Trong 4 học sinh bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19 ở Bắc Giang, có 1 học sinh đã tử vong.

1 học sinh ở Bắc Giang bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19 đã tử vong

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 28/11/2021, 17:52

Trong 4 học sinh bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19 ở Bắc Giang, có 1 học sinh đã tử vong.

Ngày 28.11, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang thông tin sau 5 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai sau khi tiêm vắc xin COVID-19, 1 nam sinh đã tử vong vì sốc phản vệ nặng. Đó chính là em học sinh C.M.T. (16 tuổi, học sinh Trường THPT Sơn Động số 2), Bắc Giang, em đã qua đời sau nhiều giờ cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. "Trưa nay, chúng tôi nhận tin cháu đã qua đời. Nguyên nhân ban đầu được xác định là sốc phản vệ do phản ứng quá mẫn của cơ thể với vắc xin", lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang nói. Hai học sinh còn lại phản vệ nhẹ, được theo dõi tại huyện Sơn Động, sức khoẻ đã ổn định, còn 1 em vẫn nằm ở bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe cũng ổn hơn. "Tỷ lệ tử vong rất thấp, không ai mong muốn, lực lượng y tế cũng rất áp lực. Sự việc xảy ra khiến chúng tôi cũng rất buồn vì đã tiêm hàng chục nghìn người không sao", lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang nói.

tiem-vac-xin-cho-tre-17.jpg
Tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh

Ngày 24.11, ngành y tế tỉnh Bắc Giang tổ chức tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho học sinh cấp 3 tại Trường THPT Nội trú Sơn Động và Trường THPT Sơn Động số 2 với khoảng 700 học sinh.

Sau khi tiêm xong, có 4 học sinh tại 2 trường bị sốc phản vệ, trong đó em T. và em H.T.H. (16 tuổi, học sinh Trường THPT Nội trú Sơn Động) xuất hiện các triệu chứng như choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn, da tái. Sau khi được các nhân viên y tế tại địa phương sơ cứu, hai em này được chuyển ngay lên Bệnh viện Bạch Mai. Hiện tại sức khoẻ của em H.T.H. hiện ổn định nhưng vẫn đang phải can thiệp tim, phổi nhân tạo.

Theo các chuyên gia y tế, phản ứng sau tiêm chủng vắc xin COVID-19 có thể gặp ở trẻ tương tự người lớn. Phản ứng rất phổ biến là đau đầu, đau khớp, đau cơ, đau tại vị trí tiêm, mệt mỏi, ớn lạnh, sốt, sưng đỏ tại vị trí tiêm. Trẻ cũng có thể bị ớn lạnh, sốt, mệt mỏi. Tuy nhiên, chuyên gia lưu ý đối với vắc xin Pfizer, thường sau tiêm mũi thứ 2 sẽ xảy ra phản ứng nhiều hơn mũi 1.

Sức khỏe 4 học sinh bị sốc sau khi tiêm vắc xin COVID-19 ở Bắc Giang đã ổn định

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1 học sinh ở Bắc Giang bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19 đã tử vong