Hình ảnh bé trai tị nạn bị một chủ nhà hàng đánh đến bất tỉnh khi mưu sinh gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

Xót xa bé trai tị nạn bị đánh bất tỉnh khi mưu sinh

Một Thế Giới | 28/07/2015, 21:30

Hình ảnh bé trai tị nạn bị một chủ nhà hàng đánh đến bất tỉnh khi mưu sinh gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

>>Sốt clip hàng chục kẻ giang hồ cầm mã tấu đập phá quán bar ở Biên Hòa

>>Clip dàn sao Man City thờ ơ với Mỹ Tâm

>>Thủ môn Man City hỏi sốc Công Vinh trước trận gặp Việt Nam

>>Clip trai đẹp bán hàng đa cấp ở Hà Nội bị 4 thanh niên đánh bầm dập

>>Hot girl bánh tráng trộn ngủ hớ hênh, thêm nữ thổ dân trần trụi bị vùi dập

Theo Daily Mail, cậu bé tội nghiệp bị chủ một nhà hàng hành hung đến bất tỉnh khi bán giấy ăn ở phía tây thành phố Izmir, nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên các trang mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng hành động này là vô nhân tính.
Xot xa be trai ti nan bi danh bat tinh khi muu sinh-hinh-anh-1
Ahmed Hamdo Abeyd, bé trai tị nạn bị đánh bất tỉnh khi đang mưu sinh.

Sự việc căng thẳng đến nỗi, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ là Ahmet Davutoglu cũng phải lên tiếng trước công chúng. Theo đó, ông yêu cầu cảnh sát phải làm hết khả năng để mang sự việc trên ra ánh sáng công lý, cũng như đẩy mạnh công cuộc tìm kiếm chỗ ở của bé trai này, để ông có thể đích thân nói lời xin lỗi và có những biện pháp hỗ trợ cho em.

Cậu bé tị nạn được xác định là Ahmed Hamdo Abeyd. Trong một bức ảnh, người ta nhìn thấy em khóc với máu chảy từ mũi, sau trận hành hung.

“Cháu chỉ bán giấy ăn. Khi cháu bán gói giấy cho một bà ở đó, họ đẩy ngã và đánh cháu”, tờ báo địa phương Hurriyet Daily Ahmed dẫn lời cậu bé bị đánh kể lại.

“Họ còn đạp lên người cháu. Những người Syria ở bên kia đường nhìn thấy và đến rót nước lên người cháu, đến khi ấy cháu mới tỉnh lại”, nạn nhân nhỏ tuổi kể thêm.
Xot xa be trai ti nan bi danh bat tinh khi muu sinh-hinh-anh-2
Ahmed Hamdo Abeyd: “Cháu chỉ bán giấy ăn. Khi cháu bán gói giấy cho một bà ở đó, họ đẩy ngã và đánh cháu”.

Cảm thương bé trai, một người dùng Twitter bình luận: “Thật là tội nghiệp bé trai quá. Tôi hi vọng tên quản lý kia nhận được hình phạt thích đáng”.

Trong khi một số khác lại vụ tấn công là “bệnh hoạn” và “vô nhân tính”.

“Trái tim tôi như tan nát khi thấy cảnh tượng một bé trai, người chỉ đang cố mưu sinh là trở thành nạn nhân của những tên tối ngày chỉ biết nghĩ đến tiền. Thật là tội nghiệp”, một người khác bình luận.

Tờ báo địa phương Daily Sabah dẫn lời người chủ cửa hàng cho biết ông ta đánh cậu bé vì cậu đang làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh của nhà hàng. Khi cậu bé chống đỡ, ông tát em và vẫn tiếp tục đánh dù nhiều người cố gắng can ngăn.
Xot xa be trai ti nan bi danh bat tinh khi muu sinh-hinh-anh-3
 Mặc cho nhiều người can ngăn, chủ nhà hàng này vẫn tiếp tục nện và đánh em đến bất tỉnh.

Những sự việc tương tự trên liên quan những người vô gia cư, dân thất nghiệp và tị nạn, đi mưu sinh tại những cửa hàng bên lề đường để chào khách và bị đuổi do chủ cảm thấy làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ là hết sức bình thường, nhưng chưa bao giờ phải tới mức dẫn đến đánh người như trường hợp trên, đừng nói là một em nhỏ.

Theo đó, cuộc tấn công này gây sốc đối với những người trong cộng đồng phía tây Izmir, thành phố lớn thứ 3 của Thổ Nhĩ Kỳ.
Xot xa be trai ti nan bi danh bat tinh khi muu sinh-hinh-anh-4
Xot xa be trai ti nan bi danh bat tinh khi muu sinh-hinh-anh-5
Theo thống kế của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, hiện có khoảng 1,7 triệu người Syria tại Thổ Nhĩ Kỳ. Những người này vượt biên qua đây vì bất ổn chính trị trong nước. Chính sự thiếu thốn trong các trại tị nạn khiến nhiều người tìm ra đường phố để mưu sinh.
 

Bảo Toàn (Theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót xa bé trai tị nạn bị đánh bất tỉnh khi mưu sinh