Các sản vật tiến vua như chim Sâm Cầm, gà chín cựa, cá Anh Vũ, cốm Làng Vòng, nếp Tú Lệ, gạo Nàng Xuân, chuối Ngự... xuất hiện trong những ngày đón xuân và mừng năm mới 2014 tại Hà Nội.

Xuất hiện sản vật “tiến vua” tại Hà Nội

Một Thế Giới | 17/01/2014, 07:34

Các sản vật tiến vua như chim Sâm Cầm, gà chín cựa, cá Anh Vũ, cốm Làng Vòng, nếp Tú Lệ, gạo Nàng Xuân, chuối Ngự... xuất hiện trong những ngày đón xuân và mừng năm mới 2014 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Tân - Giám đốc Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Vefac) cho biết, từ ngày 18 - 28.1, Trung tâm Triển lãm Giảng Võ sẽ tổ chức Hội chợ Xuân 2014. Trong đó sẽ giới thiệu và bày bán các loại đặc sản "đặc biệt" mà xưa kia từng tiến vua như chim Sâm Cầm, gà chín cựa, cá Anh Vũ, cốm Làng Vòng, nếp Tú Lệ, gạo Nàng Xuân, chuối Ngự, chè long nhãn, chiếu Nga Sơn, lụa Vạn Phúc, gốm Bát Tràng...
Ngoài ra, các loại đặc sản địa phương và vùng miền có tên tuổi và được người dân ưa thích như: xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Cao Lãnh (Đồng Tháp), bưởi da xanh (Tây Ninh), bưởi Năm roi, kẹo dừa Bến Tre... Các loại thủy hải sản nổi tiếng gồm: nước mắm Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Cát Hải và các loại hành tỏi Lý Sơn, nem chua, nem nướng, mắm nem, chè Tân Cương, cam sành Hàm Yên… cùng hàng trăm chủng loại lương thực, thực phẩm, ẩm thực ba miền. 
Đặc biệt, mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề hết sức phong phú, tinh tế và độc đáo cùng các sản phẩm đồ gỗ, đồ sành, đồ sứ, mây tre, trầm hương, nến cùng hoa cây cảnh và các sản phẩm phòng thủy cũng sẽ là tâm điểm để người tiêu dùng tham quan, mua sắm phục vụ nhu cầu ngày Tết. 
Hội chợ Xuân 2014 có qui mô 15.000 m2, quy tụ 500 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của trên 35 tỉnh thành, từ miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông đến miền Tây Nam Bộ và các huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Lý Sơn (Quảng Nam) với trên 800 gian hàng trưng bày tại các khu nhà A1, A3, D.
Ông Tân cũng cho biết, để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng, Ban tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng như sở y tế, quản lý thị trường, quản lý tiêu chuẩn và đo lường chất lượng thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trưng bày, buôn bán tại hội chợ, nhất là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm để người tiêu dùng yên tâm vui chơi, sắm tết và thưởng thức không khí ngày xuân.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện sản vật “tiến vua” tại Hà Nội