Tác phẩm “Đêm nằm nhớ mẹ” do nhạc sĩ Ngọc Lễ sáng tác, người bạn đời của anh là ca sĩ Phương Thảo trình bày nhân “Ngày của mẹ” khiến cho nhiều người xúc động.

Xúc động nghe ‘Đêm nằm nhớ mẹ’ của Ngọc Lễ - Phương Thảo

TIỂU VŨ | 12/05/2019, 17:58

Tác phẩm “Đêm nằm nhớ mẹ” do nhạc sĩ Ngọc Lễ sáng tác, người bạn đời của anh là ca sĩ Phương Thảo trình bày nhân “Ngày của mẹ” khiến cho nhiều người xúc động.

Nhân “Ngày của mẹ” (tiếng Anh:Mother's Day) - ngày kỷ niệm để tôn vinh cácngười mẹtrên thế giới, từ Mỹ nhạc sĩ Ngọc Lễ đã cho ra mắt MV Đêm nằm nhớ mẹ, bài hát được thể hiện bởi ca sĩ Phương Thảo - người bạn đời của anh.

Nhạc sĩ Ngọc Lễ

Với giai điệu mang âm hưởng dân ca, ca từ mộc mạc thấm đậm tình mẫu tử “Đêm nằm nhớ mẹ lệ trào dâng trên đôi mi, mới nào đây, mẹ còn hôn lên mắt con mà, nay mẹ xa rồi, mẹ ơi thương biết bao nhiêu…”, bài hát đã làm nhiều người xúc động bởi những tình cảm chân thành của người nhạc sĩ gốc Quảng xa quê và giọng ca ngọt ngào trầm ấm của vợ anh - ca sĩ Phương Thảo.

Vợ chồng ca sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng các con

Chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới,nhạc sĩ Ngọc Lễ xúc động nói: “Tôi viết bài này vào tháng 8.2018, vợ tôi - Phương Thảo cứ khóc mỗi lần thu nên không hoàn thành được, đến tận bây giờ bài hát mới được hoàn chỉnh đúng vào dịp ngày Mother's Day. Mẹ tôi qua đời vào tháng 4 năm ngoái. Đến bây giờ hình ảnh của bà vẫn còn mãi mãi trong tim. Bài hát tôi không chỉ viết riêng cho mẹ mình. Đối với tôi, tất cả các bà mẹ trên thế giới này là hình tượng đẹp nhất, với ai cũng một đời chịu thương chịu khó hysinh tất cả vì các con."

Nghe Đêm nằm nhớ mẹ của Ngọc Lễ Phương Thảo

Hôm nay, nhạc sĩ Ngọc Lễ cũng chia sẻ bài hát lên trang cá nhân, anh viết: "Hình như người nhạc sĩ nào cũng nợ mẹ mình một bài hát, hôm nay Ngọc Lễ trả món nợ thiêng liêng này khi mẹ đã không còn. Xin được thân thương chia sẻ đến các bạn bài hát mới của Phương Thảo - Ngọc Lễ "Đêm nằm nhớ mẹ".

Ngọc Lễ và Phương Thảo là đôi song ca nổi tiếng tiếng ở Việt Nam vào thập niêm 1990, nhưng sau đó vợ chồng anh ra nước ngoài định cưvà gần như không tham gia hoạt động nghệ thuật suốt một thời gian dài. Cách đây vài tháng, Phương Thảo - Ngọc Lễ đã bất ngờ trở lại bằng một tình cảm đong đầy dành cho quê hương quaMV Tôi yêu tiếng Việt tôi. Bài hát cóca từ và giai điệu đẹp trên chất liệu liệu âm nhạc dân gian Việt Namkết hợp với âm nhạc hiện đại, được thể hiện theo phong cách acoustic, đã tạo cho người nghe cảm nhận được tình yêu đằm thắm, sâu sắc, và cả những ước vọng của Phương Thảo - Ngọc Lễ hướng về quê hương đất nước, và hôm nay MV thứ2 là Đêm năm nhớ mẹ.

Gia đình nhỏ của Phương Thảo - Ngọc Lễ

Ca sĩ - nhạc sĩ Ngọc Lễ sinh năm 1967 tại Hội An, Quảng Nam.Phương Thảo sinh năm 1968, tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Cả hai là cặp song ca nổi tiếng tại TP.HCM những thập niên 1990, với những sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Lễ nhưXe đạp ơi, Ba ngọn nến lung linh, Con heo đất, Đêm của con, Con mãi tuổi lên 3, Nằm ngoan, Thiên thần của mẹ, Ba ru con ngủ, Tôi mơ...

Phương Thảo, Ngọc Lễ quen nhau từ năm 1990 khi cùng trong ban nhạcĐen Trắng. Năm 1993, cả hai kết hôn và sau đó có 2 con gái là bé Na (Ngô Ngọc Phương Nam) và bé Nấm (Ngô Ngọc Thảo Nam).

Từ năm 2005, Ngọc Lễ - như Phương Thảo cùng các con sang định cư tại Mỹ và gần như tách biệt khỏi mọi ồn ào của showbiz. Hơn 25 năm sau ngày kết hôn, tình cảm của cặp đôi này vẫn nguyên vẹn như thuở ban đầu. Điều này có thể dễ dàng nhận ra bởi chính tình yêu dành cho vợ và 2 con gái đã giúp Ngọc Lễ có nhiều cảm hứng sáng tác những ca khúc ý nghĩa về tình yêu, về gia đình và bây giờ là cội nguồn, quê hương, tổ quốc.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động nghe ‘Đêm nằm nhớ mẹ’ của Ngọc Lễ - Phương Thảo