Ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ HAGL Xuân Trường trước U.19 Hàn Quốc trong trận chung kết Giải Quốc tế U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015, đại diện của CLB Incheon United đã ngỏ lời mời cầu thủ Tuyên Quang sang thi đấu ở giải hạng nhất K.League.     

Xuân Trường sẽ thi đấu ở giải hạng nhất K.League mùa tới

Một Thế Giới | 05/12/2015, 07:21

Ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ HAGL Xuân Trường trước U.19 Hàn Quốc trong trận chung kết Giải Quốc tế U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015, đại diện của CLB Incheon United đã ngỏ lời mời cầu thủ Tuyên Quang sang thi đấu ở giải hạng nhất K.League.     

Trong buổi họp báo sau Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá VN (VFF), Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã chia sẻ một tin vui về lứa cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL): “Tiền vệ Xuân Trường của HAGL hơn 90% sẽ thi đấu ở Hàn Quốc mùa giải tới. Sau trận chung kết giữa U.19 Hàn Quốc và U.21 HAGL, đại diện của một CLB Hàn Quốc đã gặp anh Đoàn Nguyên Đức đề nghị đưa em sang Hàn Quốc thi đấu. Trong 2 ngày tới, bên HAGL và phía đại diện CLB Hàn Quốc sẽ làm việc tại TP.HCM. Thông tin thêm là mức phí của bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm của Xuân Trường là khoảng 300.000 USD/năm”.

Quả là một tin vui mang lại sự hứng khởi cho Xuân Trường, một trong những trụ cột của U.21 HAGL tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015, bên cạnh việc được HLV Toshiya Miura triệu tập bổ sung vào đội tuyển U.23 VN chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á.
Xuan Truong se thi dau o giai hang nhat K.League mua toi-hinh-anh-1
Sau Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật thi đấu, Xuân Trường sẽ có cơ hội thử sức ở sân chơi Hàn Quốc - Ảnh: Nguyên Trương
Ông Đoàn Nguyên Đức cũng không giấu được niềm vui khi xác nhận thông tin này, nhưng vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về mức phí chuyển nhượng cao nhất đến thời điểm này đối với một cầu thủ VN ra nước ngoài thi đấu: “Tất cả chỉ mới dừng lại ở mức độ tìm hiểu, khi gặp nhau mới tính toán đến các điều khoản chi tiết trong hợp đồng. Do vậy, chúng tôi chưa thể cung cấp cho báo chí về tiền chuyển nhượng, lương, thưởng v.v…”

Incheon United FC là CLB bóng đá chuyên nghiệp đang chơi ở giải K.League Classic, tức giải Hạng nhất của K.League (Giải Hạng nhì của K.League được gọi là K League Challenge). Incheon United FC xếp thứ 8 K.League Classic mùa giải vừa qua, nhưng là á quân ở Cúp Quốc gia Hàn Quốc.

Nếu sang thi đấu cho Incheon United, Xuân Trường sẽ nhận được rất nhiều sự động viên cổ vũ của đồng hương, bởi thành phố lớn thứ ba của Hàn Quốc là nơi có rất đông người VN sinh sống và làm việc. Và khán giả trong nước cũng sẽ được xem trực tiếp Xuân Trường thi đấu trên các kênh Thể thao TV và Bóng đá TV vào giờ... trưa. Truyền hình Cáp VN (VTV Cab) đang sở hữu bản quyền giải đấu hàng đầu xứ sở kim chi trong 3 mùa giải, từ năm 2015 đến 2017.
Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân Trường sẽ thi đấu ở giải hạng nhất K.League mùa tới