Mâu thuẫn với người phụ nữ hơn tuổi, thanh niên ở Vĩnh Long dùng tài khoản mạo danh phụ nữ này tung hàng loạt tin thất thiệt về tình hình dịch COVID-19.

Xử lý kẻ mạo danh người khác trên Facebook, bịa đặt thông tin dịch bệnh COVID-19

Nguyên Việt | 16/07/2021, 13:13

Mâu thuẫn với người phụ nữ hơn tuổi, thanh niên ở Vĩnh Long dùng tài khoản mạo danh phụ nữ này tung hàng loạt tin thất thiệt về tình hình dịch COVID-19.

Ngày 16.7, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã triệu tập làm việc và củng cố hồ sơ, tham mưu xử lý N.V.N (24 tuổi) ngụ xã Tường Lộc, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Những ngày qua, N. là người sử dụng mạng xã hội Facebook có tên “Lê Thị Luyến” tung hàng loạt tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long thông qua các hội nhóm.

Ngành chức năng xác định N. tung nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, gây hoang mang xã hội. Nhiều bài viết N. cung cấp, chia sẻ là thông tin giả mạo, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trong đó có các dòng trạng thái như: “Bệnh viện đa khoa Tam Bình thêm 599 ca nhiễm COVID-19 rồi mn ơi hu hu”, “Toang  mn ơi sáng nay 14.7 phát hiện thêm 2.190 ca nữa rồi”; “Hiện tại các ca nhiễm covid 19 đang tăng rất cao tại tỉnh Vĩnh Long bây giờ là 5.699 người dương tính hiện đã được đi cách ly”. Những dòng trạng thái này thường được N. đăng kèm theo hình ảnh về hoạt động phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Vĩnh Long.

Một số bài đăng khác của N. khi đăng tải mang nội dung có tính chất khiêu khích như: “Việt Nam mà đạt 10 triệu ca nhiễm COVID-19 thì mình sẽ tung clip sex”; “Việt Nam đạt 1 triệu ca nhiễm covid rồi mn ơi”; “Việt Nam bị dịch nhiều như Ấn Độ t mới hả dạ”...

Công an tỉnh Vĩnh Long sau đó đã xác định được N.V.N là người đăng tải những dòng trạng thái trên. Làm việc với công an, bước đầu N. thừa nhận có mâu thuẫn cá nhân với một người phụ nữ 32 tuổi, ngụ xã Tường Lộc, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long nên đã sử dụng hình ảnh, tên của chị này để tạo tài khoản Facebook giả mạo để đưa thông tin sai sự thật để gây bất lợi cho chị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý kẻ mạo danh người khác trên Facebook, bịa đặt thông tin dịch bệnh COVID-19