Theo nhiều nghiên cứu, những người yêu thương bản thân thường có xu hướng sống hạnh phúc, xinh đẹp và thành công hơn số còn lại.

Yêu bản thân là cách giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp

Lệ Thu | 18/05/2017, 15:37

Theo nhiều nghiên cứu, những người yêu thương bản thân thường có xu hướng sống hạnh phúc, xinh đẹp và thành công hơn số còn lại.

Cuộc sống vốn ngắn ngủi, tại sao chúng ta không học cách để yêu lấy bản thân, trân trọng chính chúng ta một cách vô điều kiện. Đây chính là yếu tố giúp bạn trở nên tự tin, xinh đẹp và quyến rũ hơn đấy!

Siêngtập thể dục

Vận động làm tăng cường hormone endorphins, giúp nâng cao tâm trạng nên khiến phụ nữ cảm thấy tốt hơn. Bên cạnh đó, tập thể dục còn làm tăng nhịp tim, cải thiện làn da, vóc dáng rất hiệu quả. Một khi vui vẻ, có sự cải thiện đáng kể về sức khỏe, phái đẹp cũng dễ dàng đối mặt với những biến đổi của cơ thể và cuộc sống.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, những người tập thể dục mỗi giờ mỗi ngày rất yêu bản thân. Bạn không cần phải cố ép mình phải đốt cháy calories mỗi ngày, mà chỉ cần làm cơ thể thoải mái vận động.

Chăm sóc bản thân

Đây là điều quen thuộc mà bất cứ ai cũng từng nghe nói, tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thực hiện tốt. Bạn không nên coi thường việc tự chăm sóc bản thân mình bởi có một sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai, vẻ ngoài tươi tắn, bạn mới có thể quan tâm những người thân yêu và giữ được đam mê, tình yêu trước thử thách thời gian. Ngoài ra, đừng trông đợi vào sự giúp đỡ của bất kỳ ai khác bởi chỉ có bạn mới hiểu rõ cơ thể mình mà thôi.

Coi trọng nhan sắc

Đã là phái đẹpphải biết quý trọng nhan sắc của mình, đừng thức quá khuya, ngủ đủ giấc để bản thân luôn tươi tắn. Việc ăn uống không kiểm soát cuối cùng chỉ mang đến cảm giác tồi tệ về cho chính bản thân mình. Bạn yêu thích chocolate? Hãy cứ ăn một chút nhưng sau đó hãy bỏ qua món phô mai hoặc một vài ly rượu đỏ. Kiêng khem tuyệt đối không phải là việc đúng đắn và không có chỗ trong nguyên tắc sống với niềm vui của chúng ta.

Trang điểm tự nhiên

Hãy học cách trang điểm thật tự nhiên, chọn kiểu tóc đơn giản và tiện lợi, chọn một màu son phù hợp và xức hương nước hoa đặc trưng. Trông bạn lúc nào cũng sẽ rất tuyệt vời.

Dành những phút giây relax


Cảm giác thư thái tuyệt vời cũng quan trọng như vẻ ngoài xinh đẹp vậy. Ngâm mình trong bồn nước nóng, đắp mặt nạ, chăm sóc da, massage, đi spa… tất cả những thứ mang đến cảm giác thoải mái cho cơ thể không phải là thứ xa xỉ, mà là thứ thiết yếu – cho dù bạn có bận rộn đến đâu đi nữa.

Cười nhiều hơn

Một nụ cười thực sự đối với chính bản thân mình hay với những người khác đều mang lại ý nghĩa tuyệt vời và giúp bạn luôn tươi tắn, xinh đẹp. Hãy thường xuyên nở nụ cười với cả những người bạn gặp, cho dù đó là người thân, bạn đời, con cái, bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí chỉ là một người nào đó thoáng qua và bạn muốn mỉm cười với họ. Hãy để vẻ đẹp tâm hồn của bạn được tỏa sáng ra bên ngoài.

Ăn uống lành mạnh

Khi có sự thay đổi lớn về hormone trong cơ thể, phái đẹp cần có một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng. Cụ thể, bạn nên tăng cường canxi, protein, cắt giảm chất béo, đường và bổ sung nhiều trái cây, rau củ. Đặc biệt, bạn không nên giấu diếm về sự thay đổi bởi như vậy là thầm lặng để chúng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của mình.

Làm bất cứ điều gìđể bạn cảm thấy hạnh phúc

Đi bộ trong công viên, xem bộ phim yêu thích, rủ bạn bè đi hát, nhảy, tham gia một câu lạc bộ thể hình hay thậm chí là đóng kín cửa, bật nhạc và nhảy múa một mình.... miễn là điều đó khiến bạn thấy hạnh phúc. Đừng gò bó bản thân vào những rập khuôn vì lúc đó là chính bạn đang "bớt" yêu bản thân đi đấy.

Lên kế hoạch làmnhững điều bổ ích

Hãy tự chúc mừng mình vì đã hoàn thành điều gì đó, dù rất nhỏ, chẳng hạn như dậy sớm hơn, đi làm đúng giờ, đọc được 5 trang sách (dù chưa bao giờ thích đọc sách), giúp đỡ ai đó qua đường, đi bộ về nhà thay vì đi xe bus.... Luôn nhớ là những thành công nhỏ, những nỗ lực nhỏ của bạn không phải ai cũng biết và quan tâm. Chỉ có bạn mới nhận ra điều đó nên hãy biến chúng trở thành động lực cho chính bạn nhé!

Tự thưởng cho bản thân

Thỉnh thoảng nên tự thưởng cho bản thân bằng cách thoải mái ăn món mà bạn thèm, ngủ muộn hơn một chút để xem hết bộ phim mà bạn yêu thích hay ngủ dậy muộn hơn vào cuối tuần..... Sống chậm để cảm nhận được nhiều hơn bởi vì bạn xứng đáng được nhận điều đó.

Gặp gỡ bạn bè

Thường xuyên gặp gỡ bạn bè, tổ chức những bữa tiệc tùng hoặc đơn giản chỉ là những lúc cà phê cùng nhau. Và ít nhất nên có một cô bạn gái thân thiết để có thể chia sẻ, tâm sự những điều thầm kín và có thể cùng bạn đến bất cứ những nơi nào.

Xung quanh bạn sẽ không chỉ có những người ghét bạn mà sẽ có nhiều người yêu quý bạn, giúp đỡ bạn và chấp nhận con người của chính bạn.

Hãy biết học cách yêu bản thân nhé, phụ nữ ơi!

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu bản thân là cách giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp