nhất phản cung