Liên quan đến sự việc, người nhà bệnh nhân tố Bệnh viện Chợ Rẫy thiếu trách nhiệm, tắc trách khiến bệnh nhân tử vong, ngày 13.7, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thừa nhận do bác sĩ thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý bệnh, chưa xác định được tình trạng và tiên lượng bệnh gây ra cái chết của bệnh nhân.

Bệnh viện Chợ Rẫy thừa nhận bác sĩ thiếu kinh nghiệm khiến bệnh nhân tử vong

Hồ Quang | 13/07/2019, 19:34

Liên quan đến sự việc, người nhà bệnh nhân tố Bệnh viện Chợ Rẫy thiếu trách nhiệm, tắc trách khiến bệnh nhân tử vong, ngày 13.7, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thừa nhận do bác sĩ thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý bệnh, chưa xác định được tình trạng và tiên lượng bệnh gây ra cái chết của bệnh nhân.

Trước đó, người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Trí (56 tuổi,ngụ số 814/14 Nguyễn Duy, phường 12, quận 8, TP.HCM) đã tố cáo các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tắc trách, thiếu trách nhiệm bỏ rơi bệnh nhân suốt hơn 4 tiếng đồng hồ mặc cho bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Theo anh Trần Quốc Cường (con trai của bệnh nhân Trí)mẹ anh bị tụt đường huyết, hôn mê được chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy khoảng19 giờ 30 ngày 9.7.2019. Tại đây các bác sĩ đã bỏ mặc, không hề đá động gì đến việc kiểm tra, điều trị cho bệnh nhân trong khoảng 4 giờ đồng hồ khiến cho tình trạng sứckhỏe của bệnh nhân ngày càng xấu, ngưng tuần hoàn hô hấp. Lúc này các bác sĩ mới tiến hành cấp cứu thì bệnh nhân đã không qua khỏi và tử vong sau đó.

Đề cập đến vấn đề này, BSCK2 Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân Nguyễn Thị Trí được chuyển đến khoa cấp cứu của bệnh viện này vào lúc 19 giờ 39 phút ngày 9.7. Trước khi chuyển đến đây, bệnh nhân này đã được tuyến dưới chẩn đoán hôn mê hạ đường huyết và đã được truyền đường ưu trương nên khi đến Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã tỉnh lại, tiếp xúc được, dấu hiệu sinh tồn trong giới hạn bình thường. Do đó, các bác sĩ ở khoa cấp cứu chỉ theo dõi bệnh nhân.

Tuy nhiên, đến 23 giờ 10 cùng ngày, bệnh nhân hôn mê, ngưng hô hấp tuần hoàn, các bác sĩ tiến hành cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân hôn mê sau ngưng hô hấp, tuần hoàn/ đái tháo đường type 2.

Sau khi xảy ra cái chết của bệnh nhân Trí, Ban giám đốc bệnh viện đã họp và nhận định bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân Trí chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý trên bệnh nhân có nhiều bệnh nền nên chưa nhận định chính xác tình trạng của người bệnh, chưa tiên lượng được diễn biến có thể xảy ra đối với bệnh nhân.

Trưởng tua trực cấp cứu theo dõi chưa sát tua trực, phân công, sắp xếp chưa hợp lý để phát hiện và xử trí kịp thời khi người bệnh có diễn biến bất thường.

Theo bác sĩ Phạm Thanh Việt, Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cũng thừa nhận một số nhân viên trong tua trực cấp cứu có thái độ phục vụ và giao tiếp chưa tốt với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân.

Lãnh đạo bệnh viện và các phòng ban chức năng, lãnh đạo khoa Cấp cứu đã gặpthân nhân bệnh nhân để chia buồn với gia đình, cầu thị tiếp nhận ý kiến từ phía thân nhân bệnh nhân và có lời xin lỗi đến gia đình bệnh nhân.

Đồng thời, Ban giám đốc bệnh viện đã quyết định đình chỉ công tác đối với bác sĩ khám ban đầu cho bệnh nhân và Trưởng tua trực cấp cứu đêm 9.7.2019. Ban giám đốc bệnh viện cũng yêu cầu trưởng khoa Cấp cứu cùng phòng Tổ chức cán bộ tái bố trí nhân lực để đảm bảo nhân sự và chất lượng chuyên môn cho các tua trực cấp cứu tiếp theo, sắp xếp lại các khu vực bệnh nhân hợp lý để đảm bảo theo dõi sát người bệnh cần theo dõi cấp cứu.

Vấn đề này sẽ được bệnh viện thông qua Hội đồng Chuyên môn để kết luận về sai sót chuyên môn trước khi Hội đồng Kỷ luật xác định hình thức kỷ luật đối với những cá nhân sai phạm”, bác sĩ Việt cho biết.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Chợ Rẫy thừa nhận bác sĩ thiếu kinh nghiệm khiến bệnh nhân tử vong