Chọn gần gũi với thiên nhiên hay riêng tư tại một địa điểm bí mật mà chỉ có gia đình và người thân của cặp đôi hoặc bao trọn trên tầng cao, cạnh hồ bơi của một khách sạn cao cấp giữa thành phố... là những phong cách tiệc cưới lên ngôi trong 2022.

Xu hướng không gian tiệc cưới 2022

Thiên Di | 21/03/2022, 16:33

Chọn gần gũi với thiên nhiên hay riêng tư tại một địa điểm bí mật mà chỉ có gia đình và người thân của cặp đôi hoặc bao trọn trên tầng cao, cạnh hồ bơi của một khách sạn cao cấp giữa thành phố... là những phong cách tiệc cưới lên ngôi trong 2022.

Địa điểm tổ chức lễ cưới thường được các cặp đôi cân nhắc và chọn lựa trong suốt thời gian dài trước khi ấn định ngày tổ chức tiệc. Chính vì thế, thông thường nếu muốn hôn lễ diễn ra vào khoảng cuối năm với tiết trời mát dịu, ôn hòa, các bạn trẻ thường bắt đầu tìm kiếm và lên kế hoạch từ trước 6 đến 8 tháng.

Dù không còn quá khắt khe về các quy định, song để ngày vui được trọn vẹn, các cặp đôi thường đặt ra và ưu tiên nhiều tiêu chuẩn khác về mặt không gian, số lượng khách tham dự, cũng như địa điểm tiệc cưới.

Sau đây là gợi ý 3 địa điểm cưới theo 3 phong cách khác nhau:

Gần gũi với thiên nhiên

Một lễ cưới hoàn hảo, phải là lúc cảm xúc của cô dâu, chú rể được tôn vinh, và không gian như hòa làm một với những ‘nhân vật chính’ của bữa tiệc. Chính vì thế, phong cảnh hữu tình, tiếng sóng vỗ rì rào, bãi cát trắng mịn hay khoảng rừng nhỏ xanh mướt với tiếng thông reo sẽ khiến từng khoảnh khắc thêm phần thăng hoa và đáng nhớ. Sự trong lành của khí trời, kết hợp cùng sắc màu yêu thích của cặp đôi sẽ tạo nên một bữa tiệc cưới theo phong cách riêng, để lại ấn tượng sâu sắc cho các khách tham dự.

bua-tiec-ngoai-troi-lua-chon-ly-tuong-cho-nhung-ai-muon-kiem-tim-su-dong-dieu-giua-tam-hon-va-thien-nhien.jpeg
Bữa tiệc ngoài trời là chọn lý tưởng cho những ai muốn kiếm tìm sự đồng điệu giữa tâm hồn và thiên nhiên

Đây cũng chính là ưu thế cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng được ưu ái trao tặng những lợi thế về thiên nhiên. Một số cái tên thường được các cặp đôi trẻ yêu thích như MaiSon de Charme - một địa điểm cưới thoáng đãng ngoài trời tại Quận 7, TP.HCM; một không gian cưới nên thơ “lọt thỏm” giữa khu rừng yên bình tại Madagui (Lâm Đồng), bữa tiệc đứng nhẹ nhàng nhưng ngọt ngào tại Lat Valley Đà Lạt ; khu nghỉ dưỡng Amiana Resort Nha Trang (Khánh Hòa) với bãi biển tuyệt đẹp, sóng êm bất kể đêm ngày…, hoặc đôi khi chỉ là một khoảng sân đầy hoa, mảnh vườn nhỏ nhưng được chăm chút tỉ mỉ của một khách sạn hay tại một bãi biển thưa người.

_khung-canh-cuoi-nen-tho-giua-khu-rung-yen-binh-xanh-ngat-leonardo-miranda-(1).jpg
Khung cảnh cưới nên thơ giữa khu rừng yên bình, xanh ngắt  - Ảnh: Leonardo Miranda

Nếu như trước đây tiệc cưới trong rừng hay bên bãi biển chỉ được những vị khách nước ngoài ưa chuộng thì hiện nay xu hướng này đã dần phổ biến với cả các cặp đôi người Việt. Dù vào buổi chiều vàng, hay khoảnh khắc hoàng hôn nhuộm tím chân trời, những bữa tiệc ngoài trời cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn kiếm tìm sự đồng điệu giữa tâm hồn và thiên nhiên.

Không gian sang trọng

Khác biệt, đẳng cấp và sang trọng là những gì mà các khách sạn cao cấp mang đến cho những buổi tiệc cưới được tổ chức tại đây. Điểm đặc biệt khiến các khách sạn lớn được nhiều cặp đôi lựa chọn chính là sự tiện lợi vì hầu hết các khách sạn này luôn toạ lạc tại các vị trí trung tâm của thành phố. Mặt khác, đối với các cặp đôi bận rộn công việc cho đến sát ngày cưới thì sự chuyên nghiệp, nhanh nhẹn trong khâu hỗ trợ, đồng hành của các khách sạn cũng là điểm cộng giúp cô dâu, chú rể giải tỏa bớt phần nào những lo lắng trước ngày trọng đại.

dam-cuoi-tai-dia-diem-bi-mat-mang-phong-cach-tu-nhien-am-cung-anh-victoria-priessnitz-.jpg
Đám cưới tại địa điểm “bí mật” mang phong cách tự nhiên, ấm cúng - Ảnh Victoria Priessnitz

Không phải bận tâm về sự thất thường của thời tiết, yếu tố ánh sáng hay sự thiếu hụt những trang thiết bị phục vụ cho tiệc cưới, các khách sạn cao cấp sẽ lo chu toàn mọi việc để cặp đôi có thể tỏa sáng vào giây phút quan trọng nhất. 

Một số khách sạn 5 sao mới ra mắt sau này thường có thiết kế hiện đại, sảnh cưới sẽ được thiết kế theo phong cách hiện đại với trần cao thoáng đãng, đón ánh sáng tự nhiên ban ngày, cũng như mở ra tầm nhìn đến đại dương bao la... cũng đáng để bạn cân nhắc. 

Hôn lễ “bí mật”, riêng tư

Một số chuyên gia cưới cho rằng, địa điểm cưới bí mật – nơi chỉ dành cho cô dâu chú rể và số ít khách mời sẽ trở thành xu hướng cưới của năm nay. Đám cưới bí mật hay còn gọi là Elopement wedding không chỉ phù hợp với bối cảnh COVID-19 hiện tại mà còn phù hợp với những bữa tiệc nhẹ mà cô dâu chú rể muốn giữ kín cho riêng mình.

Khác với tiệc cưới lung linh trong các khách sạn hạng sang, hay tiệc cưới ngoài trời sống động, đám cưới tại địa điểm “bí mật” mang phong cách tự nhiên, ấm cúng. Một elopement wedding sẽ phù hợp với những cặp đôi thích sự kín đáo, đề cao những trải nghiệm cá nhân. Phong cách chọn những địa điểm cưới bí mật còn khá phổ biến trong cộng đồng LGBT bởi sự riêng tư và tối giản.

rooftop-pool-bar-tren-tang-thuong-cua-radisson-hotel-danang-thien-duong-cho-mot-dem-tiec-cocktail-lang-man.jpg
Rooftop Pool & Bar trên tầng thượng của một khách sạn 5 sao - Ảnh: Radisson Hotel Danang 

Một vài gợi ý tuyệt vời cho một cuộc ‘trốn chạy’ ngọt ngào có thể là một khu vườn bên trong căn biệt thự cổ điển, cũng có thể là một bữa tiệc trên rooftop bar của một khách sạn với tầm nhìn bao quát thành phố hoặc đâu đó là một quán cà phê retro như Sai Gon Chic được cô dâu chú rể bao trọn không gian. Bên cạnh đó thì một số khách sạn 5 sao có hồ bơi - sky bar trên tầng thượng  tại TP.HCM, Đà Nẵng hay Hà Nội cũng được xem là địa chỉ riêng tư cho đêm tiệc cocktail lãng mạn, hay bữa ăn thân mật cùng người thân, bạn bè.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xu hướng không gian tiệc cưới 2022