Dù không có đầy đủ trang thiết bị để hoạt động khám, chữa bệnh nhưng Phòng khám Đa khoa Thế Giới vẫn tổ chức khám bệnh, còn quảng cáo vống để lừa bệnh nhân vào điều trị. Đồng thời phòng khám này còn không ghi đầy đủ thông tin bệnh nhân để tránh cơ quan kiểm tra.

Xử phạt nhiều sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Thế Giới

Hồ Quang | 15/07/2019, 19:21

Dù không có đầy đủ trang thiết bị để hoạt động khám, chữa bệnh nhưng Phòng khám Đa khoa Thế Giới vẫn tổ chức khám bệnh, còn quảng cáo vống để lừa bệnh nhân vào điều trị. Đồng thời phòng khám này còn không ghi đầy đủ thông tin bệnh nhân để tránh cơ quan kiểm tra.

Ngày 15.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Phòng khám Đa khoa Thế Giới (thuộc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ Y tế Thế Giới, số 646 – 648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP.HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám này đã bị lực lượng chức năng phát hiện nhiều hồ sơ bệnh án của bệnh nhân không được ghi chép đầy đủ các thông tin; quảng cáo sai sự thật để lừa bệnh nhân vào khám, điều trị. Đặc biệt, phòng khám này không đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất để hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

Thanh tra Sở Y tế TP đã xác định phòng khám này có 4 sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh. Cụ thể gồm: lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với những sai phạm trên,ngoài việc bị xử phạt số tiền 51 triệu đồng, Phòng khám Đa khoa Thế Giới còn bị Thanh tra Sở Y tế TP buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, Phòng khám Đa khoa Thế Giới là 1 phòng khám Trung Quốc đang hoạt động trên địa bàn TP. Phòng khám này chuyên quảng cáo điều trị các bệnhnam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh da liễu, bệnh xã hội như: sùi mào gà, lậu, giang mai... Thời gian qua, phòng khám nhiều lần bị bệnh nhân tố cáo dùng những hình ảnh không đúng sự thật để hù dọa nhằm vẽ bệnh, móc túi bệnh nhân.

Tuy nhiên để đối phó với lực lực chức năng, phòng khám này đã không ghi đầy đủ thông tin của bệnh nhân trong hồ sơ bệnh án.

Thanh Tra Sở Y tế TP cho biết, trong thờigian qua việc xử lý các sai phạm của những phòng khám Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn, vì hàng lang pháp lý còn nhiều bất cập. Hiện nay giấy phép hành nghề của các bác sĩ người Trung Quốc do Bộ Y tế cấp. Do đó, những sai phạm của các bác sĩ người Trung Quốc, ngành y tế TP chưa thể xử lý được. Bên cạnh đó, mức xử phạt đối với các phòng khám này vẫn còn quá nhẹ. Thanh tra Sở Y tế cũng đã kiến nghị vấn đề này với Bộ Y tế.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt nhiều sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Thế Giới