Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) yêu cầu kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ vật phẩm đồng 2 đôla Úc có hình “cờ vàng” vi phạm.

Yêu cầu sàn thương mại điện tử gỡ bỏ đồng 2 đô la Úc in 'cờ vàng'

Tuyết Nhung | 14/05/2023, 22:30

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) yêu cầu kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ vật phẩm đồng 2 đôla Úc có hình “cờ vàng” vi phạm.

Hiện nay, một số đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các vật phẩm đồng xu 2 đôla Úc kỷ niệm 50 năm ngày Úc rút quân khỏi miền nam Việt Nam.

0ba78220-ffa5-43a0-ba95-b33bde8f74bc.jpeg

Mẫu đồng xu này in hình trực thăng ở chính giữa, xung quanh là các họa tiết, trong đó có hình ảnh "cờ vàng". Các vật phẩm với hình ảnh "cờ vàng", cờ của một chế độ đã không còn tồn tại. 

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đề nghị phía Úc "có hình thức dừng lưu hành các vật phẩm này và không để xảy ra những sự việc tương tự trong tương lai". 

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử rà soát, gỡ bỏ các vật phẩm đồng 2 đôla Úc và các vật phẩm, đồ sưu tầm tương tự khác có hình "cờ vàng" đang được bày bán trên các website, ứng dụng thương mại điện tử.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng yêu cầu các sàn thương mại điện tử cần có các biện pháp xử lý, ngăn chặn bằng từ khóa, biện pháp kỹ thuật, nhân sự để loại bỏ các gian hàng, vật phẩm đồng 2 đôla Úc và các vật phẩm, đồ sưu tầm tương tự khác có hình "cờ vàng" được bày bán trên sàn.

Bài liên quan
Sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số
Sản phẩm nông nghiệp sẽ được quảng bá, giới thiệu lên các sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu sàn thương mại điện tử gỡ bỏ đồng 2 đô la Úc in 'cờ vàng'