Vì quá dở, 10 phim dưới đây đã khiến các nhà sản xuất tại Hollywood tiêu tốn hàng trăm triệu USD trong năm qua.

10 phim điện ảnh dở nhất năm 2019

Chí Thiện | 30/12/2019, 08:14

Vì quá dở, 10 phim dưới đây đã khiến các nhà sản xuất tại Hollywood tiêu tốn hàng trăm triệu USD trong năm qua.

Gu và sở thích của mỗi người là khác nhau nên rất khó để tranh luận phim nào hay hoặc dở. Mặc dù vậy, cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ khi một bộ phim bị từ chối bởi giới chuyên môn lẫn khán giả. Dưới đây là 10 phim dở nhất năm 2019 do tờ Hollywood Reporter lựa chọn.

Arctic Dogs

Jeremy Renner lồng tiếng cho Swifty - một con cáo Bắc Cực có mơ ước trở thành người chuyển phát nhanh. Bên cạnh đó, Arctic Dogs còn sở hữu nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Alec Baldwin, Heidi Klum, James Franco… nhưng đáng tiếc là hầu hết khán giả không hề nhận ra họ.

Nội dung tẻ nhạt cộng thêm kỹ xão không mấy đặc sắc, bộ phim này chỉ đạt 14% “độ tươi” trên trang Rotten Tomatoes, có doanh thu tuần đầu tệ nhất trong lịch sử (đối với 2.800 rạp) và khiến nhà sản xuất lỗ 47 triệu USD.

Cats

Tương tự Arctic Dogs, Cats cũng có dàn cast toàn sao hạng A, thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều như Judi Dench, Ian McKellen, James Corden, Jennifer Hudson, Idris Elba, Rebel Wilson, Taylor Swift… và do đạo diễn từng đoạt giải Oscars Tom Hooper cầm trịch. Nội dung phim dựa trên vở kịch cùng tên của nhà soạn nhạc huyền thoại Andrew Lloyd Webber.

Tuy nhiên, Cats đã bị giới chuyên môn chê bai một cách thảm hại và khán giả hoàn toàn quay lưng, kể cả cộng đồng fan đông đảo của Taylor Swift. Quá nhiều ngôi sao đã khiến cho phim bị xé nhỏ và không có trọng tâm. Phần nhạc được đẩy lên quá mức làm cho nội dung trở nên nhạt như nước ốc.

Với kinh phí sản xuất 100 triệu USD, Cats chỉ thu được 40 triệu USD sau 2 tuần ra rạp và điều này đồng nghĩa với một khoản lỗ khổng lồ cho hãng Universal.

Dark Phoenix

Dark Phoenix là phim X-Men thứ 12 và cuối cùng do hãng FOX sản xuất trước khi nó bị Disney thâu tóm. Chính vì thế, khâu sản xuất đã gặp rất nhiều trục trặc dẫn đến ngày chiếu liên tục bị dời.

Sau khi ra mắt, Dark Phoenix đã thất bại toàn diện vì kịch bản thiếu kịch tính, phi logic và cảnh chiến đấu không sáng tạo. Fan ruột của loạt phim này cũng quay lưng với bộ phim của đạo diễn Simon Kinberg do họ mong ngóng nó sẽ ra sao khi lọt vào tay của Disney.

Theo Deadline, Dark Phoenix là một đòn đau cho Disney vì ngay sau khi mua lại FOX đã bị cú lỗ gần 120 triệu USD.

Domino

Sự nghiệp diễn xuất của Nikolaj Coster-Waldau dường như không mấy tươi sáng sau khi loạt phim Game of Thrones kết thúc. Domino kể câu chuyện về một sĩ quan cảnh sát Đan Mạch Christian Toft tìm cách trả thù và minh oan cho đồng nghiệp thân thiết của mình.

Đây là một trong số ít những tác phẩm của đạo diễn gạo cội Brian De Palma (Carrie, Mission Impossible…) bị đánh giá thấp như vậy. Doanh thu phòng vé của Domino chỉ đạt 500.000 USD và không thể công chiếu tại thị trường Mỹ.

The Fanatic

Năm 2019, John Travolta có đến 3 phim ra rạp (Trading Paint, The Poison Rose, The Fanatic) và tất cả đều bị giới chuyên môn đánh giá rất tệ. Thuộc thể loại kinh dị tâm lý, The Fanatic bị nhận xét là “trống rỗng”, “bôi bác” còn John Travolta thì “chỉ biết la lối”. Tờ Entertainment Weekly thậm chí nhận xét “The Fantatic khinh miệt chính các nhân vật của nó và khán giả”.

The Haunting of Sharon Tate

Hilary Duff quay trở lại màn ảnh rộng với phim kinh dị The Haunting of Sharon Tate lấy cảm hứng từ vụ thảm sát nữ diễn viên Sharon Tate và các người bạn bởi “gia đình Manson” vào năm 1968. Thếnhưng, bộ phim này đã không mang đến công bằng cho cố minh tinh theo cách mà cô xứng đáng. The Haunting được thực hiện quá cẩu thả và chẳng nghiêm túc dù mượn một sự kiện thương tâm như vậy để làm chất liệu.

A Million Little Pieces

Dựa trên hồi ký cùng tên của James Frey, A Million Little Pieces kể về một thanh niên nghiện ma túy đã tự đăng ký vào trại cai nghiện để cứu lấy bản thân. Phim do Sam Taylor-Johnson đạo diễn và bà đã giao vai chính cho chồng của mình – Aaron Taylor-Johnson đảm nhận.

Tuy nhiên, sau khi phim được đưa vào sản xuất thì James Frey bị tố là đã bịa ra phần lớn những gì diễn ra trong hồi ký khiến cho sức hấp dẫn của nó bị giảm mạnh. Bên cạnh đó, hành trình tự cứu rỗi của nhân vật chính được khắc họa sơ sài, kém sâu sắc khiến cho khán giả cảm thấy mệt mỏi và không thể đồng cảm.

Rambo: Last Blood

Last Blood là phần thứ 5 trong loạt phim Rambo (1982-2019). Mặc dù vậy, kịch bản do Sylvester Stallone Stallone và Matthew Cirulnick chấp bút đã bị nhận xét là “lỗi thời”, “quá đại chúng” và “chỉ phù hợp cho một loạt phim truyền hình thay vì phim điện ảnh”. Chưa hết, nhiều khán giả còn cho rằng Last Blood có nhiều chi tiết bày tỏ thái độ kỳ thị và phân biệt đối xử người Mexico.

Với kinh phí sản xuất 50 triệu USD, Last Blood đã thu về 91 triệu USD tiền vé.

Serenity

Thuộc thể loại trinh thám kinh dị, Serenity do Matthew McConaughey, Anne Hathaway và Diane Lane thủ vai chính. Nội dung phim xoay quanh một thuyền trưởng – người vừa bị vợ cũ tiếp cận nhằm nhờ giết người chồng mới vũ phu của mình.

Theo Hollywood Reporter, Serenity đã quá tự tin với các mánh khóe của mình đến mức khiến phim trở nên kém thuyết phục và phi logic. Đạo diễn Steven Knight đã không mang đến bất kỳ sự sáng tạo nào và khán giả thì từng xem rất nhiều phim tương tự nhưng xuất sắc hơn nhiều.

Trading Paint

Một bộ phim nữa của John Travolta có trong danh sách.

John Travolta đóng vai một tay đua huyền thoại - người muốn truyền ngọn lửa đam mê của mình cho con trai (Toby Sebastian đóng). Trading Paint được hứa hẹn là một bộ phim hấp dẫn nhưng bằng cách nào đó, hai nhà biên kịch Craig R. Welch và Greg Gerani đã không thể đưa ra bất kỳ chi tiết thú vị nào. Việc phát triển tâm lý nhân vật đôi khi phi lý. Ngoài ra, quá nhiều cảnh dư thừa khiến phim dài hơn rất nhiều so với thời lượng 89 phút của nó.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 phim điện ảnh dở nhất năm 2019