YouTube đã khóa tài khoản của kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên. Đây là kênh YouTube chính thức phát mọi tin tức về Triều Tiên, từ vụ thử hạt nhân đến những chuyến thị sát của ông Kim Jong-un.

YouTube khóa kênh của Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên

Thanh Danh | 15/12/2016, 07:51

YouTube đã khóa tài khoản của kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên. Đây là kênh YouTube chính thức phát mọi tin tức về Triều Tiên, từ vụ thử hạt nhân đến những chuyến thị sát của ông Kim Jong-un.

Động thái trên của YouTube được cho rằng họ đang ủng hộ lệnh cấm vận của Mỹ nhằm vào Triều Tiên.

Kênh này bị khóa không phải vì nội dung trong kênh vi phạm mà vì chính phủ Triều Tiên có thể kiếm tiền từ YouTube thông qua quảng cáo.

Thông báo trên kênh YouTube chính của Triều Tiên là "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm nguyên tắc cộng đồng của YouTube".

Những nguyên tắc cộng đồng của YouTube cấm các video có nội dung bạo lực, tình dục, có hại, hoặc vi phạm bản quyền. Google, công ty mẹ của YouTube, thường xuyên kêu gọi người dùng hãy “gắn cờ” vào các video vi phạm nguyên tắc cộng đồng, đây là một cách phản hồi để YouTube xem xét xử lý các kênh.

Google dường như đã khóa kênh YouTube của kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên vào tháng trước, nhưng công ty này đã từ chối bình luận về hành động trên.

Ông Taj Meadows, người đứng đầu cơ quan truyền thông của Google ở châu Á cho biết: "Chúng tôi không bình luận về các video hoặc kênh cá nhân. Nhưng chúng tôi sẽ vô hiệu những tài khoản vi phạm các điều khoản hướng dẫn dịch vụ, cộng đồng của YouTube. Chúng tôi luôn làm đúng theo pháp luật".

Quyết định của YouTube khiến nhiều nhà phân tích về tình hình Triều Tiên thất vọng. Họ sử dụng các video trên kênh YouTube này để nghiên cứu và tìm hiểu thêm về tình hình Triều Tiên. Dù các kênh YouTube khác cũng phát sóng bản tin của Triều Tiên, nhưng kênh YouTube của truyền hình quốc gia Triều Tiên là kênh đưa tin nhanh nhất và là một trong những nguồn video đáng tin cậy.

Chấm dứt hoạt động của kênh YouTube này đồng nghĩa là sẽ không còn những video cho các nhà phân tích nghiên cứu.

Thanh Danh (theo Washington Post)
Bài liên quan
YouTuber đình đám gọi Ai Pin là ‘sản phẩm tệ nhất từng đánh giá’, gây bão mạng xã hội X
YouTuber Marques Brownlee chê bai thậm tệ Ai Pin, thiết bị trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty khởi nghiệp Humane, mà anh đặt tiêu đề video là "Sản phẩm tệ nhất mà tôi từng đánh giá đến hiện tại".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTube khóa kênh của Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên