Xông hơi cũng cần phải đúng cách, số lần trong tuần phù hợp mới đảm bảo hiệu quả. Bởi nếu xông hơi không đúng cũng có thể làm cho cơ thể càng mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe.

Xông hơi sao cho an toàn hiệu quả

La Hường | 12/12/2019, 09:23

Xông hơi cũng cần phải đúng cách, số lần trong tuần phù hợp mới đảm bảo hiệu quả. Bởi nếu xông hơi không đúng cũng có thể làm cho cơ thể càng mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe.

Nên xông hơi với cường độ hợp lý

Việc xông hơi khiến cơ thể của các bạn mất rất nhiều nước nên việc xông hơi một cách hợp lý là vấn đề cần thiết. Trong 1 tuần, chúng ta chỉ nên xông hơi từ 1 đến 2 lần và mỗi lần chỉ từ 15 đến 20 phút là đủ. Đồng thời, sau khi xông hơi cần phải bổ sung nước cho cơ thể, bù đắp lại lượng đã hao hụt.

Nên uống nhiều nước trong phòng xông

Xông hơi làm mất nước. Điều này có thể dẫn đến đột quỵ nhiệt nếu người ở trong phòng xông không bổ sung nước kịp thời. Vì vậy, hãy nhắc nhở khách hàng uống nước hoặc sử dụng sản phẩm thay thế nước. Tuy nhiên, bạn nên nói chuyện với khách hàng về việc tránh uống rượu trước hoặc trong quá trình sử dụng phòng xông. Trong trường hợp, người trong phòng xông thấy nôn nao, buồn ói hãy đưa họ ra ngoài ra cho uống khoảng hai đến bốn ly nước.

Sau khi xông

Khi xông xong, nhất là người lớn tuổi, phải có thời gian nghỉ ngơi phù hợp. Ra khỏi phòng xông để cơ thể mát lại nhằm tránh xảy ra hiện tượng choáng đầu. Hãy nghỉ ngơi, uống nước khoáng, nước trái cây hoặc nước muối để bổ sung nước và muối cho cơ thể.

Không nên tắm ngay sau khi xông hơi

Nhiều người lầm tưởng sau khi xông hơi xong là chạy vào nhà tắm để tắm. Cho dù tắm nước nóng hay nước lạnh điều không tốt vì sau khi xông hơi các lỗ chân lông giãn nở ra, việc tắm ngay sẽ khiến các lỗ chân lông co thắt lại, và giữ nước gây ứ trệ, giảm lưu thông máu, khiến cơ thể đau nhức và có thể bị cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa kém. Sau khi xông uống một tách trà gừng nóng có pha ít đường sẽ cảm thấy sảng khoái...

Chỉ sử dụng phòng xông hơi khi có sức khỏe tốt

Phòng xông hơi nói chung là an toàn cho hầu hết người dùng nhưng trong một số trường hợp cũng cần hạn chế hoặc thậm chí ngưng sử dụng. Vì vậy, hãy hỏi tình trạng sức khỏe của khách hàng và khuyên những đối tượng sau không nên sử dụng phòng xông:

- Người có cơn đau thắt ngực không ổn định, khó kiểm soát huyết áp, nhịp tim bất thường, suy tim cao cấp, nhồi máu cơ tim gần đây, và hẹp động mạch chủ nặng.

- Người đang mang thai (phụ nữ có thai có nguy cơ tăng nhiệt độ quá mức dẫn đến ngất xỉu , đau bụng, bị kiệt sức hoặc đột quỵ nhiệt).

- Trẻ nhỏ: Bạn chỉ nên để em ở một độ tuổi nhất định được sử dụng phòng tắm hơi.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xông hơi sao cho an toàn hiệu quả