Với một chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn không những trẻ hơn tuổi thật mà còn duy trì làn da trẻ trung xinh đẹp.

10 loại thực phẩm giúp bạn trẻ hơn nếu ăn thường xuyên

Lệ Thu | 13/02/2017, 11:02

Với một chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn không những trẻ hơn tuổi thật mà còn duy trì làn da trẻ trung xinh đẹp.

1. Bơ

Có thể bạn đã nghe nói rằng bơ chứa nhiều chất béo nên khi ăn nhiều sẽ gây tăng cân, nhưng chất béo có trong quả bơ lại rất tốt cho cơ thể. Thành phần chất dinh dưỡng trong trái bơ có chứa nhiều vitamin C, kali, chất chốngoxy hóa… Do đó ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm nồng độ cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da.

2. Các loại quả mọng

Dâu tây, mâm xôi, quả việt quất, nho ... là những loại trái cây nhỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa hoặc trì hoãn một số loại tổn thương tế bào và có thể làm giảm sưng và đau khớp. Đặc biệt là khi ăn quả việt quất có tác dụng cải thiện khả năng nhận thức và giúp ngăn ngừa các bệnh tiết niệu, bệnh Alzheimer và chứng mất trí.

3. Cà rốt

Cà rốt từ lâu được biết đến là một thực phẩm rất tốt cho đôi mắt, nhờ có chứa beta- carotene một chất mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắthoạt động tốt hơn và đồng thời cũng bảo vệ da khỏi lão hóa do tiếp xúc với tia UV. Lưu ý không nên để cà rốt chín quá vì điều này sẽ làm giảm đáng kể số lượng các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết.

4. Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như bưởi, cam , quýt, chanh… là một nguồn cung cấp vitamin C và acid folic dồi dào. Nếu bạn tiêu thụ chúng thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol và acid uric trong máu và ngăn ngừa các vấn đề tuần hoàn, bệnh tim, và bệnh tật như bệnh gút gây đau đớn khủng khiếp trong các khớp.

Uống nước chanh ấm mật ong vào buổi sáng thức dậy khi mà dạ dày trống rỗng sẽ giúp làm sạch đại tràng và giải độc cơ thể. Ngoài ra, cơ thể bạn sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng, và bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và rạng rỡ.

5. Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm được xem như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất, có khả năng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn… Đồng thời cũng giúp cân bằng cholesterol, cải thiện lưu thông máu, tăng huyết áp và ngăn ngừa ung thư.

6. Chocolate đen

Sôcôla đen có rất nhiều lợi ích sức khỏe, nó chứa chất chống oxy hóa giúp làn da của bạn tự bảo vệ khỏi tia UV gây hại, chống lại các gốc tự do, và cải thiện độ ẩm cho làn da.

7. Dầu oliu

Dầu ô liu không chỉ rất tốt cho cơ thể đặc biệt sẽ giúp bạn có chế độ ăn uống lành mạnh. Hơn nữa dầu oliu lại có tác dụng rất tốt cho việc chăm sóc nhan sắc của phái đẹp giúp làn da được giữ ẩm, săn chắc và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Có thể sử dụng vài giọt dầu ô liu massage lên vùng da xung quanh mắt và da mặt hoặc cả da toàn thân vào ban đêm ngay trước khi bạn đi ngủ. Điều này sẽ làm cho làn da của bạn mịn màng, giữ độ ẩm và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn hiệu quả.

8. Cà chua

Cà chua chứa một lượng lớncác loại vitamin C,axit folic và các dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra chất lycopene có trong cà chua chứa chất chống oxy hóa gấp 14 lần so với chất chống oxy hóa có trong rượu vang đỏ. Có tác dụng giúp bảo vệ da chống lại tia cực tím và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, thoái hóa, và các bệnh truyền nhiễm.

9. Dầu cá

Dầu cá có trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá cơm và cá bơn,… là một nguồn tuyệt vời của axit béo Omega 3 giúp tái tạo tế bào và giữ cholesterol thấp. Nó cũng rất tốt cho việc chăm sóc da, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

10. Nghệ

Nghệ có tác dụng chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa, có tác dụng kháng viêm làm và là nguyên liệu tuyệt vời để chế biến các món ăn và làm đẹp cho chị em phụ nữ.

An An (theo Brightside)
Bài liên quan
4 thực phẩm chức năng không nên dùng quá nhiều
Trang Business Insider dẫn lời Giáo sư Rob Chilcott - Trưởng khoa Độc chất học tại Đại học Hertfordshire chỉ ra tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều 4 loại thực phẩm chức năng phổ biến hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 loại thực phẩm giúp bạn trẻ hơn nếu ăn thường xuyên