Với tính cách nhân từ của mình, Zinedine Zidane đã không thể tàn nhẫn rũ bỏ những công thần đã từng đưa ông và Real lê đỉnh vinh quang dù rằng phong độ của họ đang đe doạ trầm trọng đến chiếc ghế nóng mà ông đang ngồi

Zinedine Zidane đã đến lúc phải tàn nhẫn để cứu rỗi Real

Chiêu Dương | 09/01/2018, 22:10

Với tính cách nhân từ của mình, Zinedine Zidane đã không thể tàn nhẫn rũ bỏ những công thần đã từng đưa ông và Real lê đỉnh vinh quang dù rằng phong độ của họ đang đe doạ trầm trọng đến chiếc ghế nóng mà ông đang ngồi

16 điểm là khoảng cách mà việc Real Madrid phải tháo bỏ vương miện tại La Liga chỉ còn là vấn đề thời gian. Việc phân tích các vấn đề của Real Madrid thời điểm này trở nên dễ dàng hơn với bất kỳ ai.

Việc đổ lỗi cũng đơn giản không kém. Tuy nhiên, không thể nói rằng, Zinedine Zidane và các học trò đã không cố gắng giải quyết vấn đề.

Vấn đề là, HLV người Pháp dường như vẫn chưa sẵn sàng tìm phương án giải quyết từ bên ngoài đội hình đã sống trong vinh quang 2 năm qua.

Nói một cách hình ảnh, với tính cách của mình, Zizou không đủ sự tàn nhẫn để cắt bỏ - hoặc chỉ đơn giản là đưa ra sự cảnh báo, với những cá nhân được coi là công thần dưới đế chế của ông.

Báo động đỏ đã bật lên một cách toàn diện trên cả 3 tuyến của đội bóng Hoàng gia. Trong cách chơi bóng của Los Blancos kể từ đầu mùa, không có một sự đảm bảo nào được thể hiện để các CĐV có thể yên tâm.

Để rồi, trong ngày ra quân tại La Liga vào đầu năm 2018, họ đã không thể ngăn tình hình trở nên xấu đi sau thất bại ở trận El Clasico.

Cuối tuần trước, cứ mỗi lần Celta Vigo dùng tốc độ lên bóng, họ đều tạo ra được cơ hội rõ rệt. Real Madrid đơn giản là không thể thích ứng được với những đợt phản công. Kền kền trắng cũng mất luôn cả bản năng kết liễu trận đấu.

Đội hình trong tay Real Madrid lúc này phần lớn vẫn là những thành viên Zidane được kế thừa từ Carlo Ancelotti và giành 3 chức vô địch Champions League trong vòng 4 năm.

Có thể thấy, nếu như các cầu thủ đó đang ở trạng thái quá thỏa mãn vì các danh hiệu thì Zizou lại không thể hiện tốt vai trò thuyền trưởng, bẻ lại bánh lái cho đúng quỹ đạo.

Marcelo thừa nhận: “Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể. Nhưng chết tiệt là Real Madrid vẫn cứ chìm nghỉm”.

Lời nói có phần bực bội mà hậu vệ người Brazil thốt ra phần nào đó cho thấy sự bất lực không chỉ của riêng anh.

Nhưng anh vẫn có mặt trên sân. Trong khi với thông tin trên tờ Marca – vốn thân Real Madrid, chỉ ra 40% số bàn thua Los Blancos phải nhận xuất phát từ vị trí của anh, Zidane không thể không nhận ra.

Cristiano Ronaldo có mặt trong 13 trận đấu (1.156 phút) mà chỉ có 4 bàn thắng tại La Liga. Không còn một dấu hiệu nào của chân sút có tỉ lệ ghi bàn trung bình 1 bàn/trận, của cầu thủ mà chỉ cần hiện diện trên sân cũng đủ khiến các hàng phòng ngự phải lo, của một cá nhân có thể quyết định trận đấu ngay cả khi đội nhà không ở trạng thái tốt nhất.

Sự khác biệt là ở cùng giai đoạn này năm ngoái, Ronaldo ghi 12 bàn/13 trận. Cạnh anh, Karim Benzema chẳng thể hỗ trợ được gì đáng kể. Sau 17 vòng đấu, không cầu thủ nào ghi nhiều hơn 5 bàn thắng.

Ở giữa sân, không ai phản đối nếu bạn nói rằng, Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos là một trong những bộ ba tiền vệ hàng đầu thế giới. Nhưng hiện tại, họ đang ở dưới sức mình. Không thể kiểm soát trận đấu hoặc ngăn chặn đối thủ bẻ gãy phòng tuyến.

Vì sao các trụ cột của Zidane đều dưới sức? Vì điều bất ngờ là mùa giải này, họ suy giảm thể lực một cách khó hiểu sau giờ nghỉ.

Zidane vẫn phủ nhận điều đó, nhưng có thể chứng kiến hiệp 2 trận Siêu kinh điển và thời gian tương tự trước Celta Vigo sẽ thấy. Đó là sự khác biệt nữa so với mùa giải trước, khi mà Zidane có chiến lược đảm bảo thể lực rất cụ thể cho các cầu thủ.

Nhìn đi nhìn lại, theo cách hiểu của giới chuyên môn thì Zidane là nguyên nhân sâu xa. Với cá tính của mình, Zidane muốn phòng thay đồ không có “sóng”.

Thế nên, Marcelo có hay mắc lỗi thì vị trí xuất phát vẫn không thể thoát khỏi tay anh. Cách chơi của bộ ba tiền vệ đã trở nên đơn giản, dễ đoán thì cũng luôn được ưu tiên. CR7 và Big Benz có phung phí hàng loạt cơ hội cũng chẳng đến lượt nhân tố dự bị…

Zidane không thể xuống tay một cách tàn nhẫn với các công thần, ngay cả khi phong độ của họ đang đe dọa vị trí ông đang ngồi. Mới đây, Ronaldo tỏ ra không hài lòng khi Zidane tuyên bố không cần mua thêm thủ môn mà vẫn tin vào Keylor Navas.

Cũng như cách ông bảo vệ Benzema ở phía trên, Zidane không tìm giải pháp mới từ những gì ông có trong khu kỹ thuật.

Kền kền của hiện tại đang rất thiếu sức sống – thứ mà những Jesus Vallejo, Marcos Llorente, Theo Hernandez, Dani Ceballos, Marco Asensio hay Lucas Vazquez có ngay lúc này.

Kinh nghiệm của họ, thực ra, không hẳn thiếu. Vì trước khi xuất hiện tại sân Bernabeu họ đã từng ghi dấu ấn ở Alaves (Llorente, Theo), Real Betis (Ceballos) cũng như trải nghiệm tại Bundesliga (Vallejo).

Real Madrid, trên khía cạnh danh tiếng và sức ép phải thành công, sự tàn nhẫn cần phải tồn tại ở thời điểm nào đó. Như với Raul Gonzalez, với Iker Casillas…

Thế nên, cho dù có nhận ra vấn đề mà không mạnh tay, chính Zizou sẽ phải nhận lấy sự tàn nhẫn từ ông Chủ tịch vốn chỉ quan tâm đến thành công, danh vọng và sự hào nhoáng.

Quan tâm đến cảm xúc của các cầu thủ, hoặc vị trí của mình. Chỉ có thể chọn 1 thôi, Zizou!

Tam Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Zinedine Zidane đã đến lúc phải tàn nhẫn để cứu rỗi Real