Chiều 15.6 tại ga liên vận quốc tế Kép, tỉnh Bắc Giang đã xuất khẩu 56 tấn vải thiều tươi đầu tiên.

Xuất khẩu 56 tấn vải thiều đầu tiên từ ga Kép

Tuyết Nhung | 15/06/2023, 19:38

Chiều 15.6 tại ga liên vận quốc tế Kép, tỉnh Bắc Giang đã xuất khẩu 56 tấn vải thiều tươi đầu tiên.

Việc vận chuyển vải thiều huyện Lục Ngạn xuất khẩu bằng đường sắt tại ga Kép sẽ mở ra một kênh vận tải mới, một hướng đi mới thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương nhân và người sản xuất vải thiều.

anh-dai-dien.png
Tỉnh Bắc Giang xuất khẩu 56 tấn vải thiều từ Ga đường sắt liên vận quốc tế Kép

Chiều nay (15.6), chuyến tàu đầu tiên chở vải thiều Lục Ngạn gồm: 3 toa hàng với 56 tấn vải thiều tươi được khởi hành vận chuyển đi xuất khẩu ngay tại ga liên vận Kép, tỉnh Bắc Giang.

Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam cho biết, nếu tuyến vận tải đường sắt liên vận ga Kép được khai thác, vận hành khoa học, sẽ mở ra những cơ hội thuận lợi rất tốt cho xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Bắc Giang và các tỉnh trong khu vực nói chung, hàng hóa nông sản của huyện Lục Ngạn nói riêng nhờ vào việc giảm thiểu được khoảng cách quãng đường, thời gian, chi phí và các thủ tục hành chính về hải quan, kiểm dịch... từ đó giảm áp lực, sự phục thuộc vào hoạt động vận chuyển, xuất khẩu bằng hệ thống đường bộ qua các cửa khẩu như hiện nay.

Về tầm nhìn lâu dài, do hệ thống đường sắt liên vận quốc tế hiện nay và trong tương lai sẽ kết nối lưu thông với hầu hết các cảng biển lớn và các nước trong khu vực, giữa Trung Quốc với các nước Đông Nam Á, Trung Á, Nam Á, Tây Á, Trung Đông... mở ra khả năng đưa sản phẩm vải thiều Lục Ngạn đi sâu vào thị trường nội địa rộng lớn của Trung Quốc và các nước.

Năm 2023 diện tích vùng trồng vải của tỉnh Bắc Giang khoảng 29.700 ha, sản lượng vải thiều dự kiến đạt 180-200 nghìn tấn. Được chăm sóc theo các tiêu chuẩn kỹ thuật cao, chất lượng quả vải của Bắc Giang vượt trội, nhiều năm khẳng định chất lượng tại thị trường trong và ngoài nước.

Để sớm phát huy được những lợi thế vận chuyển vải thiều bằng đường sắt, lãnh đạo huyện Lục Ngạn đề nghị tỉnh Bắc Giang quan tâm đầu tư xây dựng, mở mới và mở rộng các tuyến giao thông chiến lược kết nối huyện Lục Ngạn với huyện Lạng Giang và trung tâm logistics của tỉnh.

Đề nghị Tổng cục Hải quan, Tổng Công ty đường sắt, các cơ quan kiểm dịch khu vực xây dựng cơ chế phối hợp, đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính bảo đảm thống nhất, đồng bộ, giải quyết nhanh gọn tại chỗ và thông suốt toàn trình; đồng thời thực hiện chuyển đổi số theo cơ chế một cửa điện tử để các doanh nghiệp thấy rõ được lợi ích tối ưu khi chọn phương thức vận tải đường sắt liên vận.

Bài liên quan
Tất bật chuẩn bị cho mùa vải thiều năm nay
Trước mùa vải thiều năm nay, các địa phương là "thủ phủ vải thiều" đã lên phương án tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều ngay từ bây giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất khẩu 56 tấn vải thiều đầu tiên từ ga Kép