Từng là một trong những "đả nữ" nức tiếng của màn ảnh Hoa ngữ song ở tuổi xế chiều, Huệ Anh Hồng phải sống cảnh cô đơn lẻ bóng, đi về một mình.

Mỹ nhân 'Anh hùng xạ điêu': Bị tẩy chay vì chụp ảnh nóng, bạn trai xấu hổ chia tay, cô độc tuổi xế chiều

mai huong | 29/12/2019, 08:12

Từng là một trong những "đả nữ" nức tiếng của màn ảnh Hoa ngữ song ở tuổi xế chiều, Huệ Anh Hồng phải sống cảnh cô đơn lẻ bóng, đi về một mình.

Tuổi thơ khốn khó phải đi xin ăn, làm vũ nữ kiếm tiền

    Huệ Ánh Hồnglà một trong những "đả nữ" nổi danh của dòng phim võ thuật Hong Kong những năm 1980 - 1990. Bà sinh năm 1960 trong một gia đình trí thức người dân tộc Mãn Châu.

    Cách mạng văn hóa khiến bà nội Huệ Anh Hồng bị đánh chết, cha nữ diễn viên phải đưa vợ con sang Hong Kong trốn nạn. Tuy nhiên, biến cố liên tục ập đến khi cha Huệ Anh Hồng bị lừa hết tài sản ở Hong Kong, gia đình bà rơi vào phá sản khiến cuộc sống vô cùng khó khăn, túng thiếu.

    Cuộc sống khốn khó, gia đình lại đông con nên từ năm 3 tuổi, Huệ Anh Hồng đã phải cùng em gái theo mẹ lê lết bán hàng rong, xin ăn ngoài đường.

    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 1.

    Huệ Anh Hồng thuở nhỏ.

    Chia sẻ về tuổi thơ, Huệ Anh Hồng tâm sự:"Ba tuổi, những đứa trẻ khác còn làm nũng trong lòng mẹ còn tôi xuống đường xin ăn. Phải đi xin mười mấy tiếng đồng hồ, mệt quá thì ngủ trên đường".

    Suốt 10 năm trời sống cảnh xin ăn lề đường, năm 12 tuổi, Huệ Anh Hồng được đi học buổi sáng, buổi chiều và tối làm bà phải làm vũ nữ ở một hộp đêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

    May mắn, nhờ ngoại hình xinh đẹp, năm 17 tuổi, Huệ Anh Hồng lọt vào mắt xanh đạo diễn Trương Triệt trong một buổi castingcho vai Mai Siêu Phong trongAnh hùng xạ điêu.

    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 2.

    Sau khi Huệ Anh Hồng diễn thử, đạo diễn Trương Triệt đã phải quay sang nói với phó đạo diễn:"Cô gái này xinh đẹp, rất đáng yêu, không đóng Mai Siêu Phong được. Vai Mục Niệm Từ chưa có ai diễn, chi bằng để cô bé đóng vai này".

    Vậy là vai diễn nàng Mục Niệm Từ xinh đẹp đã thuộc về Huệ Anh Hồng từ đấy. Vai diễn đầu tay cũng đánh dấu bước chuyển mới cho sự nghiệp của cô gái chưa đầy 20 tuổi.

    Huệ Anh Hồng chính thức trở thành diễn viên của công ty Thiệu Thị Huynh Đệ, đồng thời bà cũng được đạo diễn Trương Triệt - vị đạo diễn được xem là cha đẻ của phim võ hiệp Hồng Kông nhận làm con gái nuôi.

    Bà được công ty lăng xê hết mình. Đồng thời nhờ sự quyết tâm, không ngại khó, không ngại khổ khi tham gia hàng loạt các dự án hành động nguy hiểm, Huệ Anh Hồng cũng trở thành "đả nữ" duy nhất đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong.

    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 3.
    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 4.

    Nữ diễn viên là một trong những "đả nữ" nức tiếng màn ảnh Hoa ngữ.

    Bị tẩy chay vì chụp ảnh khoe thân

    Trong lúc sự nghiệp đang phát triển, công tyThiệu Thị bất ngờ phá sản vào năm 1987. Đồng thời, nửa cuối thập niên 1990 dòng phim võ thuật Hong Kong thoái trào khiến sự nghiệp của Huệ Anh Hồng tụt dốc trầm trọng.

    Năm 1988, vì muốn chứng minh bản thân là đả nữ song lại rất quyến rũ, có thể đóng được thể loại phim tình cảm lãng mạn, Huệ Anh Hồng quyết định sang Pháp thực hiện bộ ảnh khỏa thân cho tạp chí Playboy.

    Tuy nhiên, những bức ảnh khoe thân trần trụi đi ngược với văn hóa Á Đông của bà lại khiến khán giả quay lưng, chỉ trích thậm tệ.

    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 5.

    Bộ ảnh khỏa thân không chỉ gây chấn động làng giải trí Hong Kong mà còn khiến chuyện tình của Huệ Anh Hồng tan vỡ. Bạn trai bấy giờ của nữ diễn viên có xuất thân danh gia vọng tộc, ông cảm thấy xấu hổ trước những hình ảnh lõa lồ của bạn gái và không thể tiếp tục mối quan hệ với bà.

    Bị khán giả quê nhà tẩy chay, lại đau khổ vì mối tình đứt đoạn, Huệ Anh Hồng suy sụp đến mức rơi vào trầm cảm và từng có lúc dùng cái chết để giải thoát bản thân.

    May mắn là bà được người nhà phát hiện kịp thời, đưa đi khám bệnh mỗi ngày để chữa trị căn bệnh tinh thần.

    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 6.

    Sau này, khi nhắc lại biến cố năm xưa, Huệ Ánh Hồng thừa nhận bản thân vô cùng hối hận khi nghĩ đến chuyện tự sát:"Tôi chưa bao giờ làm sai điều gì, ngoại trừ quyết định tự sát, đó là quyết định ngu ngốc nhất mà tôi từng thực hiện trong cuộc đời".

    Vượt qua được giai đoạn trầm cảm, Huệ Anh Hồng bắt đầu quay lại công việc diễn xuất từ những năm đầu 2000. Bà tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng nhưPháp chứng tiên phong, Cung tâm kế, Xứng danh tài nữ, Tâm ma, Khuynh thế hoàng phi, Ỷ thiên đồ long ký...

    Tuổi 60 trẻ trung nhưng cô đơn lẻ bóng

    Hiện nay, ở tuổi U60, Huệ Anh Hồng vẫn miệt mài diễn xuất. Tuy nhiên, sự nghiệp phát triển lại trái dấu với đường tình duyên của đả nữ nức tiếng một thời.

    Trong khi các đồng nghiệp cùng thời gần như đã "yên bề gia thất" với tổ ấm nhỏ, Huệ Anh Hồng vẫn hằng ngày đi về một mình.

    Nữ diễn viên cho biết, thời hoàng kim của sự nghiệp, bà cũng hẹn hò với không ít người đàn ông. Tuy nhiên, chẳng mối tình nào được dài lâu.

    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 7.

    Sau khi chia tay bạn trai vì bộ ảnh khỏa thân,Huệ Anh Hồng từng hẹn hò với Hoàng Tử Dương - tài tử kém bà 7 tuổi. Hai người chia tay năm 1991. Năm 40 tuổi, Huệ Anh Hồng yêu một người làm ngoài ngành giải trí nhưng mối tình cũng chỉ kéo dài nửa năm.

    Chuyện tình sâu đậm nhất của Huệ Anh Hồng là mối tình đầu với một chàng trai người Mỹ. Khi Huệ Anh Hồng còn là cô gái bán hàng rong, chàng trai này ngày nào cũng mua kẹo của bà. Tuy nhiên sau đó, bạn trai bà bặt vô âm tín. Điều này khiến Huệ Anh Hồng rất đau khổ.

    Ngoài ra, việc anh ruột - nam diễn viên Huệ Thiên Tứ và mẹ ruột của Huệ Anh Hồng qua đời cũng khiến bà vô cùng đau khổ, không còn mấy mặn mà với chuyện tình cảm.

    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 8.

    Hiện tại, Huệ Anh Hồng chỉ còn lại một cô em gái là người thân. Không vướng bận chuyện tình cảm, Huệ Anh Hồng tập trung phát triển sự nghiệp và chăm sóc nhan sắc, duy trì sự khỏe khoắn, trẻ trung cho bản thân.

    Mỗi ngày, Huệ Anh Hồngkiên trì tập luyện thể dục, bà ngủ đủ 8 tiếng, không ăn đồ ăn dầu mỡ, chiên xào và không ăn gì sau 7h tối để giữ gìn vóc dáng.

    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 9.

    Trên trang cá nhân, nữ diễn viên sinh năm 1960 thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đời thường, hình ảnh họa báo khoe vẻ ngoài trẻ trung, quyến rũ khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 10.
    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 11.
    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 12.
    Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Tự sát bất thành vì ảnh nude và tuổi 60 cô độc - Ảnh 13.

    Vẻ ngoài xinh đẹp, mặn mà của Huệ Anh Hồng ở tuổi 59.

    B.Mi (Theo Helino)

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Một thế giới
    ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
    1 giờ trước Bảo vệ môi trường
    Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Mỹ nhân 'Anh hùng xạ điêu': Bị tẩy chay vì chụp ảnh nóng, bạn trai xấu hổ chia tay, cô độc tuổi xế chiều