Từ các vụ tố cáo lạm dụng tình dục cho tới việc giả làm nạn nhân để thu hút sự chú ý, làng giải trí thế giới đã có một năm đầy sóng gió với nhiều scandal trước nay chưa từng gặp.

10 scandal đình đám nhất làng giải trí thế giới năm 2019

Chí Thiện | 25/12/2019, 07:03

Từ các vụ tố cáo lạm dụng tình dục cho tới việc giả làm nạn nhân để thu hút sự chú ý, làng giải trí thế giới đã có một năm đầy sóng gió với nhiều scandal trước nay chưa từng gặp.

Kevin Hart rút khỏi Oscars

Bị cư dân mạng tố miệt thị nặng nề người đồng tính và chưa từng thật sự hối lỗi, Kevin Hart đã tự rút khỏi vai trò người dẫn chương trình cho lễ trao giải Oscars 2019 do áp lực từ dư luận quá lớn. Nam diễn viên hài này sau đó có xuất hiện trong chương trình The Ellen DeGeneres Show để giãi bày quan điểm của mình.

Cuộc chiến giành tác quyền của Taylor Swift

Tháng 6 năm nay, Taylor Swift, thông qua mạng xã hội Tumblr đãtố cáo công ty cũ Big Machine Records thông đồng bán tác quyền 6 album đầu của mình cho Scooter Brau – một kẻ từng hại cô. Làng nhạc Mỹ được một phen chia làm hai phe. Một bên bênh vực Taylor Swift và cho rằng cô xứng đáng sở hữu các đứa con tinh thần của mình. Bên còn lại nhận định Taylor Swift giả tạo và Scooter Brau vốn là người tốt. Hai nhân tình cũ là Selena Gomez và Justin Bieber đứng ở hai bên chiến tuyến.

Victoria’s Secret Fashion Show bị xóa sổ

Chương trình trình diễn đồ lót thường niên Victoria’s Secret Fashion Show (VSFS) của hãng Victoria’s Secret từng được xem là một trong những sự kiện giải trí đình đám bậc nhất trên sóng truyền hình. Việc có mặt trong chương trình này là vinh dự của rất nhiều người mẫu bởi nó đồng nghĩa với danh vọng và tiền bạc. Đáng tiếc, rating của VSFS đã tụt dốc không phanh trong vài năm trở lại đây. Đây là hệ quả từ việc không chịu thay đổi, chiến dịch quảng cáo sai lầm cộng thêm xu hướng tiêu dùng của phụ nữ đã thay đổi. Tháng trước, thông tin hủy chương trình đã được Victoria’s Secret xác nhận.

Công nương và Công tước xứ Sussex kiện báo lá cải Anh

Sau khi lấy hoàng tử William, Meghan Markle đã trở thành chủ đề nóng được các tờ báo lá cải tại Anh liên tục khai thác. Tuy nhiên, mọi chuyện đã vượt khỏi tầm kiểm soát khiến cho cô chính thức đệ đơn kiện tờ Daily Mail vì tiết lộ lá thư nằm trong quyền sở hữu của mình. Hoàng tử William cũng lên tiếng bênh vực vợ và so sánh vụ việc với những gì đã diễn ra với mẹ mình – Công nương Diana.

Felicity Huffman vào tù

Năm ngoái, rất nhiều người đã dính vào đường dây chạy trường đại học cho con. Trong đó có nữ diễn viên nổi tiếng Felictity Huffman – người đã chạy điểm cho con trong kỳ thi SAT với số tiền khoảng 15.000 USD. Cô bị tuyên 14 ngày tù giam, 30.000 USD tiền phạt và 250 giờ công ích. Huffman đã thụ án tại nhà tù Dublin ở bang California.

Giáo phái tình dục NXIVM trước vành móng ngựa

Scandal xoay quanh giáo phái tình dục NXIVM của Keith Raniere đã gây chấn động nước Mỹ mấy năm nay. Tháng 4, Allison Mack – ngôi sao loạt phim Smallvillage – đã thừa nhận tiếp tay cho Raniere và gây tổn thương cho nhiều phụ nữ. Cô bị truy tố tội tổ chức mại dâm, lừa đảo, buôn người, tống tiền và đối mặt với bản án 40 năm tù giam. Hiện đang chờ tòa tuyên bố chính thức.

R.Kelly bị tố lạm dụng tình dục và màn bốc đồng trên sóng truyền hình

R.Kelly bị hàng loạt phụ nữ đâm đơn tố cáo lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, nam ca sĩ này phủ nhận toàn bộ cáo buộc. Trong chương trình phỏng vấn với Gayle King trên đài CBS, R.Kelly đã bất ngờ đứng lên khóc lóc và la lớn: “Sự nghiệp 30 năm của tôi! Tất cả các người đang cố gắng để giết chết tôi!”.

Jussie Smollett giả làm nạn nhân để thu hút sự chú ý

Hồi tháng 1, Jussie Smollett – nam chính của loạt phim đình đám Empire – báo cáo anh bị hành hung ngay trên đường phố vì màu da và xu hướng tính dục đồng tính của mình. Smollett đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ đồng nghiệp, khán giả lẫn truyền thông. Tuy nhiên, sau khi điều tra, cảnh sát cho rằng anh đã dàn dựng mọi thứ nhằm thu hút chú ý và gia tăng áp lực cho nhà đài để tăng cát xê. Cáo buộc này đã bị hủy nhưng Smollett vẫn mang danh là kẻ nói dối và phải trả giá bằng vai diễn của anh trong Empire.

Tình bạn giữa hoàng tử Andrew và tỷphú ấu dâm Jeffrey Epstein

Vài tháng sau khi tỷ phú Jeffrey Epstein tự sát, giới truyền thông bắt đầu quan sát kỹ những người đàn ông quyền lực nằm trong vòng tròn bạn bè của ông bao gồm Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York. Một phụ nữ đã đệ đơn tố Jeffrey Epstein đã ép cô quan hệ tình dục với hoàng tử Andrew khi chỉ vừa 16 tuổi. Hoàng tử Andrew bác bỏ mọi cáo buộc nhưng việc ông giãi bày trong một chương trình phỏng vấn của đài BBC đã làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ. Tình hình căng thẳng tới mức hoàng tử Andrew đã tự rút khỏi các nhiệm vụ công của hoàng gia và tương lai của ông cũng trở nên xám xịt.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 scandal đình đám nhất làng giải trí thế giới năm 2019