Bộ TT-TT cũng yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới áp dụng công nghệ rà quét tự động với quảng cáo.

Yêu cầu áp dụng công nghệ rà quét tự động quảng cáo

Thu Anh | 01/07/2023, 08:22

Bộ TT-TT cũng yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới áp dụng công nghệ rà quét tự động với quảng cáo.

Theo báo cáo của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT), Facebook đã gỡ 484 fanpage quảng cáo game cờ bạc, đổi thưởng; gỡ 72 tài khoản, fanpage quảng cáo vũ khí, vật nổ, chất liệu gây nổ; gỡ 2.444 link quảng cáo các dịch vụ bất hợp pháp.

YouTube đã gỡ 632 video quảng cáo mua bán, săn bắn động vật hoang dã, hướng dẫn chế tạo vũ khí, gỡ hơn 2.000 quảng cáo thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tài khoản quảng cáo vi phạm bằng thuật toán tự động.

Không quảng cáo và bật kiếm tiền trên 50 kênh YouTube, 49 trang và tài khoản Facebook, 158 website.

yeu-cau-ap-dung-cong-nghe-ra-quet-tu-dong-quang-cao.png
Bộ TT-TT cũng yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới áp dụng công nghệ rà quét tự động với quảng cáo - Ảnh: Internet

Theo ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT), một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Cục 6 tháng cuối năm là tập trung hoàn thiện và tham mưu Bộ TT-TT trình Chính phủ ban hành Nghị định thay thế Nghị định 72 về quản lý Internet và thông tin trên mạng.

Ngoài ra, trên nền kinh nghiệm xử lý TikTok, tìm cách nhân rộng, xử lý các nền tảng xuyên biên giới khác. Cục cũng sẽ thử nghiệm phối hợp với cộng đồng KOL để triển khai chiến dịch truyền thông về phòng chống tin giả trên mạng.

Theo ông Lê Quang Tự Do, công tác đấu tranh với nền tảng xuyên biên giới để làm trong sạch, lành mạnh không gian mạng là nhiệm vụ khó khăn vì không có tiền lệ, không có quy định sẵn để thi hành.

Cục trưởng Lê Quang Tự Do cho biết lần đầu tiên Bộ TT-TT tổ chức kiểm tra toàn diện một nền tảng xuyên biên giới lớn ở Việt Nam, đó là TikTok. Nhiều bộ ban ngành cùng vào cuộc kiểm tra, chia sẻ trách nhiệm quản lý nền tảng xuyên biên giới.

Đây cũng là lần đầu Việt Nam buộc một nền tảng xuyên biên giới ký thừa nhận sai phạm và có biện pháp khắc phục cụ thể. Ngoài ra, ông Tự Do cũng thông tin thêm rằng hiện nay đoàn kiểm tra đang thực hiện các bước cuối và tháng 7 sẽ có công bố.

Bộ TT-TT cũng yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới áp dụng công nghệ rà quét tự động với quảng cáo. Cục trưởng Lê Quang Tự Do nhận xét gần như các nền tảng đều áp dụng công nghệ phân phối quảng cáo tự động bằng AI nên việc tìm quảng cáo vi phạm rất khó.

Bài liên quan
Giải pháp kết nối du lịch, công nghệ thông tin cho Đồng Tháp và khu vực ĐBSCL
Chiều 28.6, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình gặp gỡ, kết nối du lịch - công nghệ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu áp dụng công nghệ rà quét tự động quảng cáo