Trong 6 tháng đầu năm 2021, Thanh tra Sở TT-TT TP.Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với 4 trang thông tin điện tử tổng hợp.

Xử phạt 90 triệu đồng với 4 trang thông tin điện tử tổng hợp

Thu Anh | 24/06/2021, 18:00

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Thanh tra Sở TT-TT TP.Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với 4 trang thông tin điện tử tổng hợp.

Theo thông tin từ Sở TT-TT TP.Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2021, Thanh tra Sở đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với 4 trang thông tin điện tử tổng hợp, thu hồi 1 tên miền và đề nghị tạm dừng hoạt động 25 trang tin.

Đó là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty CP Tập đoàn MeeyLand có tên miền meeyland.com.vn bị xử phạt số tiền 15 triệu đồng. Trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty CP Truyền thông tiêu dùng và tiếp thị có tên miền tieudungtiepthi.vn bị xử phạt 10 triệu đồng vì hành vi thực hiện không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập.

Trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty CP Phát triển Truyền thông và sự kiện Sao Việt có tên miền doanhnghiepvaphapluat.vn bị xử phạt 15 triệu đồng vì hành vi đăng, phát tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của cơ quan báo chí.

Trang thông tin điện tử chuyên ngành dauthau.info của Công ty CP Phát triển nguồn mở Việt Nam đã thực hiện hành vi thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp giấy phép, bị Thanh tra Sở xử phạt 50 triệu đồng, thu hồi tên miền dauthau.info.

xu-phat-90-trieu-dong-voi-4-trang-thong-tin-dien-tu-tong-hop.jpg
Nhiều trang thông tin điện tử tổng hợp bị xử phạt trong thời gian qua - Ảnh: Internet

Ngoài ra, từ đầu năm 2021, Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội đã kiểm tra, rà soát phát hiện 25 trang thông tin điện tử có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động quản lý, cung cấp thông tin trên mạng Internet.

Theo đó, đối với các trường hợp trên, Thanh tra Sở đã mời chủ thể các trang thông tin điện tử đến làm việc nhưng các chủ thể không chấp hành nên căn cứ theo các quy định của Bộ TT-TT, Thanh tra Sở đã đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm dừng hoạt động 6 trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội, 19 trang thông tin điện tử cá nhân để kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm.

Thời gian tới, Sở TT-TT cũng sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền thông tin tích cực trên môi trường mạng, góp phần phát huy được thế mạnh của báo, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội (nhất là các mạng xã hội trong nước), trang/cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Thành phố trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội Thủ đô phát triển; định hướng dư luận theo chiều hướng tích cực, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Bài liên quan
Liên tục cập nhật, bổ sung thông tin về công nghệ trên cổng thông tin Techmartvietnam
Liên tục cập nhật, bổ sung các thông tin về công nghệ và thiết bị, sản phẩm và dịch vụ công nghệ... trên cổng thông tin điện tử www.techmartvietnam.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt 90 triệu đồng với 4 trang thông tin điện tử tổng hợp