Mới đây, cuộc thi Biến hóa hoàn hảo chính thức ra mắt báo giới. 21 thí sinh tham gia cuộc thi này đều là những gương mặt ca sĩ đang hoạt động chuyên nghiệp. Họ sẽ chọn một ca sĩ thần tượng để thể hiện khả năng bắt chước thật giống từ giọng hát đến phong cách.

Nghệ sĩ chuyên nghiệp tham gia cuộc thi tài năng: Con dao 2 lưỡi

CTV Nguyễn Huy | 26/04/2016, 16:22

Mới đây, cuộc thi Biến hóa hoàn hảo chính thức ra mắt báo giới. 21 thí sinh tham gia cuộc thi này đều là những gương mặt ca sĩ đang hoạt động chuyên nghiệp. Họ sẽ chọn một ca sĩ thần tượng để thể hiện khả năng bắt chước thật giống từ giọng hát đến phong cách.

Theo anh Nguyễn Hải, nhà sản xuất chương trình, ban tổ chức đặt ra tiêu chí thí sinh nào hóa thân vào nhân vật thần tượng giống nhất sẽ giành chiến thắng với giải thưởng 300 triệu đồng. Đây là một game show thuần túy mang tính giải tri nhưng thí sinh chiến thắng nhiều khả năng trở thành sao.

Thực tế trong tổng số 21 thí sinh dự thi có nhiều ca sĩ đã có vị trí nhất định như Đức Phúc – quán quân Giọng hát Việt 2015, Ca sĩ Quang Đại và ca sĩ Hà Vân chiếm ấn tượng đặc biệt trong lòng công chúng qua cuộc thi X- Factor. Bản thân Quang Đại trước khi tham gia X – Factor đã tham gia cuộc thi âm nhạc khác. Điều này chứng minh rằng nhiều ca sĩ chuyên nghiệp rất hăng hái tham gia các cuộc thi tài truyền hình dù họ đã có khán giả.

Quang Đại bộc bạch: “Tôi tham gia cuộc thi vì nhiều lý do. Thứ nhất, muốn thử sức mình. Thứ hai, thí sinh chiến thắng ở mỗi vòng thi nhận được một khoản catsê khá hấp dẫn. Thứ ba, cuộc thi được phát sóng trên truyền hình nên hình ảnh của tôi sẽ đến được với đông đảo với công chúng. Điều thứ ba này rất quan trọng đối với một người hoạt động nghệ thuật”.

Khi được hỏi có e ngại rằng tên tuổi của mình bị suy giảm trong lòng công chúng nếu thất bại ở cuộc thi, Quang Đại cho biết thêm: “Tôi có trăn trở đôi chút. Nhưng hầu hết các thí sinh đều là ca sĩ chuyên nghiệp nên có thất bại thì tên tuổi của tôi không bị ảnh hưởng nhiều”.

Bộc bạch của Quang Đại cho thấy rằng những nghệ sĩ trẻ đã có tính toán rất kỹ trước khi tham gia cuộc thi. Mặc dù đang có show nhiều nhưng họ cảm thấy rằng cần có một cơ hội để khẳng định mình hơn nữa. Nếu chiến thắng nhiều khả năng họ sẽ thăng hoa trong sự nghiệp, còn thất bại thì hình ảnh của họ đã đến được với công chúng theo dõi truyền hình.

Xem ra thì tham gia các cuộc thi đằng nào thí sinh là nghệ sĩ trẻ cũng có lợi. Tuy nhiên, quan sát thực tế phần lớn các thí sinh tham gia ở các cuộc thi truyền hình không dễ dàng trở thành một ngôi sao. Đức Phúc là một minh chứng gần nhất. Thậm chí có trường hợp tên tuổi gần như chìm lắng hơn sau khi thất bại tại cuộc thi như Pha Lê và Đình Nguyên.

Pha Lê và Đình Nguyên vốn là hai ca sĩ đã có vị trí tương đối trong giới showbiz Việt. Muốn được nổi tiếng hơn, họ đã đăng ký thi Nhân tố bí ẩn (X – Factor). Họ thi tài cùng các thí sinh vốn là những gương mặt không chuyên nghiệp, và thất bại từ vòng loại. Thất bại này khiến công chúng có ấn tượng là tài năng của họ kém hơn cả những người không chuyên. Hệ quả là tên tuổi của họ gần như không còn xuất hiện tại các chương trình có nhiều người xem.

Suy cho cùng thì việc nghệ sĩ chuyên nghiệp tham gia các cuộc thi tài năng trên truyền hình giống như con dao hai lưỡi vậy. Nếu đoạt quán quân có chút ít hy vọng thành sao dù rất khó. Nếu không đoạt giải cao cũng được người xem biết mặt. Nhưng nếu thất bại hệ quả cũng khó lường.

Nguyễn Huy

Chú thích ảnh đại diện:Các thí sinh tham gia cuộc thi Biến hóa hoàn hảo sắp được phát sóng trên HTV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ chuyên nghiệp tham gia cuộc thi tài năng: Con dao 2 lưỡi