Sở GD- ĐT TP.HCM đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Tân Bình, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xem xét thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức theo quy định, không bao che.

Yêu cầu xử lý kỷ luật giáo viên đánh gãy ngón tay học sinh vì không chịu ngồi yên

Hồ Quang | 12/10/2023, 18:10

Sở GD- ĐT TP.HCM đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Tân Bình, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xem xét thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức theo quy định, không bao che.

Liên quan đến vụ cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh vì không chịu ngồi yên trong giờ học, chiều 12.10, ông Hồ Tấn Minh – Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM, cho biết Hiệu trường Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình) đã đình chỉ việc dạy học đối với giáo viên này và yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Tân Bình làm rõ, giải quyết mâu thuẫn.

giao-vien-danh-gay-ngon-tay-hoc-sinh-vi-khong-chiu-ngoi-yen-so-giao-duc-dao-tao-tphcm-noi-gi-hinh-anh(1).png
Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM chia sẻ về vụ việc giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình ) đánh gãy ngón tay học sinh vào chiều 12.10  - Ảnh: PV

Theo ông Minh, sau khi xảy ra vụ việc, hiệu trưởng nhà trường cùng cán bộ quản lý đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh và nhận trách nhiệm. “Hiện tại sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường”, ông Minh thông tin và cho biết thêm: “Sở GD-ĐT TP.HCM đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với hiệu trưởng nhà trường xử lý nghiêm; tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật trong khuôn khổ xử lý viên chức ngành giáo dục”.

Đề cập đến việc xử lý giáo viên đánh gãy ngón tay học sinh, ông Minh cho biết, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã đình chỉ dạy học đối với giáo viên trên; đồng thời chuyển học sinh này sang lớp khác theo nguyện vọng của gia đình nhằm đảm bảo tâm lý cho em.

“Trong hôm nay (12.10 - PV), nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật để đánh giá, xem xét kỷ luật giáo viên này. Phòng GD-ĐT quận Tân Bình, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xem xét thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức theo quy định, không bao che. Đây là động thái của Sở GD-ĐT nhằm xử lý nghiêm trường hợp này. Quan điểm của ngành là làm sao xây dựng được môi trường học hạnh phúc, giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường”, ông Minh nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Minh cũng cho biết, Sở GD-ĐT đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Tân Bình làm rõ, giải quyết mâu thuẫn; tổ chức lại và làm việc với Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội đồng sư phạm để có giải tỏa những tiêu cực, căng thẳng giữa giáo viên và học sinh nhằm tránh những sự việc đáng tiếc như trên xảy ra.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết từ đầu năm học, đơn vị đã ban hành kế hoạch xây dựng văn hóa học đường. Trong đó, sở yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, nhằm thực hiện có hiệu quả chỉ thị của Bộ GD-ĐT về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục. Sở GD-ĐT luôn luôn quan tâm việc xây dựng văn hóa học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

Trước đó, chiều 4.10 sau khi đi học về, em N.T.M.K. (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình ) than bị đau tay rất nhiều.

Lúc này chị V.T.T. (phụ huynh em K.) quan sát thấy bàn tay bên phải của con bị sưng. Gặng hỏi thì bé nói bị cô giáo chủ nhiệm N.T.S. đánh bằng cây gõ nhạc cụ vào mu bàn tay.

Sáng 5.10, gia đình đưa em đi khám, chụp X-quang. Kết quả chụp X-quang cho thấy, K. bị gãy xương ở vị trí nền của xương đối ngón gần ngón 4 xương bàn tay phải.

Cũng theo chị T., sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường và cô giáo chủ nhiệm đã đến nhà để xin lỗi. Tại đây, cô giáo N.T.S. thừa nhận đã đánh bé K. vì không chịu ngồi yên trong giờ học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu xử lý kỷ luật giáo viên đánh gãy ngón tay học sinh vì không chịu ngồi yên