Trong những tác phẩm được chuyển thể từ sách sang phim phần lớn là những truyện tình cảm, tâm lý xã hội. Trong năm 2016 này, có quá nhiều tác phẩm được chọn. Những quyển sách nào bạn nên đọc trước khi xem phim?

10 quyển sách hay bạn nên đọc trước khi phim ra mắt trong năm nay

ctv-baotoan | 28/04/2016, 10:31

Trong những tác phẩm được chuyển thể từ sách sang phim phần lớn là những truyện tình cảm, tâm lý xã hội. Trong năm 2016 này, có quá nhiều tác phẩm được chọn. Những quyển sách nào bạn nên đọc trước khi xem phim?

1. The Jungle Book, Rudyard Kipling

10 quyển sách xuất sắc bạn nên đọc trước khi phim ra mắt trong năm nay.

Đây được cho là một cuốn sách có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với tác giả Rudyard Kipling, bởi ông viết quyển này trong thời gian vợ ông hạ sinh cô con gái đầu lòng Josephine Kipling. Nhưng không may, bé Josephine đã qua đời vì bệnh viêm phổi khi mới lên 6 tuổi, vào năm 1899.

Sau này người ta đã tìm thấy một trong những bản in đầu tiên của The Jungle Book tại thư viện Wimpole Hall, Cambridgeshire, Anh, trên đó có dòng chữ viết tay đầy tình cảm của Kipling: "Cuốn sách này thuộc về Josephine Kipling, được viết bởi cha. Tháng Năm, 1894".

2. Through the Looking-Glass, Lewis Carroll

10 quyển sách xuất sắc bạn nên đọc trước khi phim ra mắt trong năm nay.

Là phần tiếp theo của Alice in Wonderland, Alice trở lại với thế giới kỳ diệu bằng cách đi qua một cái gương. Cô trở về Wonderland và khám phá ra rằng vùng đất mình cứu thoát khỏi con rồng Jabberwocky một lần nữa lại bị tấn công. Lần này, đối thủ là Time (Sacha Baron Cohen), một sinh vật nửa đồng hồ - nửa người đang giữ Mad Hatter.

Phim có sự tham gia của các diễn viên Mia Wasikowska vào vai Alice, Johnny Depp vai Mad Hatter, Anne Anna Ha vai Nữ hoàng trắng,Nữ Hoàng Đỏ do Helena Bonham-Carter đóng.

Phim sẽ khởi chiếu ở các rạp của Mỹ vào ngày 27.5 tới.

3. Me Before You, Jojo Moyes

Tiểu thuyết kể về cô nàng Louisa Clark bất ngờ rơi vào lưới tình của Will Traynor, một ông chủ nhà băng trẻ tuổi, giàu có nhưng lại bị liệt nửa người. Me Before You đáng lẽ là một bộ phim nên dành cho mùa Valentine.

Vốn đã hấp dẫn trên những trang sách, trailer của phiên bản chuyển thể đã khiến hàng triệu con tim thổn thức khi được Warner Bros trình làng hồi tháng 2. Phim sẽ rạp vào tháng 6 này.

4. Tarzan of the Apes, Edgar Rice Burroughs

Được viết bởi Edgar Rice Burroughs, Tarzan of the Apes đến nay vẫn là một tác phẩm kinh điển kể về câu chuyện của huyền thoại Tarzan, mà các bạn nên tìm đọc, kể cả khi đã xem đến nay không biết bao nhiêu phiên bản chuyển thể.

Phiên bản chuyển thể mới nhất hứa hẹn sẽ rất khác với nguyên tác văn học của Edgar Rice Burroughs, khi câu chuyện được kể tiếp theo những gì đã xảy ra. Phim có sự tham gia của những tên tuổi nổi tiếng như Christopher Waltz, Alexander Skarsgard, Margot Robbie, Samuel L. Jackson, Djimon Hounsou, và Jim Broadbent.

5. The BFG, Roald Dahl

The BFG - The Big Friendly Giant là truyện thiếu nhi kinh điển được viết bởi tiểu thuyết gia người Anh Roald Dahl vào năm 1982, là 1 trong 20 cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại do Booktrust bình chọn.

Tác phẩm được ví như cuốn sách “gối đầu giường” thời thơ ấu của biết bao trẻ em trên thế giới, kể về tình bạn kì lạ giữa cô bé Sophie và người khổng lồ BFG tốt bụng trong chuyến phiêu lưu đến Vương quốc Khổng lồ cùng rất nhiều những biến cố nguy hiểm.

6. The Light Between Oceans, M. L. Stedman

Cũng thuộc hàng “Best Seller”, The Light Between Oceans là câu chuyện cảm động về tình cảm vợ chồng và sự hi sinh cao cả. Phim sẽ ra mắt vào ngày 2.9 tới.

Truyện kể về cặp vợ chồng trẻ Tom Sherbourne và Isabel. Trong khi Tom làm công việc canh giữ hải đăng trên một hòn đảo vắng cô độc thì Isabel lại chìm trong đau khổ sau 2 lần sẩy thai và 1 lần thai chết lưu. Một ngày nọ, họ tìm thấy một em bé trôi dạt vào bờ cùng với một người đàn ông đã chết. Họ giữ lại đứa bé, nhưng buộc phải đối mặt với hậu quả của quyết định đó khi họ trở về đất liền vài năm sau.

7. The Girl on the Train, Paula Hawkins

Trước khi có những giây phút hồi hộp cùng với Emily Blunt, thì The Girl on the Train được viết bởi Paula Hawkins là cuốn sách bạn nên tìm đọc.

Ngay sau khi ra mắt, tác phẩm đã trở thành hiện tượng xuất bản thế giới khi đứng đầu danh sách bán chạy của tạp chí The New York Times suốt 13 tuần liên tiếp. Với nhiều ý kiến so sánh The Girl on the Train với Gone Girl.

8. Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children, Ransom Riggs

Được chỉ đạo bởi vị đạo diễn kỳ quái Tim Burton, và dựa trên tuyển thuyết cùng tên của Ransom Riggs, câu chuyện xoay quanh cậu bé Jake (Asa Buttlerfield) khi cậu bất ngờ lạc vào một thế giới song song kỳ ảo.

Tại đây, cậu được đón tiếp vào Trường dành cho Trẻ em Đặc biệt của Cô Peregrine, nơi dành cho những đứa trẻ sở hữu ma thuật hay những năng lực kỳ dị, khiến chúng trở thành miếng mồi mà bọn quái vật bóng tối Holowgast thèm khát. Cũng như hành trình tự khám phá bản thân của Jake.

9. A Monster Calls, Patrick Ness

Theo tiểu thuyết nguyên tác, A Monster Calls kể về cậu bé 12 tuổi Cornor, đang phải đương đầu với cuộc sống khó khăn, mẹ bị bệnh nặng và thường xuyên bị bắt nạt ở trường học. Cậu bé đã khám phá ra thế giới của những con quái vật và các câu chuyện cổ tích, nơi mà cậu được học về lòng con đảm, sự mất mát và niềm tin.

Ở phiên bản điện ảnh chuyển thể, Liam Neeson (Taken, Non Stop,…) sẽ lồng tiếng cho vai Quái vật, còn Felicity Jones sẽ vào vai người mẹ, và Lewis MacDougall trong vai Cornor.

Phim sẽ ra mắt vào 14.10 tới.

10. Fantastic Beasts and Where to Find Them, J.K. Rowling

Lấy bối cảnh 70 năm trước sự kiện trong Harry Potter, Fantastic Beast and Where to Find Them kể về hành trình khám phá thế giới kỳ bí của pháp sư Newt Scamander (Eddie Redmayne thủ vai).

Phim do chính David Yates, người từng đạo diễn bốn bộ phim Harry Potter, chỉ đạo. Kịch bản do J.K. Rowling tự tay chấp bút và ra mắt các fan hâm mộ vào ngày 18.11 tới.

Bảo Nhi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 quyển sách hay bạn nên đọc trước khi phim ra mắt trong năm nay