Cơ quan chức năng yêu cầu chủ khu du lịch cầu kính Rồng Mây phải thay tấm kính vỡ trong 10 ngày, dù xác nhận đây là kính tạo hiệu ứng cảm giác mạnh.

Yêu cầu thay tấm kính rạn nứt ở cầu kính cao nhất Việt Nam

P.V | 13/02/2022, 06:40

Cơ quan chức năng yêu cầu chủ khu du lịch cầu kính Rồng Mây phải thay tấm kính vỡ trong 10 ngày, dù xác nhận đây là kính tạo hiệu ứng cảm giác mạnh.

Chiều 12.2, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu đã có buổi kiểm tra, làm việc trực tiếp tại khu du lịch cầu kính Rồng Mây (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu) sau khi nhận phản ánh một tấm kính ở đây bị nứt.

ran-vo.png
Hình ảnh trong đoạn video do một du khách quay lại cho thấy tấm kính bị nứt

Ngay sau khi kết thúc buổi kiểm tra và làm việc với chủ đầu tư, ông Trần Quang Kháng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: "Bước đầu, chúng tôi xác minh hiện tượng kính nứt, vỡ là do chủ đầu tư chủ động tạo ra hiệu ứng để thêm cảm giác mạnh, thu hút du khách. Họ cam kết khu vực này đảm bảo an toàn".

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra xác định việc làm nứt tấm kính cũng ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của cầu kính, không đảm bảo theo đúng quy chuẩn.

Vì vậy đoàn kiểm tra đã yêu cầu khu du lịch treo biển, bổ sung nhân sự hướng dẫn du khách không nhảy, đứng lên chụp ảnh tại đây. Sau đó khu du lịch sẽ phải nhanh chóng thay tấm kính khác theo đúng tiêu chuẩn để phục vụ khách lâu dài, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

7.png
Toàn cảnh cầu kính Rồng Mây

Trước đó vào ngày 10.2, một video do du khách quay được đưa lên mạng xã hội cho thấy một mảnh kính trên cầu kính Rồng Mây rạn nứt. Đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận xã hội, nhiều người lo lắng về sự an toàn của điểm du lịch này.

Tuy nhiên, chủ đầu tư khu du lịch cầu kính Rồng Mây phủ nhận thông tin cầu kính bị nứt, vỡ. Vị này chia sẻ đã cho xe tải 12 tấn chạy qua để thử độ chịu lực trong quá trình thử nghiệm. Vì vậy, công trình vẫn được đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2.200 m so với mực nước biển, được đặt tại khu du lịch Rồng Mây trên đèo Ô Quy Hồ, thuộc huyện Tam Đường, Lai Châu. Cầu có lối đi rộng khoảng 5 m với độ dài 60 m tính từ buồng thang máy sát vách núi.

Cầu kính được khai trương hồi tháng 11.2019. Du khách thường chọn đến đây để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm và thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của một trong “tứ đại đỉnh đèo” vùng Tây Bắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu thay tấm kính rạn nứt ở cầu kính cao nhất Việt Nam