Nhiều cây ATM gạo ở các tỉnh thành miền nam được triển khai để giúp người dân nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Xuất hiện thêm nhiều ‘ATM gạo’ miễn phí cho người nghèo

Hoàng Trung - Phương Anh | 20/04/2020, 12:37

Nhiều cây ATM gạo ở các tỉnh thành miền nam được triển khai để giúp người dân nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngày 20.4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp với với các cơ quan, ban ngành cùng nhà tài trợ đã tổ chức khánh thành máy “ATM” phát gạo miễn phí cho người nghèo tại P.4, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Các nhà tài trợ, gồm Công ty cổ phần Vũ Trụ Xanh, tặng 2 máy “ATM” phát gạo cùng 25 tấn gạo, Liên minh HTC Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai ủng hộ 30 tấn gạo, Công ty cổ phần Việt Nam ủng hộ 10.000 quả trứng gà, diễn viên Lê Minh Thành tặng 3 tấn gạo... để tặng miễn phí cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 1 máy ATM gạo được lắp tại TP.Bến Tre và 1 máy dự kiến sẽ lắp tại huyện Mỏ Cày Nam.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường; cùng với hạn hán xâm nhập mặn đã tác động rất lớn đời sống dân sinh của người dân tỉnh Bến Tre. Trong đó, có hơn 5.000 người bán vé số dạo, gần 40.000 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn... đang rất cần hỗ trợ. Vì vậy, những phần gạo, nhu yếu phẩm hết sức ý nghĩa giúp người nghèo vượt qua khó khăn trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh rất phức tạp như hiện nay.

Còn tại Đồng Nai, chị: Nguyễn Thị Loan, chủDNTN tại số 616, phường Xuân Hòa.TP. Long Khánh, cho biết đang "triển khai ATM gạo" phátmỗi ngày500kg vào sáng và chiều.Mỗi người được nhận 2 kg gạo từ máy tự động ATM và chương trình từ thiện sẽ hoạt động cho đến tận30.4.2020. Cũng theo chị Loan, số gạo này do các nhà hảo tâm đống góp.
Trước đó, cơ sở chị Loan thường hát cơm tình thươngtừ thứ 2 đến thú 6 hằng tuần với 150 suất cơm mỗi ngày.Hiện chương tình phát cơm đang tạm ngưng để tập trung phát gạo. Dự kiến khihết dịch thì chị Loan sẽ ngưng phát gạo để quay trở lại phát cơm như thường lệ..
Phương Anh -Hoàng Mai
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện thêm nhiều ‘ATM gạo’ miễn phí cho người nghèo