Chelsea củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với chiến thắng 1-0 trên sân của Crystal Palace, bỏ xa đối thủ thứ nhì đến 7 điểm.

10 điểm đáng nhớ của vòng 17 Premier League

Nguyên Huy | 20/12/2016, 11:37

Chelsea củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với chiến thắng 1-0 trên sân của Crystal Palace, bỏ xa đối thủ thứ nhì đến 7 điểm.

Hi vọng giành cúp vàng của Arsenal trở nên mong manh khi họ để thua trước Manchester City 1-2. Arsenal tụt xuống thứ 4, trong khi Liverpool vẫn còn một trận chưa đá và có khả năng sẽ leo lên vị trí thứ 2.

Sau các trận đấu giữa các đội top trên lẫn top dưới, đây là 10 điều nổi bật của Ngoại Hạng Anh vòng 17:

1. Raheem Sterling có tiềm năng trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới

Sterling xông xáo ở mọi tuyến và anh đã thể hiện rất tuyệt vời trong trận gặp Watford hồi giữa tuần và thêm một lần nữa toả sáng trong trận gặp Arsenal.

Guardiola rõ ràng rất ấn tượng với phong độ của Sterling, nhất là bàn thắng hiểm hóc vào lưới thủ môn Petr Cech.

2. Sanchez có lẽ nên nghỉ ngơi

Pha chuyền bóng tinh tế cho Walcott ghi bàn khẳng định được vai trò quan trọng của Sanchez đối với Arsenal tuy nhiên anh đã có một vài dấu hiệu cho thấy cần phải được nghỉ ngơi trong dịp Giáng Sinh.

Sanchez đã thua trong pha chạy đua với Aleksandar Kolarov và mất hút trong phần còn lại của trận đấu. Và Mesut Ozil có lẽ cũng nên xả hơi một thời gian.

3. Danny - bông hồng Anh Quốc

Nếu Adam Lallana được coi là cầu thủ hay nhất của tuyển Anh ở thời điểm hiện tại thì Rose cũng xứng đáng đứng ngang hàng. Hậu vệ cánh trái của Spurs rất tích cực tấn công nhưng không hề lơ là phòng ngự.

Điều đó lý giải vì sao Manchester City rất khao khát có được Danny song hậu vệ này vẫn kiên trì ở lại White Hart Lane và ngày càng tiến bộ.

4. Zlatan Ibrahimovic là cục pin Duracell Bunny của Manchester United

Zlatan vẫn còn rất sung sức ở tuổi 35, anh đã chơi 25 trận trên tổng số 27 trận của Man United ở mùa này, bao gồm cả giải Community Shield.

Mourinho không thể nào để Zlatan nghỉ ngơi sau khi anh lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng lên con số 10 sau 9 trận đấu. Zlatan đã va chạm với Craig Dawson trong một cú nhảy cao tranh chấp bóng.

5. Diego Costa sẽ vắng mặt trong trận Boxing Day với Bournemouth

Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi năng động của các học trò Antonio Conte. Costa đã trở thành người hùng của Chelsea với pha lập công duy nhất đánh bại Sunderland và nối dài chuỗi trận toàn thắng của The Blues lên con số 11.

Tuy nhiên, trọng tài Jonathan Moss đã rút thẻ vàng phạt Costa sau pha phạm lỗi của anh với Joe Ledley của Crystal Palace. Điều này khiến Costa phải ngồi ngoài trong trận Boxing Day sắp tới của Chelsea.

6. Khủng hoảng tài chính, CLB rao bán nhưng các cầu thủ vẫn vững vàng

David Moyes tiết lộ rằng ông đã bị lừa bởi những lời hứa của Ellis Short để về Sunderland. Nhưng HLV của Sunderland nhấn mạnh rằng ông sẽ không bỏ đi và yêu cầu các cầu thủ giữ vững tinh thần. Họ đã có 4 trận thắng trong 7 trận gần đây.

7. Rodriguez cứu nguy cho Southampton

Với sự vắng mặt của tiền đạo Charlie Austin vì chấn thương, trách nhiệm đặt lên vai Shane Long, Nathan Redmond và Rodriguez là rất lớn. May mắn thay, Rodriguez toả sáng đúng lúc với hai bàn thắng giúp Southampton hạ gục Bournemouth 3-1.

8. Jamie Vardy nhận thẻ đỏ

HLV Crystal Palace Alan Pardew cho rằng Vardy là nạn nhân bất đắc dĩ của trọng tài Pawson. Phải chơi với 10 người, bầy cáo đã vùng lên mạnh mẽ để giành lấy một điểm ngay trên sân Britania của Stoke City.

9. West Ham và Hull City cạnh tranh nhau mùa chuyển nhượng

The Hammers chuẩn bị phải trả Simone Zaza về cho Juventus trong khi Hull cũng cần gấp rút mua tiền đạo khi thi trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

10. Gaston Ramirez trở lại hàng công của Middlebrough

Sau hai trận vắng mặt vì chấn thương, Ramirez đã được Karanka tung vào sân và chính anh đã kiến tạo cho De Roon ghi bàn ở hiệp hai trong trận gặp Swansea. Chắc chắn Ramirez sẽ có chân trong đội hình chính thức của Middlebrough ở trận Boxing Day sắp tới gặp Burnley.

TIểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 điểm đáng nhớ của vòng 17 Premier League