Suy giảm ham muốn ở phụ nữ có thể xuất phát từ cả hai yếu tố về thể chất và tinh thần. Thông thường, tình trạng này sẽ nảy sinh từ một số lý do chính sau đây.

10 lý do khiến phụ nữ suy giảm 'ham muốn' trầm trọng

Lệ Thu | 27/07/2017, 11:45

Suy giảm ham muốn ở phụ nữ có thể xuất phát từ cả hai yếu tố về thể chất và tinh thần. Thông thường, tình trạng này sẽ nảy sinh từ một số lý do chính sau đây.

Do hormone estrogen thấp

Theo các chuyên gia tâm lý, trong cuộc yêu, nếu ở nam giới có hormone testosteron khiến đàn ông luôn khao khát "cho" thì ở nữ giới có nhiều hormone estrogen vốn được gắn với khuynh hướng "nhận". Vì thế trong tình dục, phụ nữ có xu hướng thụ động hơn hoặc "sẵn sàng ứng chiến" chứ không chủ động "khiêu chiến" như nam giới.

Do có con nhỏ

Các chuyên gia tâm lý khẳng định, việc có con không phải là nguyên nhân dẫn đến mất ham muốn tình dục ở phụ nữ mà do họ phải dành quá nhiều thời gian chăm sóc con nên không còn thời gian cho việc gần gũi vợ chồng.

Do sử dụng thuốc ngừa thai

Thuốc ngừa thai cũng là nguyên nhân khiến nữ giới giảm ham muốn tình dục. Một số quý ông thường than thở sau khi hai vợ chồng thống nhất việc dùng thuốc ngừa thai để "kế hoạch" thì người vợ có xu hướng tránh né chuyện gối chăn. Theo cảnh báo của các bác sĩ thì một số loại thuốc ngừa thai có "tác dụng phụ" làm giảm ham muốn tình dục của phụ nữ. Vì thế các cặp vợ chồng nên cân nhắc lựa chọn loại thuốc phù hợp.

Do bị chi phối bởi ngoại cảnh

Những tiếng ồn, cảm giác sợ hãi, ngại ngùng hoặc lo lắng trong công việc, cuộc sống dễ ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của nữ giới. Nhiều chị em phản ánh rằng, họ chỉ thực sự đạt được niềm vui trong chuyện chăn gối khi tinh thần thoải mái và không bị thứ gì tác động.

Do bất đồng nảy sinh trong mối quan hệ

Bất kỳ một mâu thuẫn nào xuất hiện trong đời sống hôn nhân cũng có thể làm ảnh hưởng đến cảm xúc của phụ nữ và ham muốn tình dục. Bạn cũng cần hiểu rằng bất kỳ xích mích nào về mặt thể chất, lời nói hay quan điểm về các vấn đề trong xã hội xảy ra giữa bạn với nàng đều khiến cô ấy không còn cảm hứng đối với chuyện gối chăn.

Do các vấn đề về sức khỏe

Những căn bệnh về tinh thần như trầm cảm tác động rất lớn đến ham muốn phòng the của phụ nữ cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Khi cơ thể không khỏe, phái nữ khó lòng có cảm hứng hoặc thấy vui vẻ với chuyện gối chăn như bình thường.

Đặc biệt là khi nữ giới bị stress, dù vì bất kỳ lý do gì, chuyện giường chiếu cũng bị ảnh hưởng theo. Ham muốn phòng the dần suy giảm hoặc bạn sẽ không còn cảm thấy thích thú với “chuyện ấy”.

Do không làm thỏa mãn được bạn tình

Có rất nhiều phụ nữ mặc cảm, tự ti trong chuyện chăn gối cũng gây tâm lý không dám gần gũi và ít mặn mà với các cuộc “giao ban” cùng chồng. Nếu tình trạng này diễn ra nhiều và lâu ngày sẽ làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới.

Do không hài lòng về người bạn đời của mình

Cảm giác không thỏa mãn về cảm xúc trong mối quan hệ giữa hai người sẽ làm cạn kiệt niềm vui thích trong chuyện phòng the ở nhiều phụ nữ. Tình trạng này sẽ bắt đầu khi những suy nghĩ không hài lòng về người bạn đời của mình xuất hiện.

Do vận động quá sức

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ thường xuyên vận động mạnh hoặc cố gắng hết sức để giảm cân thường gặp trục trặc trong chuyện chăn gối. Các chuyên gia y tế giải thích, vận động có ích cho sức khỏe, giúp thúc đẩy não phát triển khiến cho bạn thấy hưng phấn và vui vẻ, nâng cao được ham muốn. Nhưng nếu vận động quá sức sẽ làm cho bạn mệt mỏi và mất đi ham muốn tình dục.

Do phụ nữ bước vào thời kì mãn kinh

Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, âm đạo trở nên thiếu chất nhờn, dẫn đến đau rát khi quan hệ. Tình trạng đó khiến phụ nữ không còn cảm thấy hứng thú với chuyện ấy.

Mộc Trà (th)
Bài liên quan
Nhiều phụ nữ Sóc Trăng bị lừa bán ra nước ngoài
Vì hoàn cảnh nghèo khó và thiếu hiểu biết, nhiều cô gái ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đã bị kẻ xấu dụ dỗ sang Trung Quốc lấy chồng hoặc đi "làm việc nhẹ lương cao"...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 lý do khiến phụ nữ suy giảm 'ham muốn' trầm trọng